Sự kiện hoạt động Sinh viên

Khoa CNTT tư vấn định hướng chọn chuyên ngành cho sinh viên K.2019

20/05/2021
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về hướng phát triển của từng ngành học và có quyết định đúng đắn khi đăng ký chọn chuyên ngành (vào ngày 24/5 – 26/5 tới), Ban Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức buổi Tư vấn trực tuyến định hướng chọn chuyên ngành cho sinh viên khóa 2019 ngành Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử qua Microsoft Teams vào sáng ngày 19/5.
Chương trình diễn ra với sự đồng hành, tư vấn của TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên khoa Công nghệ thông tin. 
Các thầy cô khoa Công nghệ thông tin tham gia tư vấn sáng ngày 19/5
Tại chương trình, các thầy cô đã có những chia sẻ bổ ích và thiết thực về 2 ngành học và các chuyên ngành tương ứng. Theo đó, ngành Công nghệ thông tin có 5 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính, An toàn thông tin và Trí tuệ nhân tạo. Ngành Thương mại điện tử với 3 chuyên ngành là: Kinh doanh trực tuyến, Marketing trực tuyến và Giải pháp thương mại điện tử.
Theo TS. Nguyễn Hà Giang, buổi tư vấn chính là cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như được giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến 2 ngành học này. Từ đó, sinh viên sẽ có cơ sở cân nhắc và xem xét để đưa ra quyết định chọn chuyên ngành phù hợp.
 
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ nhiều thông tin về ngành nghề, cơ hội phát triển cho sinh viên 
Trong số các câu hỏi gửi về, vấn đề về thực tập, cơ hội việc làm của từng lĩnh vực chính là mối quan tâm chung của hầu hết sinh viên khoa Công nghệ thông tin khóa 2019. Theo đó, “đất sống” cho các lĩnh vực Công nghệ thông tin chưa bao giờ bị "bó hẹp", đặc biệt là trong thời kỳ phát triển của công nghệ - kỹ thuật số. Riêng đối với Thương mại điện tử thì đây đang là “miền đất hứa” mà nhiều sinh viên có thể phát huy năng lực, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nói riêng, sự phát triển của cuộc sống hiện đại nói chung, ngành này đang dần chiếm nhiều ưu thế. 
Trên tất cả, “thái độ - kỹ năng - kiến thức” là ba từ khóa được TS. Nguyễn Hà Giang gửi gắm đến sinh viên, định hướng các bạn trau dồi và rèn luyện từ bây giờ cho đến khi thực tập, sau đó là tìm việc để gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
 
Buổi tư vấn giúp sinh viên khoa Công nghệ thông tin có thêm kim chỉ nam để chọn chuyên ngành
Với hơn 1 giờ tư vấn, các thầy cô đã mang đến những thông tin giá trị cho sinh viên khoa trước khi quyết định lựa chọn chuyên ngành vào cuối tháng 5 sắp tới. Các bạn sinh viên đã tiếp nhận thông tin và tương tác một cách tích cực cùng giảng viên. Với tinh thần này, hi vọng các bạn sẽ có hướng đi phù hợp và gặt hái thành công trong tương lai.
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN