Tin tức sự kiện

Vì sao nên học tiếng Nhật?

04/07/2023

Ngày càng nhiều các bạn học và được khuyên nên học tiếng Nhật. Vậy vì sao nên học tiếng Nhật? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Đi kèm với tình hình phát triển là quá trình hội nhập quốc tế. Điều này khiến ngoại ngữ ngày càng được chú trọng. Không thể không kể đến Nhật Bản, đất nước đang có rất nhiều nhà máy và vốn đầu tư tại Việt Nam.

Phụ huynh học sinh nói gì khi được đặt câu hỏi “Vì sao nên học tiếng Nhật

Đương nhiên đối với bất kỳ ai khi bắt đầu có suy nghĩ học thì câu hỏi đầu tiên đặt ra sẽ là “Vì sao nên học tiếng Nhật”. Giải quyết được câu hỏi này sẽ giúp các bạn có thêm động lực và mục tiêu.

“Tiếng Nhật không chỉ mang đến cơ hội việc làm lương cao cho con trai của cô, mà còn có ảnh hưởng lớn đến tính cách của bạn. Nước Nhật nổi tiếng với sự kỷ luật, về thời gian, tác phong của bạn ngày một chỉnh chu hơn. Hiện bạn đang thực tập có lương tại Nhật Bản và có cơ hội được nhận làm chính thức tại đây. 


Đây cũng chính là điều cô muốn nhắn nhủ đến các bạn, ngoại ngữ sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn. Đặc biệt đối với tiếng Nhật, một ngôn ngữ “cửa ngõ” để học các ngôn ngữ Châu Á khác” Cô Ninh Thị Thanh Huyền chia sẻ.

Không chỉ khi có con em được cơ hội thực tập tại Nhật Bản. Rất nhiều quý phụ huynh khi được đặt câu hỏi “Vì sao nên học tiếng Nhật?”

Cơ hội đến từ tiếng Nhật

Đây là một trong những câu được trả lời nhiều nhất khi được hỏi “Vì sao nên học tiếng Nhật?” Đó là bởi cơ hội mà tiếng Nhật mang đến vô cùng phong phú.

Theo thống kê, có gần 2.000 doanh nghiệp Nhật đang đầu tư, phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó có tới hơn 50% doanh nghiệp Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc tuyển người Việt giỏi tiếng Nhật và có thể hòa hợp phong cách làm việc của người Nhật. Bên cạnh đó, ước tính sẽ có thêm khoảng 1.000 công ty Nhật Bản tiếp tục rót vốn về Việt Nam từ nay đến năm 2028. 

Vậy sẽ có những cơ hội gì khi bạn biết tiếng Nhật:

Hướng dẫn viên du lịch

Du khách Nhật Bản đến Việt Nam du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 594% 

Là một hướng dẫn viên, dẫn tour cho khách nước ngoài thì mức lương của bạn các chắn không thể thấp. 

Đặc biệt đối với các bạn đam mê khám phá, du lịch thì đây lại càng là một cơ hội không thể bỏ qua

Biên dịch, phiên dịch viên. 

Như đã thống kê trước đó, khi các doanh nghiệp Nhật Bản đổ vào ngày càng đông. Để xóa bỏ bất đồng ngôn ngữ trong hợp tác, kinh doanh. Thì bộ phận biên, phiên dịch không thể nào thiếu. Với trình độ N3 các bạn hoàn toàn đã có thể apply vào các vị trí này với mức lương đáng ao ước. 

Giáo viên giảng dạy tiếng Nhật

Nhu cầu học tiếng Nhật tăng cao trong khi nguồn giáo viên chất lượng vẫn còn ít. Đây cũng là cơ hội dành cho các bạn có niềm yêu thích giảng dạy tiếng Nhật.

Và rất nhiều ngành nghề khác.

Nên học tiếng Nhật ở đâu?

Với nhu cầu cao kéo theo đó là có rất nhiều trung tâm giảng dạy tiếng Nhật mọc lên. Để lựa chọn nơi “gửi vàng” thì ngoài thang điểm đánh giá độ uy tín thì các bạn học viên còn nên tìm hiểu về hướng giảng dạy. 

Một số sẽ thiên về lý thuyết, một số sẽ thiên về thực hành giao tiếp. Tùy vào câu trả lời của bạn về câu hỏi “vì sao nên học tiếng Nhật”. Để lựa chọn một trung tâm có hướng giảng dạy phù hợp với định hướng tương lai của bạn nhé.

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF cung cấp khóa học tiếng Nhật chú trọng giao tiếp. Học viên chủ yếu là các bạn cần chứng chỉ đi thực tập tại Nhật Bản. Hoặc những bạn muốn ôn lấy bằng N3 - N4. 

Với KHÓA HỌC TIẾNG NHẬT có chương trình học kết hợp cả giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam. Giúp học viên vừa dễ dàng hiểu được lý thuyết vừa rèn luyện giao tiếp chuẩn.
 

Học viên ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ GHI DANH TRỰC TUYẾN qua link:https://forms.gle/52V6z5zFLNR8Jd4W6 

TIN LIÊN QUAN