Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] UEFers “định vị” phong cách lãnh đạo phù hợp trong làm việc nhóm

10/10/2023
Khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề của Khoa Quản trị kinh doanh trong học kỳ mới, vào tối 5/10 vừa qua, sinh viên đã được lắng nghe chủ đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm thời kỳ 4.0” trong phần báo cáo của môn Quản trị học. 
Diễn giả của buổi báo cáo là ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường UEF, Founder Phan An Education & Mach Gia Phat Group. 
 

ThS. Mạch Trần Huy chia sẻ về những phong cách lãnh đạo phổ biến trong làm việc nhóm
 
Mở đầu bằng những câu trích dẫn về cụm từ lãnh đạo: “Lãnh đạo không phải là sự thể hiện quyền lực, mà là khả năng tạo ra đồng lòng và đồng tâm trong nhóm” hay “Lãnh đạo không phải là giải pháp của mọi vấn đề, nhưng nó là khởi đầu của việc giải quyết mọi vấn đề”, ThS. Mạch Trần Huy đã chia sẻ với sinh viên về vai trò của người lãnh đạo trong công việc quản trị. 
Đối với làm việc nhóm, diễn giả đã chỉ ra các phong cách lãnh đạo phổ biến gồm độc đoán, dân chủ và ủy quyền. Ưu điểm và hạn chế của các phong cách này cũng được phân tích cặn kẽ. 

 



 
Sinh viên tích cực tương tác và trả lời câu hỏi từ diễn giả 
 
Bên cạnh đó, ThS. Mạch Trần Huy cũng đề cập đến "chìa khóa" lãnh đạo mang đến hiệu quả là thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác. Trong đó, việc thấu hiểu người khác đến từ kỹ năng giao tiếp, cộng hưởng các yếu tố ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và ngôn từ. 

 
Kiến thức thực tiễn giúp sinh viên hỗ trợ tốt cho môn học 
 
Sau buổi báo cáo, diễn giả cũng đưa ra các câu hỏi ngắn để hệ thống hóa kiến thức cho sinh viên. Từ những thông tin đã chia sẻ, các bạn có thể định hình được vai trò, vị trí và phong cách của người lãnh đạo trong làm việc nhóm. Kiến thức thực tiễn được bổ sung giúp sinh viên vận dụng và hoàn thành tốt môn Quản trị học. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN