Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Buổi tọa đàm định hướng chuyên ngành Quản trị nhân lực nhận được sự quan tâm lớn của UEFers

20/05/2023
Sau khoảng thời gian tập trung cho chương trình nền tảng, không ít các bạn sinh viên vẫn còn lo lắng trong việc lựa chọn chuyên ngành sâu và định hướng con đường nghề nghiệp trong tương lai. Hiểu được tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi tọa đàm định hướng chuyên ngành hẹp cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực - chủ đề “Mapping the HR career” vào chiều ngày 19/5.
 

Buổi tọa đàm định hướng chuyên ngành hẹp nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên
 
Đại diện Khoa tặng hoa và gửi thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Đến tham dự, chia sẻ tại chương trình có chị Nguyễn Thị Mỹ Vân – Giám đốc nhân sự công ty Merck Vietnam; chị Vòng Thị Yến Nhi – Chuyên viên tư vấn tuyển dụng công ty TopDev Vietnam.

Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh UEF có sự tham dự TS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa; ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng khoa; ThS. Đặng Thanh Thủy – Trưởng ngành Quản trị nhân lực; cùng các giảng viên ngành Quản trị nhân lực: TS. Nguyễn Ngọc Điệp, TS. Võ Phước Tài, ThS. Lê Vinh Hoài Tịnh.

 
Trưởng khoa Quản trị kinh doanh - TS. Lý Đan Thanh tham dự, chia sẻ tại sự kiện
 
Ngành Quản trị nhân lực là ngành chuyên đào tạo những kiến thức, kỹ năng về công tác quản trị con người. Bởi con người là nòng cốt, là nguồn lực quan trọng không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của các cơ quan, doanh nghiệp. Ngành Quản trị nhân lực giúp các sinh viên có thêm kỹ năng về việc điều hành, quản lý hành chính, biết cách đánh giá và đào tạo nhân sự. Sau khi được đào tạo các kiến thức cơ bản để có cái nhìn tổng quan về ngành trong vòng 2 năm đầu, sinh viên học ngành này cần phải lựa chọn một trong hai chuyên ngành: Đào tạo và phát triển, Tuyển dụng.

Mở đầu buổi tọa đàm, ThS. Đặng Thanh Thuỷ – Trưởng ngành Quản trị nhân lực chia sẻ về lộ trình học của từng chuyên ngành và cơ hội việc làm giúp các bạn sinh viên có thêm cơ sở để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Đồng thời, cô cũng đưa ra lời khuyên giúp các bạn nhìn thấy được sở thích, thế mạnh của bản thân, môi trường thích ứng,...

 



Các diễn giả và thầy, cô giảng viên đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho sinh viên
 
Nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành, chị Nguyễn Thị Mỹ Vân –  Giám đốc nhân sự công ty Merck Vietnam và chị Vòng Thị Yến Nhi – Chuyên viên tư vấn tuyển dụng công ty TopDev Vietnam đã chia sẻ nhiều thông tin thực tế từ vốn kinh nghiệm phong phú của mình.

Trong đó, chị Mỹ Vân chia sẻ rất kỹ về những vấn đề trong quản lý nhân sự như cách để kết nối với mọi người trong các phòng ban, yếu tố cốt lõi để kết nối giữa nhân viên và tổ chức,... Những trải nghiệm trong công việc cũng được diễn giả chia sẻ. Từ đây UEFers hình dung rõ hơn cách “người trong cuộc” xử lý những tình huống khó.

Là cựu sinh viên UEF, chị Yến Nhi cảm thấy vô cùng tự hào khi nhìn thấy được sự phát triển không ngừng của Khoa và tinh thần nhiệt huyết, tích cực học hỏi của các bạn sinh viên. Ở phần chia sẻ giao lưu, chị không chỉ đề cập đến các kỹ năng cần có mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc trải nghiệm từ môi trường đại học cho đến môi trường làm việc sau này. 

 


Nhiều thắc mắc liên quan đến công việc thực tế được giải đáp

Từ chia sẻ của các diễn giả, các bạn sinh viên cũng đặt rất nhiều câu hỏi và được giải đáp cặn kẽ.
Buổi tọa đàm định hướng chuyên ngành hẹp - “Mapping the HR career” đã giúp sinh viên ngành Quản trị nhân lực khóa 2021 có được góc nhìn cận cảnh về cơ hội, thách thức đến các kỹ năng và kiến thức chuyên môn cần đầu tư ở các chuyên ngành. Đây là thông tin bổ ích để các bạn tham khảo và đưa ra lựa chọn chuyên ngành phù hợp cho bản thân.

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN