Đào tạo: Ngoại ngữ

TIẾNG TÂY BAN NHA TỔNG QUÁT

17/03/2022

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ học tiếng Tây Ban Nha chưa?

Chắc chắn là chưa từng nghĩ đến nếu như bạn chưa thật sự biết lợi ích của việc học tiếng Tây Ban Nha mang lại đúng không. Thật vậy, đây là thứ tiếng giúp bạn có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong thế giới bằng phẳng, nơi mà tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ thông và được giảng dạy ở mọi cấp độ học ở Việt Nam.

Tiếng Tây Ban Nha trong thực tế như thế nào? Vì sao bạn nên học?

Bật mí cho các bạn nhé! Tiếng Tây Ban Nha hiện nay đang là ngôn ngữ có số lượng người sử dụng lớn thứ 4 trên thế giới và là ngôn ngữ thứ 2 về mức độ phổ biến (chỉ sau tiếng Anh) vì có đến 21 nước Nam Mỹ sử dụng ngôn ngữ này như Mexico, Argentina, Tây Ban Nha, Venezuela, Colombia, Ecuador, Puerto Rico,…

  • Ngày nay các nước Tây Ban Nha và Mỹ Latin có quan hệ sâu rộng với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, giáo dục, văn hóa và du lịch, đăc biệt như quan hệ giữa Việt Nam – Tây Ban Nha, Cu ba, Chi lê, Mexico, Argentina….
  • Ngôn Ngữ Tây Ban Nha rất phổ biến, du học Tây Ban Nha và Mỹ Latin khá rẻ và chất lượng, định cư tại Tây Ban Nha khá thuận lợi, mức sinh hoạt tương đối rẻ so với các nước châu Âu khác.
  • Hàng năm có rất nhiều khách du lịch nói tiếng Tây Ban Nha qua thăm Việt Nam, nhưng còn thiếu một số lượng lớn hướng dẫn viên du lịch, cũng như đội ngũ biên dịch, phiên dịch đáp ứng nhu cầu cho các hội thảo, hội nghị, các chuyến thăm tìm hiểu cơ hội làm ăn giữa các nước.
  • Sinh viên và các bạn trẻ có nhu cầu học tiếng Tây Ban Nha bài bản, chính thống, các hướng dẫn viên nội địa muốn chuyển qua thị trường Quốc tế, các hướng dẫn viên quốc tế muốn có thêm ngoại ngữ 2 để tăng thu nhập và hiểu biết xã hội.
  • Các nhân viên văn phòng muốn thành thạo tiếng Tây Ban Nha để làm việc, các cá nhân muốn có tiếng Tây Ban Nha để định cư, du học, kết hôn….
  • Chính vì rất nhiều lý do trên đây, rất cần thiết phải tổ chức các lớp học tiếng Tây Ban Nha các trình độ từ A1 – B2 dành cho các đối tượng là sinh viên và nhân viên văn phòng đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM.

Sau khi hoàn tất khóa học BẠN SẼ ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?

Trình độ

Mục tiêu đạt được

A1

Đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: hiểu và giới thiệu được thông tin cá nhân, gia đình, nghề nghiệp; mô tả người; sở thích cá nhân và của người khác; vị trí, đường đến các địa điểm hay các toà nhà và sự đồng tình, không đồng tình. Sắp xếp và giải thích tính thường xuyên của các hoạt động hoặc sự kiện theo thứ tự thời gian.

A2

Kết thúc trình độ A2, học viên có khả năng đối phó dễ dàng nhưng hiệu quả trong các mối quan hệ xã hội, sử dụng các cách diễn đạt đơn giản và thông dụng theo những công thức cơ bản. Tự đối phó trong các hoạt động xã hội cơ bản, các tình huống xã hội ngắn, biết làm thế nào để hỏi và đáp lại các lời chào hỏi, lời mời và lời đề nghị, yêu cầu và chấp nhận xin lỗi, đưa ra lời khuyên bảo.

