Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế với buổi talkshow "Quan hệ Ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam"

23/04/2021
Vào ngày 20/04/2021 vừa qua, tại Hội trường Liberty – Tầng 15, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF), đã tổ chức thành công buổi Talkshow “Quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam” với sự xuất hiện của Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Tp.HCM. Đây là cơ hội quý báu cho các bạn sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế được học hỏi và trau dồi thêm kiến thức về mối quan hệ ngoại giao thân thiết giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Buổi talkshow đã hân hạnh chào đón Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Tp.HCM. Bên cạnh đó có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các đại diện đến từ Báo Pháp Luật và Báo Tuổi Trẻ. Ngoài ra còn là sự tham gia của quý thầy cô và tập thể các bạn sinh viên.



TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã phát biểu thể hiện sự quý mến, hân hạnh được đón tiếp Ngài Madan, cũng như niềm hy vọng mối quan hệ giữa UEF và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ càng thân thiết hơn.
 
Tại buổi talkshow, Ngài Madan thể hiện sự vui vẻ và cám ơn Khoa Quan hệ Quốc tế UEF đã gửi lời mời. Trong suốt phần chia sẻ của mình, Ngài đã giới thiệu sơ lược về lịch sử quá trình giành lại độc lập dân tộc của Ấn Độ, về lịch sử hình thành mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Ấn Độ với Việt Nam dưới góc nhìn của Ấn Độ qua nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa đến quốc phòng, an ninh xã hội. Ở đây, TS. Trần Thanh Huyền đã tóm tắt phần trình bày của Ngài Madan bằng tiếng Việt để phần nào hỗ trợ sinh viên hiểu rõ hơn.


Về phía Khoa Quan hệ Quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi – Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế cũng đã cung cấp thêm kiến thức về mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ trong thế kỷ 21 dưới góc nhìn của Việt Nam. Theo đó, Ấn Độ là đối tác chiến lược của Việt Nam khi hợp tác từ trao đổi giáo dục, văn hóa, thể thao…

Phần cuối của buổi talkshow chính là phần mà các bạn sinh viên mong chờ nhất. Tại đây, dưới sự dẫn dắt chính từ TS. Trần Thanh Huyền và sự hỗ trợ của ThS. Lê Phương Cát Nhi, các bạn sinh viên đã có cơ hội đưa ra các câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: Quan hệ Quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ, mối quan hệ ngoại giao hai nước trước tình hình đại dịch Covid-19, hay các vấn đề liên quan đến giao tranh biên giới Trung - Ấn…




Tin bài: Giang Lam.
Hình ảnh: Bảo Ngọc – Quang Vinh.
TIN LIÊN QUAN