Cựu sinh viên

UEF tuyển sinh trình độ thạc sĩ ngành Luật kinh tế đợt 1 - 2022

24/01/2022
Luật kinh tế là một bộ phận của pháp luật về kinh tế, được hiểu là hệ thống các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. Theo đó, chương trình đào tạo sau đại học ngành Luật kinh tế được xem là lựa chọn cần thiết để nâng cấp chất lượng đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực.
Tại UEF, năm 2022, Nhà trường tuyển sinh trình độ thạc sĩ ngành Luật kinh tế theo hình thức xét tuyển với chương trình đào tạo được nghiên cứu và thiết kế đáp ứng yêu cầu xã hội.
 

Điều kiện đăng ký và hồ sơ xét tuyển

 
Để đăng ký xét tuyển cao học ngành Luật kinh tế tại UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện:
Thí sinh đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự tuyển.
Người có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần hoặc khác với chuyên ngành dự thi phải học bổ sung kiến thức trước khi thi (các môn học bổ sung kiến thức được xác định dựa trên bảng điểm đại học của thí sinh).
Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định.
Thí sinh đăng ký dự thi cao học ngành Luật kinh tế của UEF cần lưu ý thông tin mã ngành là 8380107.
 
Hồ sơ xét tuyển:
 
Để đăng ký xét tuyển cao học vào UEF, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
Đơn đăng ký (theo mẫu)
Sơ yếu lý lịch (theo mẫu)
Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Đại học
Bản sao công chứng bảng điểm Đại học
Bản sao công chứng bảng điểm chuyển đổi (nếu có)
Đơn xác nhận đang công tác (trường hợp tốt nghiệp đại học khác ngành dự thi)
Bản sao công chứng giấy tờ về đối tượng ưu tiên (nếu có)
06 hình 3x4
Giấy khám sức khỏe (có hạn trong vòng 6 tháng)
Bản sao công chứng văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có)
Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân
 
 
 
Thí sinh nộp hồ sơ từ nay đến hết ngày 23/4/2022
 

Những trường hợp đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ

 
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên ngành ngôn ngữ nước ngoài; hoặc bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên mà chương trình được thực hiện chủ yếu bằng  ngôn ngữ nước ngoài.
- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên do chính cơ sở đào tạo cấp trong thời gian không quá 02 năm và chuẩn đầu ra của chương trình đã đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ đạt trình độ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có một trong các văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ tương đương Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc các chứng chỉ tương đương khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký dự tuyển.
- Thí sinh chưa đáp ứng yêu cầu trên, phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tương đương trình độ Bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được tổ chức tại Trường.
 

Điểm cộng của chương trình thạc sĩ ngành Luật kinh tế ở UEF

 
Chương trình cao học ngành Luật kinh tế tại UEF được thiết kế theo chương trình chuẩn từ các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Bên cạnh kiến thức chuyên sâu về luật, các văn bản pháp luật, tình huống tranh chấp, tố tụng,… UEF luôn tạo cơ hội để người học thực hành trực tiếp cùng các giảng viên có chuyên môn cao trong ngành.
Trên lớp, người học không chỉ lắng nghe và ghi chép theo phương pháp học truyền thống mà UEF luôn khuyến khích việc tương tác, trao đổi, phản biện giữa các học viên với nhau và với giảng viên, từ đó hình thành mô hình doanh nghiệp, "văn phòng Luật thu nhỏ" ngay tại trường đại học.
Môi trường học tập và cơ sở vật chất cũng là yếu tố quan trọng giúp khơi dậy niềm đam mê và sự sáng tạo của học viên. Tại UEF, học viên được sử dụng các dịch vụ của trường như thư viện hiện đại với đa dạng đầu sách phục vụ cho quá trình nghiên cứu, phòng học tiêu chuẩn từ 30 đến 40 học viên, đảm bảo việc tương tác giữa giảng viên và học viên,… Đặc biệt, UEF luôn linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian biểu, giúp học viên cân bằng giữa giờ học và làm việc.
 
Địa điểm hướng dẫn thủ tục và nhận hồ sơ
 
- Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ (Tầng 2), UEF
- Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028) 5422 1111(240); 0913 161080 (điện thoại, Zalo, Viber)     
- Email: saudaihoc@uef.edu.vn
Thời gian làm việc:
- Buổi sáng: 7g30 -  11g30 (từ thứ Hai đến thứ Bảy).
- Buổi chiều: 13g30 - 16g30 (từ thứ Hai đến thứ Sáu).
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN