Hoạt động sinh viên

Ca sĩ Đoan Trang bàn về khởi nghiệp với sinh viên UEF

15/01/2024
Khác với hình ảnh một nghệ sĩ đầy mơ mộng, ca sĩ Đoan Trang mang đến chương trình Starup talk: Khởi nghiệp nghệ thuật và thời trang cùng ca sĩ Đoan Trang những góc nhìn, tư liệu về khởi nghiệp đậm tính khoa học.

Ngày 13/1, Khoa Quản trị kinh doanh và CLB The Elites Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM (UEF) phối hợp tổ chức chương trình "Starup Talk: Khởi nghiệp nghệ thuật và thời trang cùng ca sĩ Đoan Trang".

 
Ca sĩ Đoan Trang trao đổi cùng sinh viên tại sự kiện

Tại chương trình, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng - ca sĩ Đoan Trang và ông Phạm Ngọc Tây - nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang F2 với thương hiệu ‘F2 - FASHION & FREEDOM’ đã có những chia sẻ về cơ duyên, hành trình đến với nghề, các yếu tố tạo nên thương hiệu và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thời trang F2 vừa qua.
 
TS. Lý Đan Thanh (Trưởng khoa Quản trị kinh doanh) và TS. Mạch Trần Huy (Phó chánh văn phòng) UEF trao thư cám ơn ca sĩ Đoan Trang và ông Phạm Ngọc Tây

Nói về hành trình khởi nghiệp đến với lĩnh vực nghệ thuật, ca sĩ Đoan Trang cho biết khởi đầu chị thích làm cô giáo và những dự định cũng đã lên sẵn, đó cũng là lý do chị chọn theo học tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cùng với Nhạc viện TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp đại học thì mẹ chị lại động viên chị tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình lần nữa. Mặc dù trước đó, chị từng một số lần tham gia thi tiếng hát truyền hình nhưng chỉ dừng lại ở giải cao nhất là... khuyến khích. Lần này, với câu nói của mẹ là: “Mẹ muốn thấy hình ảnh của con trên ti-vi”. Nghe lời mẹ, chị dốc hết tâm sức tập luyện để đi thi và kết quả đạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2001.
 
Ca sĩ Đoan Trang phát biểu tại sự kiện

“Từ sau giải thưởng cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM này, Trang thấy có một nguồn nội lực về ca hát thôi thúc bên trong mình và thế là Trang rẽ hướng sang khởi nghiệp lĩnh vực âm nhạc đến bây giờ” - ca sĩ Đoan Trang chia sẻ.
 
Sinh viên UFE đặt câu hỏi với 2 diễn giả

Bên cạnh ca hát, ca sĩ Đoan Trang có một niềm đam mê rất lớn với lĩnh vực thời trang. Đây cũng là cơ duyên dẫn tới việc hợp tác giữa chị và thương hiệu thời trang F2 trong việc thực hiện 2 bộ sưu tập gần đây.

Trả lời câu hỏi của sinh viên về những yếu tố để khởi nghiệp thành công, ca sĩ Đoan Trang nhấn mạnh về yếu tố đam mê, đồng thời cần phải hiểu giá trị cốt lõi sản phẩm thì mới nói đến câu chuyện kinh doanh với khách hàng. Bên cạnh đó, ca sĩ Đoan Trang cũng cho rằng sự cố gắng, tự trau dồi, trang bị kiến thức cho mình là rất quan trọng.

 
 
Ca sĩ Đoan Trang (bìa phải) phát biểu tại sự kiện

“Mình phải hiểu cái giá trị cốt lõi mình đang có là gì... Bên cạnh đó, bạn cần có tầm nhìn, chuẩn bị kế hoạch chi tiết để từ đó phát triển sản phẩm, kết hợp giữa thủ công và công nghệ, công cụ truyền thông cùng các mối quan hệ xung quanh. Từ đó sản phẩm của mình sẽ được "nhân rộng" ra và đến gần với khán giả hơn" - chị Đoan Trang chia sẻ.

Bên cạnh đó, ca sĩ Tóc hát cũng nhấn mạnh: “Chất lượng sản phẩm là quan trọng, nhưng dịch vụ phục vụ cũng quan trọng không kém, vì nó quyết định khách hàng có quay trở lại với mình hay không”.

 
Nhà sáng lập Thời trang F2 - ông Phạm Ngọc Tây phát biểu tại sự kiện

Ở góc nhìn là nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang F2, ông Phạm Ngọc Tây cho rằng nhân sự là vấn đề phức tạp nhất trong quá trình phát triển của tổ chức, đồng thời nhân viên sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất từ người đứng đầu. Với phong cách lãnh đạo, anh luôn là "tấm gương" và thể hiện văn hóa công ty để nhân viên noi theo. Tinh thần của nhà lãnh đạo rất quan trọng trong việc dẫn dắt tổ chức.

“Để có được thương hiệu thời trang F2 như bây giờ, Tây cũng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của khởi nghiệp, như lúc đầu khách hàng chỉ tới cửa tiệm ở đường Nguyễn Trãi nhìn cái rồi đi sang tiệm khác. Tây cùng anh em công ty đã tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo nhiều giải pháp mới có được kết quả như hôm nay” - ông Phạm Ngọc Tây.

 
Ca sĩ Đoan Trang trình bày ca khúc Tóc hát cùng sinh viên UEF
 
Buổi giao lưu khép lại với ca khúc Tóc hát của ca sĩ Đoan Trang hát cùng sinh viên UEF. Với những kinh nghiệm và thông điệp từ ca sĩ Đoan Trang và ông Phạm Ngọc Tây, nhiều sinh chia sẻ đã có thêm góc nhìn mới đa chiều hơn về câu chuyện khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật.
 
 
TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF phát biểu tại sự kiện

TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF chia sẻ: “Công tác thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một trong những mục tiêu hàng đầu của đào tạo đại học. Đặc biệt là lĩnh vực quản trị kinh doanh, ngành kinh tế. Có thể thấy bất kỳ ai cũng có thể nảy sinh ra ý tưởng khởi nghiệp, tuy nhiên để ý tưởng duy trì sự phát triển và sinh lợi là điều không dễ. Buổi tọa đàm ngày hôm nay là hoạt động đầu tiên, nằm trong chuỗi sự kiện về khởi nghiệp mà khoa Quản trị kinh doanh và CLB The Elites UEF cùng phối hợp tổ chức cho các sinh viên.
 
Ảnh lưu niệm tại chương trình
 
Theo Tạp chí Khoa học Phổ thông 
TIN LIÊN QUAN