Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 2A của Khoa Quản trị kinh doanh với nhiều bài học thực tiễn

15/03/2024
Từ ngày 12 - 14/3, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 2A. Với sự đồng hành của các doanh nhân, chuyên gia, hoạt động này đã giúp sinh viên bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp. 

Quản trị chiến lược: Những bài học từ lý thuyết đến thực tế
Đối với học phần Quản trị chiến lược, sinh viên được lắng nghe báo cáo của các diễn giả: ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc chiến lược Công ty Plutus Management Group, TS. Diệp Gia Hoàng - Tổng Giám đốc Gia An Group - Viện trưởng Học viện quản lý Yale, ông Trần Xuân Hải - CEO Công ty Missionizer, bà Phạm Thanh Trúc - Giám đốc Vận hành Công ty TNHH Sản xuất thương mại xây dựng Thành Công Thành. 

 


Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Với chủ đề lý thuyến và thực tế trong quản trị chiến lược, ông Phạm Thanh Hải đã chỉ ra 3 yếu tố quyết định mức độ tương đồng từ lý thuyết ra thực tế: con người (tuyển dụng và phát triển nhân tài, truyền thông và quản lý thay đổi, động lực và quản lý hiệu suất), tài chính (phân bổ nguồn lực, theo dõi hiệu suất tài chính, quản lý rủi ro), công nghệ (công cụ và hệ thống hỗ trợ, đổi mới và hiệu quả, bảo mật và khả năng mở rộng).  

Đồng thời, diễn giả cũng chia sẻ về vai trò của quản trị rủi ro từ lý thuyết đến thực tế: thông tin cho quyết định chiến lược, thúc đẩy lên kế hoạch chủ động, cải thiện phân bổ nguồn lực, nâng cao khả năng tiếp tục hoạt động, hỗ trợ tuân thủ quy định, nuôi dưỡng văn hóa nhận thức. 

 



Nhiều bài học về quản trị chiến lược từ lý thuyết đến thực tế được chia sẻ với sinh viên 
 
Ở phần báo cáo của TS. Diệp Gia Hoàng, diễn giả đã trình bày tổng quan về quản trị chiến lược, thực tiễn vận dụng ở các doanh nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm trong các tình huống cụ thể. Vai trò và ý nghĩa của quản trị chiến lược, quy trình quản trị chiến lược, các loại - cấp chiến lược trong tổ chức cũng được ông Diệp Gia Hoàng đề cập. 

Trong khi đó, diễn giả Trần Xuân Hải đã phân tích chiến lược trong từng tình huống cụ thể, cũng như phương thức để xây dựng một chiến lược mạnh mẽ. Đối với diễn giả Phạm Thanh Trúc, góc nhìn về quản trị chiến lược bền vững theo các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) là nội dung cốt lõi mà bà chia sẻ với sinh viên. 

Phong cách lãnh đạo và xu hướng L&D của doanh nghiệp thời kỳ 4.0 

Với chủ đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm thời kỳ 4.0”, TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường đã chia sẻ ý nghĩa của người lãnh đạo, những phong cách lãnh đạo phổ biến như độc đoán, dân chủ, ủy quyền. Diễn giả cũng nhấn mạnh rằng chìa khóa lãnh đạo là thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác. 

 

Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm thời kỳ 4.0 là chủ đề thú vị được nhiều sinh viên quan tâm
 
Về xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ 4.0, bà Lê Dương Tường Vy - Giám đốc hành chính nhân sự PNJP đã trình bày các nội dung liên quan: Chức năng quản trị nguồn nhân lực hiện đại, các hoạt động chính của nhân sự, khái quát đào tạo và phát triển, các hình thức L&D tại doanh nghiệp, xu hướng L&D và chính sách thực tế. 

Những xu hướng tuyển dụng nhân sự và L&D trong năm 2024 cũng được diễn giả cập nhật để sinh viên nắm bắt thông tin thực tế. 

 

Xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ 4.0 được phổ biến cho sinh viên 
 
Đối với quy mô toàn cầu, TS. Phạm Kim Anh - CEO and Founder Học viện Quản trị ESI cung cấp lý thuyết cho sinh viên về mô hình L&D, chiến lược L&D, đồng thời định nghĩa về các khái niệm: La bàn học tập, văn hóa học tập trong tổ chức, L&D nói chung. 

 

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh tự tin trao đổi và chia sẻ thắc mắc về chủ để với diễn giả 
 
Kết thúc mỗi phần báo cáo, các diễn giả đều cho sinh viên thực hiện bài kiểm tra ngắn để hệ thống lại kiến thức và ghi nhớ lâu hơn. Từ những chia sẻ thực tế qua chuỗi báo cáo chuyên đề, sinh viên đã có thêm góc nhìn trực quan, vận dụng kiến thức phù hợp cho môn học của mình. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN