Tin tức sự kiện

Giải đáp những yếu tố quyết định của bài thi IELTS Speaking cùng Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF

04/12/2023
Ngày nay, bằng Ielts trở nên vô cùng quan trọng và phổ biến. Đơn cử như ở các trường ĐH, đầu ra trường cũng đã quy định band điểm Ielts nhất định để có thể tốt nghiệp. Vì thế nên có rất nhiều bạn đã gấp rút ôn thi Ielts ngay từ năm nhất.
Nhưng luyện IELTS không phải là một chuyện dễ dàng. Đặc biệt là với các bạn đang tự ôn luyện?
Hiểu được khó khăn của các bạn sinh viên, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ UEF phối hợp cùng khoa Tiếng Anh tổ chức Workshop “What matters in IELTS Speaking” với sự đồng hành của CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GIÁO DỤC IDP (Việt Nam).
Được thành lập năm 1969, bởi hơn 38 trường đại học công lập tại úc, với bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm, IDP về Việt Nam vào năm 1996, và tự hào là đơn vị đầu tiên đem kỳ thi IELTS trên máy tính về Việt Nam năm 2018. IDP cũng được thí sinh toàn quốc lựa chọn là trung tâm khảo thí ưa thích nhất trong suốt nhiều năm liền.

Workshop diễn ra với sự đồng hành của Thạc sĩ Khưu Hoàng Nhật Minh
  • Thạc sĩ xuất sắc tại 3 trường đại học: ĐH Cambridge, ĐH Nottingham UK, ĐH Curtin Úc;
  • Giám khảo/HLV các cuộc thi Olympic tiếng Anh quốc gia;
  • IELTS 8.5 3 lần

Đến tham dự buổi workshop còn có: , bà Vũ Hằng My- Chuyên viên phát triển kinh doanh IELTS IDP khu vực miền Nam, TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, TS Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Phước Lân – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ, cô Trần Thị Dung – Giảng viên khoa tiếng Anh,… và đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm tại UEF,…
Khai mạc workshop, thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã nhấn mạnh hơn tầm quan trọng của IELTS trong quá trình học tập và những cơ hội mà chứng chỉ này mang lại. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM với định hướng xây dựng theo chuẩn quốc tế. Các chương trình được mô phỏng theo mô hình đào tạo nước ngoài từ các chuẩn mực kiểm tra đến đánh giá tốt nghiệp. Những bạn sinh viên dù là theo hệ đào tạo chính quy hay theo hệ đào tạo quốc tế đều cần đến chứng chỉ IELTS. Ngoài ra đây còn là tấm vé để các bạn sinh viên được ưu tiên nhận các học bổng tham gia sự kiện học kỳ quốc tế, du học ngắn ngày.

Thầy Đỗ Hưu Nguyên Lộc nhấn mạnh định hướng hội nhập quốc tế và những lợi ích mà IELTS mang lại
Buổi Workshop mang lại cho các bạn sinh viên những thông tin giúp ích cho việc ôn luyện cũng như tham gia kỳ thi IELTS quốc tế phần Speaking như
  • Cách phát triển ý mượt mà
  • Lưu ý về ngữ pháp và từ vựng trong IELTS Speaking
  • Diễn giải thế nào cho đúng, đủ và hiệu quả
Và đặc biệt là các bạn sinh viên có cơ hội để nhận được những giải đáp chuyên môn từ diễn giả nổi tiếng từ IDP.
Thầy Nguyễn Đình Tuấn thông qua những trò chơi thử thách giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những tiêu chí đánh giá trong IELTS speaking


Các bạn sinh viên tích cực trả lời câu hỏi từ diễn giả và đặt câu hỏi về khó khăn của bản thân khi ôn luyện IELTS
Các bạn sinh viên không những được lắng nghe những Tips hay, những kiến thức mới mà còn được tham gia minigame luyện Speaking và nhận về những phần quà từ ban tổ chức.
Qua buổi workshop, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF mong rằng các bạn sinh viên đã tự tin hơn trong việc ôn luyện IELTS của mình.
Nếu bạn lỡ may bỏ sót mất chương trình thì cũng đừng lo lắng. Theo dõi trang fanpage của trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF để nhận thông tin mới nhất và những tips hay được chia sẻ mỗi tuần nhé
Bấm vào đây để làm bài test năng lực miễn phí: https://forms.gle/hQdgik3Zxkynq3ho6
TIN LIÊN QUAN