Tin tức sự kiện

Chuyên đề “Vị thế Việt Nam trong cục diện mới của khu vực Đông Nam Á dưới tác động của dịch COVID-19”.

19/03/2021
Vào ngày 17/03/2021 vừa qua, tại phòng họp Democracy (tầng 3) Khoa Quan hệ Quốc tế phối hợp cùng Viện Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF), đã tổ chức thành công buổi nói chuyện chuyên đề “Vị thế Việt Nam trong cục diện mới của khu vực Đông Nam Á dưới tác động của dịch Covid-19” với Diễn giả chính là ông Trần Phước Anh – Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Tp.HCM. Buổi nói chuyện đã cung cấp cho sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế nói riêng và sinh viên UEF nói chung cập nhật về những thành tựu cũng như khó khăn của Việt Nam trong ngoại giao khu vực với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 dưới tác động của dịch Covid-19; đồng thời còn giúp hiểu thêm về công tác ngoại giao, các công việc chuyên trách của Sở Ngoại vụ Tp.HCM.

Buổi nói chuyện đã hân hạnh chào đón Diễn giả chính là ông Trần Phước Anh – Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Tp.HCM và bà Đỗ Vũ Lưu Phương – phụ trách tuyển dụng và đào tạo, phòng Tổ chức cán bộ Sở Ngoại vụ Tp.HCM. Bên cạnh đó là sự tham dự của quý Ban Lãnh đạo Trường, Khoa, Viện, quý thầy cô và sự hiện diện đông đảo của các bạn sinh viên UEF.

Mở đầu buổi nói chuyện, thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường đã có đôi lời chia sẻ và tặng quà lưu niệm để gửi lời cảm ơn chân thành đến Diễn giả Trần Phước Anh.
Thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải) và Diễn giả Trần Phước Anh – Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Tp.HCM (bên trái)
Tại buổi nói chuyện, Diễn giả Trần Phước Anh đã cung cấp một lượng lớn kiến thức cho sinh viên UEF về Vị thế của một quốc gia, Cục diện thế giới, Thế và lực của Việt Nam trên trường Quốc tế và Việt Nam trong năm 2021 sắp tới. Đặc biệt, trong buổi nói chuyện, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến các vấn đề như: mối quan hệ giữa Việt Nam với các cường quốc Hoa Kỳ, Trung Quốc, …, đem lại không khí trao đổi học thuật vô cùng thú vị và bổ ích, không chỉ đối với Quý thầy cô mà đối với cả các bạn sinh viên của Khoa Quan hệ quốc tế và Viện Quốc tế.
Tại buổi nói chuyện, ông Trần Phước Anh đã chia sẻ rằng:  thế hệ trẻ Việt Nam có quyền tự hào về vị thế của Đất nước cũng như cần có sự cố gắng để niềm tự hào đó ngày càng vươn cao, vươn xa hơn trên trường quốc tế.
Ở phần hai của buổi nói chuyện, Diễn giả cùng bà Lưu Phương đã chia sẻ về tổng quan cùng cơ hội tuyển dụng của Sở Ngoại vụ Tp.HCM và giải đáp thắc mắc có liên quan của các bạn sinh viên.


BCN Khoa Quan hệ Quốc tế cùng Viện Quốc tế chân thành gửi lời cảm ơn đến Diễn giả ông Trần Phước Anh – Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Tp.HCM và bà Đỗ Vũ Lưu Phương – phụ trách tuyển dụng và đào tạo, phòng Tổ chức cán bộ Sở Ngoại vụ Tp.HCM, đã dành thời gian quý báu đến trao đổi, cám ơn Quý thầy cô và các bạn sinh viên đã đến tham dự và thảo luận.

TIN BÀI: GIANG LAM.
HÌNH ẢNH: BẢO NGỌC – QUANG VINH.
TIN LIÊN QUAN