Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp cận lĩnh vực phê bình điện ảnh dưới góc nhìn tâm lý học

20/06/2023
Phê bình điện ảnh là một dạng nghệ thuật và hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông. Dưới góc nhìn của tâm lý học, người xem sẽ hiểu rõ hơn về cảm xúc, hành vi của các nhân vật hoặc các tình huống tăng tính hấp dẫn. Với mong muốn giúp sinh viên khám phá sâu hơn về vấn đề này, chiều 19/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức talkshow “Phê bình điện ảnh dưới góc nhìn tâm lý học”
Diễn giả của chương trình là chuyên viên tâm lý Phan Tường Yên - Giám đốc dự án Đào tạo dự án Tổ hợp dịch vụ Tâm lý Saigon Psychub.
 



Diễn giả Phan Tường Yên đã chia sẻ nhiều góc nhìn tâm lý trong tình huống điện ảnh thực tế 
 
Để phân tích góc nhìn tâm lý trong điện ảnh, diễn giả Phan Tường Yên đã chọn một bộ phim cụ thể là “Tro tàn rực rỡ”, giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn. Bộ phim miêu tả đời sống gia đình và những hành động mang nhiều yếu tố tâm lý của các nhân vật. 
Từ những phân cảnh trong phim, diễn giả Tường Yên đã phân tích hiệu ứng tâm lý, chức năng hành vi của các nhân vật. 
 





Sinh viên đặt ra thắc mắc về những phân cảnh và được giải đáp qua góc nhìn tâm lý học 
 
Trong đó, kiến thức chuyên môn được cung cấp đến sinh viên là hội chứng Stockholm (đây là thuật ngữ mô tả một trạng thái tâm lý, trong đó người bị bắt cóc/nạn nhân lâu ngày chuyển từ sợ hãi và căm ghét sang thông cảm và quý mến chính kẻ bắt cóc/xâm hại mình).
 


Chương trình mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên 
 
Thông qua diễn giải của chuyên viên Tường Yên, sinh viên đã hiểu hơn về ý đồ tâm lý của các nhân vật trong phim, từ đó bổ sung thêm kiến thức thực tiễn về tâm lý học. Đây là cơ sở để các bạn truyền tải thông điệp truyền thông tốt hơn thông qua góc nhìn tâm lý học. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn
 
TIN LIÊN QUAN