Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Chuyến đi thực tế của FBAers tại cơ sở chế tác vàng, bạc, đá quý hàng đầu tại Việt Nam

15/03/2024
Trong khuôn khổ đưa thực tiễn vào môn học, tăng cường trải nghiệm thực tế cho sinh viên, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) UEF đã tổ chức chuyến tham quan nhà máy PNJP vào ngày 13/3 vừa qua. Chuyến đi mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm bổ ích tại cơ sở chế tác và bán lẻ trang sức vàng, bạc, đá quý PNJ. Chương trình thuộc học phần Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Dẫn dắt các bạn sinh viên trong chuyến đi là ThS. Trần Triệu Quân - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh. Đón tiếp đoàn sinh viên UEF tại nhà máy PNJP có anh Lưu Huy Phương - Quản lý Thu hút nhân tài PNJP cùng các anh, chị nhân viên. 

 

Sinh viên Quản trị kinh doanh có thêm nhiều trải nghiệm thực tế tại nhà máy PNJP

Đến với PNJP, UEFers được anh Huy Phương giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của đơn vị. Trải qua nhiều giai đoạn biến động, đến hiện tại thương hiệu vàng, bạc, đá quý PNJ đã đứng vững trên thị trường, thu hút lượng lớn khách hàng. UEFers còn được dịp hiểu sâu hơn về việc vận hành bán lẻ mặt hàng thời trang cao cấp này và quy trình sản xuất. Đoàn sinh viên tích cực nắm bắt các thông tin phía doanh nghiệp chia sẻ. Và có thể, vài năm nữa chính các bạn sẽ là những cộng sự đầy nhiệt huyết của PNJP.
 

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thông tin tổng quan về đơn vị đến UEFers

Sau phần chia sẻ tổng quan về đơn vị, UEFers cũng đặt nhiều câu hỏi cho doanh nghiệp. Theo anh Huy Phương đánh giá, các bạn rất mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi những thắc mắc về chính sách an toàn lao động, chế độ đãi ngộ, bí quyết giúp thương hiệu có thể cạnh tranh trên thị trường trước nhiều đối thủ cùng dòng sản phẩm,... Ngoài ra, đại diện PNJP còn mang đến cho sinh viên UEF về những cơ hội thực tập và việc làm sau tốt nghiệp. 
 



UEFers rất quan tâm đến môi trường làm việc của một thương hiệu lớn như PNJ

Tiếp tục, đoàn sinh viên được tham quan dây chuyền sản xuất để hiểu rõ quy trình tạo ra một sản phẩm trang sức đầy sự kỳ công và tỉ mỉ. UEFers sẽ đi qua phòng làm khuôn - nơi chế tạo ra những khuôn mẫu mới, sáng tạo và độc đáo. Công đoạn này là bước khởi đầu cho một sản phẩm sau khi lên ý tưởng và thiết kế. Sau đó các bạn lần lượt đi qua phòng đúc và gia công, hoàn thiện sản phẩm.
 
Đại diện Khoa gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, học hỏi

Kết thúc chuyến tham quan đầy trải nghiệm, sinh viên UEF học thêm được nhiều bài học hữu ích, mở mang tầm nhìn về mảng kinh doanh trang sức. Đồng thời, chuyến đi còn giúp sinh viên kết nối với doanh nghiệp, tạo nền tảng gắn kết và cơ hội việc làm sau này cho các bạn. Được biết, Khoa Quản trị kinh doanh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến đi doanh nghiệp mới cho sinh viên học tập thực tế trong thời gian tới. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN