Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers học hỏi phong cách lãnh đạo thời đại mới cùng các chuyên gia trong học phần Quản trị học

15/12/2023
Trong các ngày 12, 13 và 20/12, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các bạn sinh viên với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng lãnh đạo đội nhóm. Hoạt động nằm trong chuỗi báo cáo chuyên đề đưa thực tiễn vào môn học, cụ thể là học phần Quản trị học. Với chủ đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm thời đại 4.0” các diễn giả đã giúp sinh viên tiếp cận và học hỏi được nhiều bài học thực tiễn.
 
Chuyên gia đến từ doanh nghiệp góp phần đưa bài học thực tiễn vào môn Quản trị học

Trong ngày 12/12, UEFers được gặp gỡ và giao lưu với TS. Phạm Kim Anh (Steve Phạm) - Founding President of ESI Institute. TS. Steve Phạm là một doanh nhân, diễn giả, tác giả, nhà tư vấn và cũng là giảng viên cao cấp tại Viện Quản lý ESI. Ông chuyên cố vấn cho các tổ chức trong lĩnh vực lãnh đạo, khởi nghiệp, đổi mới, kinh doanh quốc tế,... Ông sở hữu hàng loạt các dự án nghiên cứu giá trị về lãnh đạo và khởi nghiệp toàn cầu, xu hướng toàn cầu về quản lý, học tập và phát triển nhân tài, tâm lý học ứng dụng trong quản lý nguồn nhân lực.

Đến với buổi chia sẻ, diễn giả tập trung làm rõ ba vấn đề chính: bản chất của lãnh đạo, lãnh đạo trong thời đại kỷ nguyên số, phát triển kỹ năng lãnh đạo. Ông còn giúp UEFers phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý trong một tổ chức. Theo chia sẻ của tiến sĩ, hiện nay có đa dạng các kiểu lãnh đạo, tương ứng với mỗi kiểu sẽ có phong cách khác nhau. Nhưng mục tiêu chung của các nhà lãnh đạo vẫn là đưa doanh nghiệp, đơn vị của mình ngày càng phát triển.

 

Diễn giả làm rõ các vấn đề xoay quanh nhà lãnh đạo

Người làm lãnh đạo trong bối cảnh hiện nay cần đáp ứng được các kỹ năng: trình độ kỹ thuật số, sáng tạo, giao tiếp, sự hợp tác, nhanh nhẹn, tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc. Hội tụ đủ những tố chất trên, các bạn sẽ là một nhà lãnh đạo tài ba, được mọi người tin tưởng, sẵn sàng chung tay xây dựng một tổ chức ngày càng lớn mạnh. 
 
Buổi báo cáo chuyên đề đã giúp UEFers thu được nhiều bài học thực tiễn hữu ích 

Tối 20/12, ThS. Trần Phương Nga - Chuyên gia Tư vấn nhân sự cấp cao Công ty Tư vấn Success Partner đã đến UEF để tiếp tục mang câu chuyện xây dựng phong cách lãnh đạo đến sinh viên. Hơn 20 năm làm việc, đảm trách vị trí quản lý nhân sự cấp cao cô đã giúp UEFers tiếp cận thêm một góc nhìn mới mẻ về "người lãnh đạo" trong thời đại mới.
 
ThS. Trần Phương Nga làm rõ các tố chất cần có của một nhà lãnh đạo
 
Trong phiên báo cáo của ThS. Trần Phương Nga, cô đã chia sẻ 4 nội dung rất hay, bao gồm: chân dung nhà lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, dụng "nhân" và quản lý nhóm hiệu quả trong thời đại công nghệ số 4.0. Bên cạnh mặt lý thuyết, bằng kinh nghiệm thực chiến lâu năm cô dẫn dắt buổi chia sẻ bằng những case thực tế thú vị để làm rõ chủ đề. Đặc biệt, ở nội dung cô chia sẻ về cách dùng người (dụng "nhân"), mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên được làm rõ. Cô cũng nhấn mạnh yếu tố thấu cảm trong mắt xích quan trọng này.

 
Buổi chia sẻ của cô thêm sôi động với các hoạt động thực tế 
 
Những kiến thức ngắn gọn, đánh đúng trọng tâm chủ đề được cả 3 diễn giả truyền tải một cách dễ hiểu. UEFers nhanh chóng nắm bắt được nội dung, lĩnh hội được một số hàm ý mà thầy, cô gửi gắm trong hai buổi báo cáo chuyên đề bổ ích này. Vì vậy, UEFers đều hoàn thành tốt bài kiểm tra đánh giá cuối giờ ở mỗi buổi do các diễn giả tổ chức thực hiện. Khép lại 2 buổi báo cáo chuyên đề môn Quản trị học, sinh viên đã tích lũy thêm nhiều bài học cho hành trang kiến thức của mình trước khi ra trường. 

 
Khoa Quản trị kinh doanh UEF
TIN LIÊN QUAN