Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Vận hành dự án sau đầu tư thế nào cho hiệu quả: Chuyên đề học phần Thiết lập và thẩm định dự án

12/06/2021
Ngày 11/6/2021 vừa qua, khoa Kinh tế đã tiếp tục thực hiện chuỗi Báo cáo chuyên đề dành cho các bạn sinh viên lớp học phần Thiết lập và thẩm định dự án. Buổi báo cáo có sự tham gia chia sẻ của ông Đặng Thanh Liêm - CEO Công ty Xây dựng An Gia.

Trong buổi chia sẻ, các kiến thức trên lớp được xoáy sâu hơn ở một ngành nghề cụ thể giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tính thực tiễn và cách áp dụng những gì mình đã dược học. Và ở đây, dưới góc nhìn là giám đốc của một công ty xây dựng, anh Thanh Liêm đã cho các bạn thấy, những kiến thức học trên giảng đường của các bạn sẽ được áp dụng như thế nào trong thực tế công việc, mà cụ thể ở đây là ngành nghề đầu tư và thực hiện các dự án xây dựng với quy mô lớn.

 

Ông Đặng Thanh Liêm là chuyên gia trong lĩnh vực Thẩm định - phân tích dự án đầu tư

Mở đầu buổi báo cáo, anh Liêm chia sẻ tầm quan trọng và các phương thức thẩm định một dự án đầu tư xây dựng như: phân tích đánh giá hiệu quả đầu tư, thời gian hoàn vốn, hiểu và đánh giá các chỉ số đầu tư như ROI, IRR, NPV. Các bạn biết được khi nào thì một dự án được chọn và các ảnh hưởng về kinh tế, xã hội cũng như tác động đến môi trường của một dự án là như thế nào. Ngoài ra, các bạn còn được cung cấp những kiến thức cần nắm trong quá trình thực hiện dự án như thiết lập và dự báo tiến độ thời gian thực hiện dự án, xác định nhu cầu vốn, huy động vốn, phương án khai thác tiêu thụ dự án. Bên cạnh đó, các bạn cũng được bonus thêm các kiến thức đặc thù của các dự án xây dựng cao ốc và chung cư như: giải pháp về hạ tầng kỹ thuật, cơ cấu căn hộ, và việc quản lý dự án sau khi đầu tư.
 


 Dưới góc nhìn là giám đốc của một công ty xây dựng, anh Thanh Liêm đã cho các bạn thấy những kiến thức học trên giảng đường sẽ được áp dụng như thế nào trong thực tế công việc

Tuy buổi chia sẻ diễn ra online nhưng sinh viên của Khoa Kinh tế vẫn vô cùng hào hứng và tham gia thảo luận nhiệt tình. Các bạn đặt rất nhiều câu hỏi cho diễn giả về nhiều khía cạnh khác nhau của môn học khiến không khí buổi chia sẻ vô cùng sôi nổi. Điều này cho thấy các bạn thực sự thích thú và quan tâm đến những kiến thức thực tế được chia sẻ từ những người làm nghề.

Nhìn chung, ở các buổi báo cáo chuyên đề, Khoa Kinh tế UEF mong muốn các bạn sinh viên có thể tích góp được cho mình nhiều kỹ năng và hiểu biết thực tế cho công việc sau này, đồng thời có thể gặp gỡ và "connect" với những người thành công trong lĩnh vực mà các bạn muốn theo đuổi. Chính vì vậy, khoa Kinh tế luôn không ngừng lên kế hoạch và cải tiến để tổ chức các buổi báo các chuyên đề chất lượng hơn nữa cho các bạn sinh viên thân yêu.

 
Nhã Vi
TIN LIÊN QUAN