Học viên có thể mô tả đơn giản về các sự việc trong quá khứ (nói về kinh nghiệm, về quá khứ, kể chuyện) và môi trường xung quanh, cũng như các vấn đề liên quan đến các nhu cầu trước mắt và nhu cầu hàng ngày. Với trình độ A2  các bạn có thể đăng kí du học Tây Ban Nha

B1

(Sơ cấp)

Những học viên đạt trình độ B1 có khả năng giao tiếp phù hợp trong các chủ đề hàng ngày như gia đình, công việc, sở thích, du lịch và các sự việc hiện tại, giải thích hợp lí sự chính xác bằng lời nói hoặc viết, sử dụng kho từ vựng, cấu trúc và công thức sâu rộng nhưng dễ hiểu. Học viên cũng có khả năng đối phó với những văn bản gốc của người bản địa trong một phương ngữ tiêu chuẩn.

Kết thúc khóa học B1 học viên diễn đạt lưu loát các thì hiện tại, quá khứ, tương lai và biết thêm một số thể giả định khác.

B2

(Trung cấp)

Kết thúc trình độ B2 học viên có đủ năng lực ngang tầm với trình độ yêu cầu ban đầu của giáo dục nâng cao (khóa học chuẩn bị vào đại học hoặc tương tự). Học viên có thể sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha trong các bối cảnh và tình huống quen thuộc, làm các bài tập hàng ngày với mức độ tự chủ, mặc dù trong một vài trường hợp có thể yêu cầu sự giúp đỡ của người bản xứ, có thể nói tiếng Tây Ban Nha thông thạo đủ để đối phó trong các tình huống bình thường của cuộc sống mà không cần đến các thuật ngữ chuyên ngành.

 

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Kết hợp giáo viên Việt Nam và giáo viên Bản xứ (2 buổi GVBX + 1 buổi GVVN)

Phương pháp giảng dạy ưu tiên và tập trung cũng là sự khác biệt của UEF để đem lại môi trường thực hành tối ưu cho học viên.

Trong đó:

Nhiệm vụ GV Bản xứ:

Phát âm, ngữ điệu, giọng điệu

Giao tiếp căn bản, phản xạ tình huống

Nhiệm vụ GV Việt Nam:

Cấu trúc ngữ pháp, kĩ năng viết

Thực hành ngữ pháp

GIÁO TRÌNH

 Giáo trình chính: ELE ACTUAL gồm 2 cuốn (Sách học +bài tập), Giáo trình tự soạn của GV do gv cung cấp phù hợp theo từng level của học viên, các tài liệu tham khảo trong quá trình gv bổ sung cho học viên. Hoạt động  nhóm mang tính tương tác, hình ảnh, để tăng mức độ giao tiếp cho học viên.

THỜI GIAN, THỜI LƯỢNG VÀ CẤP ĐỘ HỌC

  • Lịch học: 3 buổi/ tuần bao gồm 2 buổi GV bản xứ + 1 buổi GV Việt Nam
  • Thời lượng: 48 tiết/ khóa, gồm 32 giờ GV bản xứ phụ trách + 16 giờ GV Việt Nam phụ trách.
  • Mỗi trình độ gồm 3 khoá học: A1 gồm (A1.1, A1.2, A1.3), A2 gồm (A2.1, A2.2, A2.3)
  • B1 gồm 4 khoá học (B1.1, B1.2, B1.3, B1.4), B2 gồm 4 khoá học (B2.1, B2.2, B2.3, B2.4 )
HỌC PHÍ:   2.000.000/khoá (16 buổi).
  • Thời gian: 18h15 –> 19h50, Ca 2-4-6 hoặc 3-5-7 hàng tuần.
  • Địa điểm: Đại học Kinh tế -Tài Chính TP.HCM, 141-145 Điện Biên Phủ, P15, Bình Thạnh, TP.HCM.

Ưu đãi đặc biệt:

  • Giảm ngay 20% học phí cho học viên đăng ký học khóa 01.
  • Giảm 15% học phí cho sinh viên UEF
  • 10% học phí cho học viên bên ngoài trường đăng ký nhóm 2 học viên trở lên  

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ GHI DANH TRỰC TUYẾN qua link: https://forms.gle/52V6z5zFLNR8Jd4W6 
LIÊN HỆ:

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF (Tầng 2)
141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.5422.6666 (2180) – Hotline: 0707 617 999 (giờ hành chính)
Website: www.uef.edu.vn/ttnnth
Email:      trungtamnnth@uef.edu.vn  

 

 

TIN LIÊN QUAN