Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

FBAers bổ sung kiến thức và học hỏi các chuyên gia những câu chuyện về kinh doanh trong thời đại số

13/12/2023
Tiếp tục chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã được tiếp thu những bài học thực tiễn cùng các chuyên gia vào ngày 11 và 12/12 vừa qua.

Gặp gỡ cùng ông Tăng Đăng Khoa - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Preeco, UEFers đã hiểu rõ về chiến lược kinh doanh trong thời đại số ở nhiều khía cạnh. Nhiều thuật ngữ công nghệ quen thuộc hiện nay có ảnh hưởng đến việc kinh doanh đã được diễn giả đề cập đến như: Điện toán đám mây, A.I, Big Data,..​ Đối với kinh doanh trong thời đại hiện nay, diễn giả nhấn mạnh các đặc điểm về tính kết nối, tính linh hoạt, tính cá nhân hóa và tính tự động hóa. Theo chia sẻ của ông Đăng Khoa, các doanh nghiệp hiện nay kinh doanh với nhiều xu hướng khác nhau, có thể kể đến như các nền tảng số Facebook, Google,...; trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa các quy trình; cuộc đua quảng cáo số và kinh doanh cá nhân hóa.

Từ việc phân tích chi tiết và các cơ hội cũng như thách thức trong kinh doanh số, diễn giả đã đưa ra những định hướng chiến lược của các doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, có 4 trụ cột chính mà các doanh nghiệp cần quan tâm đến. Đó là: Xây dựng chiến lược chuyển đổi số, đầu tư vào công nghệ, thay đổi văn hóa doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

 

Ông Tăng Đăng Khoa mang đến nhiều kiến thức về kinh doanh trong thời đại số
 
Là người khởi xướng thành công khái niệm “The Master Channel  - Kênh giao tiếp chủ đạo”, TS. Đinh Mộng Kha - CEO Công ty Cổ phần VietGuys đã mang đến sinh viên kiến thức về chiến lược quản lý hệ thống dữ liệu đầu ra với "The Master Channel".

Theo chị, một kênh giao tiếp chủ đạo hoàn chỉnh cần cả 4 yếu tố: Channel, Experience, Warm và Educate. Tùy theo đặc thù của từng ngành hàng và insight của đối tượng tiêu dùng mục tiêu, doanh nghiệp có thể xây dựng những kịch bản phù hợp. Trong 4 yếu tố của The Master Channel, hầu hết doanh nghiệp chỉ sử dụng một yếu tố là Channel, Experience hoặc kết hợp Warm và Educate. Điều này vô tình khiến trải nghiệm tổng thể của khách hàng chưa tốt. Vì thế, nỗ lực xây dựng đủ bốn yếu tố là cần thiết để đảm bảo việc triển khai thành công The Master Channel.

 

TS. Đinh Mộng Kha giúp sinh viên tiếp cận với "The Master Channel"
 
Với chủ đề về toàn cầu hóa, FBAers đã được lắng nghe những câu chuyện thực tiễn từ ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc chiến lược công ty Plutus Management Group. Diễn giả đã phân tích về các yếu tố của toàn cầu hóa như sản phẩm toàn cầu, văn hóa và pháp luật bản địa. Dưới tác động của toàn cầu hóa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có sự bùng nổ về công nghệ và nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.

Diễn giả cũng đã chỉ ra ba yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược quốc tế nào và bốn thay đổi lớn về cách doanh nghiệp có thể điều chỉnh sản phẩm để tạo ra sự thành công ở thị trường nước ngoài, bao gồm: Sáng tạo, câu chuyện, phong tục bản địa, giao tiếp bằng ngôn ngữ của quốc gia đó, trách nhiệm, đánh giá sự thích ứng và chính sách lao động. 

 

Nhiều kiến thức và kỹ năng trong thời đại toàn cầu hóa được trang bị
 


Sinh viên chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi cho các diễn giả
 
Chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề đã giúp sinh viên gặp gỡ và tiếp xúc những câu chuyện thực tế cùng với các chuyên gia. Những kiến thức này không chỉ phục vụ mục đích học tập mà chính là hành trang để các bạn tiếp cận thị trường kinh doanh hiện đại một cách dễ dàng và bao quát nhất. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN