Tin tức sự kiện

Học tiếng Tây Ban Nha cho người mới bắt đầu

17/08/2022

Có thể bạn chưa biết, học tiếng Tây Ban Nha không chỉ cho vui mà còn có muôn vàn lợi ích. Tuy nhiên, tại Việt Nam tiếng Tây Ban Nha lại không được phổ biến như tiếng Anh hay tiếng Trung Quốc. Nên cũng không quá khó hiểu khi nhiều người Việt hiểu lầm rằng: “Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ không quá phổ biến”. Sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại. Ở một số thống kê, tiếng Tây Ban Nha thậm chí còn đứng thứ 4 thế giới về mức độ phổ biến.

Liệu học tiếng Tây Ban Nha có khó không? Cùng Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF tìm hiểu cách học tiếng Tây Ban Nha cho người mới bắt đầu nhé!
 

1. Học tiếng Tây Ban Nha có khó không?

Tiếng Tây Ban Nha được đánh giá là dễ hơn so với tiếng Pháp, Đức,... Với cách đọc khá đơn giản khi viết thế nào thì đọc như thế đó. Với cách phát âm bảng chữ cái tương tự như tiếng Việt vậy. 

Một điểm khiến tiếng Tây Ban Nha trở nên dễ hơn nhiều vì tiếng Tây Ban Nha có nhiều từ vựng gần giống tiếng Anh. Nên nếu bạn có một chút vốn gốc của tiếng Anh. Thì bạn có thể đoán đúng khá nhiều từ. Thử đoán xem những từ ngày nghĩa là gì nhé!

Cultura, tomate, historia.

Về phần ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha khó hơn tiếng Anh một chút. Cách chia động từ và kết hợp nó như thế nào trở thành nỗi ám ảnh với những ai mới bắt đầu với bộ môn này. 

Đặc trưng phát âm của tiếng Tây Ban Nha chính là cách phát âm chữ “r”. Đại bộ phận người học tiếng Tây Ban Nha đều gặp khó khăn với chữ “r”. Trừ những người được sinh ra với khả năng uốn lưỡi âm “r” một cách tự nhiên.
Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì vẫn có những người bản xứ không thể phát âm từ này. Và người nghe vẫn sẽ hiểu bạn nói gì dù chữ “r” không được phát âm trọn vẹn. 
 

2. Cách học tiếng Tây Ban Nha cho người mới bắt đầu.

Tìm kiếm nguồn cảm hứng. Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là khi đó lại là ngôn ngữ ít gặp ở Việt Nam. Đầu tiên hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng từ văn hoá của đất nước này. 

Nguồn cảm hứng đó không chỉ giúp bạn kiên trì hơn mà còn giúp việc học hiệu quả hơn đó. 

Nếu tìm kiếm từ khoá Tây Ban Nha không mang lại cho bạn nhiều kết quả trên google. Thì hãy tìm kiếm các từ bằng tiếng Anh về Tây Ban Nha.

Đừng lao đầu vào những bài học khô cằn. Sau khi có cảm hứng hay nói cách khác là niềm yêu thích ngôn ngữ này. Thì chắc hẳn bất kỳ ai cũng muốn nhanh chóng tìm vào bài và học ngay. Nhưng điều này sẽ lập tức chôn vùi niềm yêu thích của bạn.  

Hãy làm quen một cách chậm rãi qua một vài đoạn video liên quan đến Tây Ban Nha. Như hoạt hình ngắn tiếng Tây Ban Nha, đoạn clip về một ngôi sao nói tiếng Tây Ban Nha. Hoặc đơn giản hơn là một bài hát Tây Ban Nha chẳng hạn. 

Không chỉ trong giai đoạn bắt đầu mà trong cả quá trình học. Việc nghe các video như trên sẽ tăng hiệu quả học tập một cách đáng kể đó. 

Tìm kiếm nơi “gửi vàng” uy tín. Đối với những bạn lựa chọn học tại nhà cần lựa chọn những giáo trình hợp lý. Giáo trình không đạt chuẩn sẽ khiến bạn bị hoang mang trong quá trình học. Có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Tây Ban Nha nhưng hãy nhớ kiểm tra uy tín trước khi “gửi vàng” nhé!
 

3. Học tiếng Tây Ban Nha ở đâu?

Với mỗi người sẽ có một cách học thích hợp hơn cho mình. Có người sẽ thích hợp với việc tự học. Nhưng việc có một nơi đào tạo uy tín và đảm bảo vẫn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian hơn hết. 

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF mang đến điều gì cho học viên học tiếng Tây Ban Nha?

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Kết hợp giáo viên Việt Nam và giáo viên Bản xứ (2 buổi GVBX + 1 buổi GVVN)

Phương pháp giảng dạy ưu tiên và tập trung cũng là sự khác biệt của UEF để đem lại môi trường thực hành tối ưu cho học viên.

Trong đó:

Nhiệm vụ GV Bản xứ:

Phát âm, ngữ điệu, giọng điệu

Giao tiếp căn bản, phản xạ tình huống

Nhiệm vụ GV Việt Nam:

Cấu trúc ngữ pháp, kĩ năng viết

Thực hành ngữ pháp

Giáo trình chính: ELE ACTUAL gồm 2 cuốn (Sách học +bài tập), Giáo trình tự soạn của GV do gv cung cấp phù hợp theo từng level của học viên, các tài liệu tham khảo trong quá trình gv bổ sung cho học viên. Hoạt động  nhóm mang tính tương tác, hình ảnh, để tăng mức độ giao tiếp cho học viên.

Đến với Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết khoá học nhé!

Tìm hiểu thêm TẢI ĐÂY. 

LIÊN HỆ:

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF (Tầng 2)

141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.5422.6666 (2180) – Hotline: 0707 617 999 (giờ hành chính)

Website: www.uef.edu.vn/ttnnth

Email:  trungtamnnth@uef.edu.vn 

TIN LIÊN QUAN