Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Quản Trị Học: Tạo động lực hay áp lực cho nhân viên?

27/10/2021
Làm sao để vừa học nhưng đồng thời cũng nắm được những kinh nghiệm thực tế của các môn học khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Đó chính là sứ mệnh tồn tại của trường đại học Kinh Tế - Tài Chính Hồ Chí Minh UEF. Để thực hiện sứ mạng này, trường UEF cũng như khoa Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) nói riêng đã tạo ra sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp qua các hoạt động hữu ích dành cho sinh viên. Vừa qua khoa QTKD đã có những hoạt động về báo cáo chuyên đề môn Quản Trị Học với chủ đề "Tạo động lực hay áp lực cho nhân viên?". Nội dung các buổi báo cáo chuyên đề xoay quanh vấn đề là làm thế nào để tạo động lực và truyền cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Theo đó, vào ngày 18/10/2021 bà Trần Thị Minh Yến – CEO & Founder Mikian service & consultant Co.,ltd đã có buổi trò chuyện, chia sẻ thú vị với các sinh viên nhà UEF thông qua nền tảng online Microsoft Teams về việc tạo động lực cho nhân viên bằng cách phân tích các thuyết động viên cũng như bà Yến cũng chia sẻ một số chính sách, quy định quản lý nhân viên mà hiện công ty bà đã đang áp dụng và đem lại kết quả khả thi. 

 

Cũng là chủ đề trên, vào ngày 19/10/2021 và 21/10/2021, Th.S Mạch Trần Huy – Phó Chánh Văn Phòng Trường UEF cũng đã có những chia sẻ bổ ích dành cho các bạn sinh viên nhà UEF. Ông bày tỏ rằng muốn nhân viên cống hiến hết mình cho tổ chức thì tổ chức cần phải tạo ra bản sắc văn hóa rất riêng và biến nơi làm việc trở thành một nơi mà nhân viên luôn muốn làm việc không ngừng nghỉ. Để làm được điều đó thì tổ chức cần phải trân trọng tiếng nói của nhân viên cũng như cần phải ghi nhận những đóng góp, thành tích của các cá nhân.
 


Đồng quan điểm với ông Huy, vào tối 20/10/2021, bà Nguyễn Thị Diễm Em (Ms.Emmy Nguyễn) - Giám đốc chiến lược tại IELTS with CHARLE đã đến chia sẻ kinh nghiệm từ chính diễn giả về việc tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhân viên để họ có thể làm việc hăng say, nhiệt tình và gắn bó lâu dài với tổ chức.
 

Tương tự như vậy, vào tối 22/10/2021 ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc học vụ Adam Khoo đã có buổi trò chuyện, chia sẻ thú vị với các sinh viên nhà UEF về việc tạo động lực cho nhân viên thông qua việc phân tích các thuyết động viên cũng như ông cũng chia sẻ một số chính sách, quy định quản lý nhân viên mà hiện công ty ông đã đang áp dụng và đem lại kết quả khả thi. Tối cùng ngày, ở một meeting room khác, bà Lý Hải Bằng – Giám Đốc Quản Lý Dự Án tại DKSH Việt Nam và là Giảng Viên Thỉnh Giảng tại CFVG – trung tâm Pháp Việt Đào Tạo về Quản Lý cũng đã trao đổi những trải nghiệm đáng nhớ trong việc tạo động lực cho nhân viên thay vì áp lực.
 



Như vậy, đào tạo gắn kết thực tiễn luôn là một trong những điểm mạnh khi các bạn sinh viên theo học tại UEF, và hoạt động báo cáo chuyên đề là một trong những sự kiện rất được khoa QTKD nói riêng chú trọng triển khai trong mỗi học kỳ. Quả thật, là sinh viên UEF bạn thật sự may mắn khi vừa có kiến thức trên giảng đường vừa có được những kinh nghiệm giá trị là hành trang cần thiết sẽ giúp ích ít nhiều cho sự nghiệp của bạn sau này.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN