Tin tức sự kiện

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Data Analytics cho sinh viên ngành Quan hệ quốc tế

31/08/2021
Data Analytics (Phân tích dữ liệu) được xem là lĩnh vực “hái ra tiền” trong kỷ nguyên số hiện nay. Tuy nhiên, con đường để trở thành nhà phân tích dữ liệu có rộng mở cho tất cả mọi người, nhất là đối với những bạn sinh viên có “background” ngành Quan hệ quốc tế?
Nhằm cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên có định hướng và đam mê trong lĩnh vực ngành nghề đang là xu thế hiện nay trên thế giới - Data Analytics, khoa Quan hệ quốc tế UEF đã tổ chức talkshow "Nghề hot Data Analytics và ngành Quan hệ quốc tế: Những mối liên hệ về tư duy và kỹ năng" vào sáng ngày 28/8 vừa qua.
Talkshow được dẫn dắt bởi TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế UEF và phần chia sẻ đến từ diễn giả ThS. Vương Thảo Vy - Chuyên viên phân tích dữ liệu, Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tại ResMed, Hoa Kỳ. 
 

Sự kiện diễn ra trên nền tảng Zoom và được livestream trên Fanpage khoa Quan hệ quốc tế
 
Buổi talkshow xoay quanh 3 nội dung chính: Giới thiệu về ngành Data Analytics; Sự giao thoa giữa ngành Quan hệ quốc tế và Data Analytics; Cuối cùng là hành trình đi từ cử nhân Quan hệ quốc tế đến chuyên viên phân tích dữ liệu.
Theo chia sẻ của chị Vương Thảo Vy, Data Analytics là quá trình khám phá và phân tích các tập dữ liệu lớn để tìm ra các xu hướng mới, khám phá các mối tương quan giữa các đối tượng và thu được những hiểu biết có giá trị để đưa ra các dự đoán trong kinh doanh, học tập. Vai trò của ngành phân tích dữ liệu được diễn gia phân tích qua hai ví dụ cụ thể là theo dõi bệnh nhân và quá trình nghiên cứu khoa học. 
 
 
Diễn giả giúp sinh viên hiểu hơn về lĩnh vực phân tích dữ liệu
 
Thế mạnh của sinh viên ngành Quan hệ quốc tế là có tư duy phản biện tốt, thông thạo tiếng Anh, vững kiến thức chuyên môn. Đặc biệt, thông qua các chương trình thực tập trong và ngoài nước, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với đối tác quốc tế để tăng sự tự tin và tính sáng tạo trong việc xử lý công việc. Đây là điểm cộng của các bạn khi dấn thân vào con đường Data Analytics.
Chẳng hạn khi còn là sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế, chị Vương Thảo Vy đã rất tích cực tham gia các chương trình trao đổi thực tập trong khu vực và quốc tế; nộp đơn học bổng ngắn hạn, giữ liên lạc với các tổ chức học bổng để trao đổi thông tin về hội thảo, tập huấn. Điều này giúp ích cho công việc hiện tại - lĩnh vực sức khỏe cộng đồng của chị rất nhiều.
 
 
Sinh viên nên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để rèn luyện kĩ năng xử lý số liệu và tư duy đa chiều - Lời nhắn nhủ đến từ diễn giả của chương trình
 
Với những chia sẻ thiết thực và bổ ích đến từ diễn giả, các bạn sinh viên ngành Quan hệ quốc tế UEF đã cập nhật thêm những kiến thức mới mẻ về Data Analytics, từ đó định hướng cho mình những hướng đi phù hợp sau khi ra trường cũng như nỗ lực hơn nữa trong học tập tại mái nhà chung UEF.
 
Kim Bằng - Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN