Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF đạt danh hiệu Á quân cuộc thi "Hành trình bản lĩnh 2021"

30/12/2021
Vừa qua, vòng Chung kết cuộc thi “Hành trình bản lĩnh 2021” với chủ đề Hành trình “T” đã chứng kiến những màn tranh tài ấn tượng của 8 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Đại diện Nhà UEF là bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông – Sinh viên khóa 2020, ngành Quan hệ quốc tế đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để mang về danh hiệu Á Quân tại cuộc thi. 
 
Chúc mừng Quốc Thông đã đạt kết quả cao tại cuộc thi
 
Được biết, Hành trình bản lĩnh 2021 là cuộc thi về tranh biện và hùng biện được tổ chức bởi Câu lạc bộ Lý luận trẻ, Trường Đại học Kinh tế - Luật – ĐHQG-HCM. Cuộc thi nhằm đem đến sân chơi bổ ích cho thí sinh yêu thích, đam mê, muốn phát triển kỹ năng tranh biện, hùng biện. Thông qua cuộc thi, thí sinh sẽ tự hoàn thiện những chữ “T” theo cách riêng của mình gồm: T - Tôi, T- Thích ứng, T - Thay đổi và T - Trưởng thành.
 
Lịch trình cuộc thi
 
Cuộc thi trải qua 4 vòng: Vòng Sơ tuyển - Viết bài trực tuyến (10 - 21/11); Vòng loại - Hùng biện cá nhân (28/11); Vòng Bán kết - Tranh biện theo đội (12/12) ; Vòng Chung kết - Nhận diện, Thể hiện, Bùng nổ, Đối đầu (26//12). Ngoài ra, cuộc thi còn có buổi traning cho các bạn thí sinh diễn ra vào ngày 19/12. 
Tại vòng Chung kết, 8 thí sinh xuất sắc đã trải qua 4 vòng đấu với các kỹ năng khác nhau, với những trận tranh biện, hùng biện đầy kịch tính của những người trẻ đầy nhiệt huyết trên con đường tìm kiếm và hoàn thiện chính mình. Các chủ đề được đưa ra trong cuộc thi là những vấn đề nổi cộm trong xã hội được chia sẻ dưới góc nhìn riêng của các bạn trẻ.
 



Các thí sinh cùng nhau tranh tài tại vòng thi Chung kết vừa qua
 
Vượt qua nhiều “đối thủ” của "Hành trình bản lĩnh 2021", bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông – Sinh viên Nhà UEF đã giành giải Nhì chung cuộc. Giải thưởng bạn nhận được trị giá 1.500.000 VNĐ hiện kim, Quà tài trợ hiện vật từ nhà tài trợ, Giấy chứng nhận để xét sinh viên 5 tốt.
Chia sẻ về cuộc thi, bạn Quốc Thông cho biết: "Mình đã có được những trải nghiệm thú vị ngay từ đầu hành trình tập tành thi tranh biện, và cuộc thi này đã giúp mình có một kết thúc năm 2021 thật trọn vẹn. Ở vòng "Tôi là ai", khi ấy mình còn rất mơ hồ về thứ gọi là một hành trình thay đổi mình, trải qua cuộc thi, sự nhìn nhận vấn đề, tư duy, mối quan hệ, sự đồng hành, luật thi đấu, sự tôn trọng mà Ban tổ chức dành cho thí sinh, sự tâm huyết mà Ban giám khảo dành cho thí sinh,... là điều mình nhớ mãi. Cám ơn Hành trình bản lĩnh 2021, cám ơn Lý luận trẻ".
Một lần nữa xin chúc mừng bạn Quốc Thông. Thành tích này của bạn thêm một lần nữa khẳng định tài năng, bản lĩnh sinh viên Nhà UEF, là món quà tinh thần ý nghĩa dàng tặng gia đình, thầy cô, bạn bè những ngày cuối năm.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN