Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

FBAers tổ chức thành công buổi phỏng vấn giả định cho sinh viên với 20 chuyên gia về tuyển dụng

14/12/2023
Phỏng vấn tuyển dụng là giai đoạn quan trọng trong quá trình theo đuổi ước mơ nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của sinh viên. Nắm bắt được những bí quyết khi trao đổi cùng nhà tuyển dụng sẽ giúp các ứng viên ghi điểm và tạo ấn tượng tích cực.

Nhằm giúp sinh viên UEF tiếp cận và xây dựng được kỹ năng này từ sớm, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã tổ chức thành công chương trình workshop với chủ đề "Phỏng vấn hiệu quả: Bước đầu của thành công" vào ngày 12/12 vừa qua. Hoạt động hoàn toàn do các bạn sinh viên FBA lên ý tưởng và tổ chức. 

 

Hoạt động có sự tham gia của hơn 20 chuyên gia giàu kinh nghiệm về tuyển dụng
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Đan Thanh – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, bà Hoàng Phúc – Human Resources Manager Công ty Vexere, bà Nguyễn Thùy Dung - Human Resources Manager Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Dịch vụ YU Sugar, ông Trương Anh Duy - HRBP Assistant Manager tại Central Retail, bà Phạm Thị Hoài Như - HRBP Intern tại Central Retail. 

Hoạt động không chỉ mang đến cho sinh viên những kiến thức quan trọng về kỹ năng phỏng vấn mà còn cung cấp trải nghiệm thực tế và cơ hội để cải thiện bản thân cho các bạn làm hành trang chuẩn bị bước vào thị trường lao động.

Mở đầu với workshop “Đánh thức bản thân", UEFers đã được gặp gỡ cùng chị Hoàng Phúc - Human Rerources Manager (HRM), Công ty TNHH TM DV Vexere - hệ thống đặt vé xe, máy bay, tàu lớn nhất Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực HR và đang quản lý hơn 200 nhân sự, diễn giả đã chia sẻ cùng sinh viên những bí quyết để tối ưu hóa ấn tượng khi phỏng vấn tuyển dụng. Bên cạnh sự chuyên nghiệp về ngoại hình, diễn giả nhấn mạnh về những kỹ năng bên trong như giao tiếp, xử lý tình huống và ứng xử trong môi trường phỏng vấn. Ngoài ra, UEFers cũng đã được học hỏi về chiến lược để chuẩn bị CV ấn tượng, tìm hiểu về các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cũng như cách trả lời “lấy lòng” nhà tuyển dụng. 

 


Sinh viên học hỏi nhiều bí quyết trong tuyển dụng cùng diễn giả
 
Ngay sau đó, sinh viên đã được tham gia hoạt động "Tự tin phỏng vấn". Tại đây, các bạn đã được phỏng vấn giả định bởi 20 chuyên gia từ doanh nghiệp cho đến các thầy cô đang công tác tại UEF có nhiều kinh nghiệm trong tuyển dụng nhân sự. Mỗi sinh viên được phỏng vấn bởi hội đồng gồm 2 chuyên gia và có 15 - 20 phút để thể hiện bản thân. 

Buổi phỏng vấn đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của hơn 60 bạn sinh viên. Trong quá trình phỏng vấn, các chuyên gia đã hướng dẫn tận tình cũng như cho sinh viên nhiều lời khuyên thực tế, bổ ích. Sau chương trình, UEFers bày tỏ sự hài lòng và có nhiều đánh giá tích cực với trải nghiệm tại hoạt động phỏng vấn giả định. 

 






Buổi phỏng vấn giả định giúp sinh viên hiểu rõ về bản thân hơn với những nhận xét, góp ý từ chuyên gia
 
Song song đó, chương trình để lại ấn tượng mạnh mẽ khi toàn bộ chương trình được lên ý tưởng và tổ chức thực hiện bởi sinh viên Khoa. Sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành không chỉ giúp UEFers tự tin hơn trong hành trình tìm kiếm việc làm mà còn là nguồn động viên quan trọng cho sự phát triển cá nhân. Các bạn sinh viên được thử sức, học hỏi trực tiếp “face - to - face” với Hội đồng.

Những phản hồi từ quý thầy cô, doanh nghiệp là hành trang giá trị để mỗi sinh viên tự rút ra bài học về hoàn thiện bản thân: tích cực phát huy thế mạnh và cố gắng khắc phục hạn chế. Hơn hết, các bạn đã thể hiện được sự tự tin khi ngồi trước nhà tuyển dụng. 

Hoạt động đã cung cấp các thông tin hữu ích về cơ hội nghề nghiệp, chiến lược tìm việc cũng như cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trong môi trường doanh nghiệp hiện nay. Hơn hết, chương trình đã mang đến cho sinh viên cơ hội thực hành trực tiếp cùng các diễn giả khách mời, được "tập dợt" trước khi bước vào những cuộc phỏng vấn chính thức. 

 
Đoàn thanh niên - Hội sinh viên khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN