Sự kiện hoạt động Sinh viên

Sinh viên Khoa CNTT thể hiện sự sáng tạo gắn kết với nhu cầu cộng đồng qua với môn Thiết kế Web

09/07/2020
Ngày 5/7 vừa qua, 24 sinh viên thuộc môn học Thiết kế website của Khoa Công nghệ thông tin đã hoàn thành buổi báo cáo tổng kết hành trình học tập gắn kết cộng đồng. Tại buổi báo cáo, các bạn sinh viên UEF đã có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và bài học bổ ích. 
Tham dự buổi báo cáo có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Nguyễn Quang Minh - Giảng viên giảng dạy môn Thiết kế website và ThS. Hoàng Văn Hiếu – Giảng viên cố vấn. Sự tham dự của các lãnh đạo, giảng viên cho thấy mối quan tâm rất lớn của Nhà trường với chất lượng học tập của sinh viên khi áp dụng hình thức học tập gắn kết cộng đồng này.
  
Các thầy là lãnh đạo, giảng viên theo dõi và nhận xét bài báo cáo của các bạn

 
Môn học Thiết kế website được dẫn dắt bởi ThS. Nguyễn Quang Minh

Được biết, trước khi bước vào giai đoạn thực hiện hoạt động thiết kế web, các bạn đã được tìm hiểu về hoạt động gắn kết cộng đồng cũng như thông tin về đối tác qua nhiều hoạt động thú vị. Điều này giúp các bạn gia tăng sự thấu cảm và có được cái nhìn sâu sắc hơn về các nhu cầu cộng đồng.
 
Sinh viên UEF cùng tìm hiểu về đối tác cộng đồng

Trong buổi báo cáo, các nhóm đã lần lượt trình bày sản phẩm là những website được thiết kế cho hai đối tác cộng đồng là: Tổ chức Niềm Tin và Sân khấu nhỏ Ibsen. Để thực hiện được điều đó, các bạn sinh viên đã có một quá trình làm việc nghiêm túc với nhiều giai đoạn như tìm hiểu nhu cầu cộng đồng, phân tích nhu cầu, tìm hướng phát triển, các bày trí bố cục trang web,... cùng với sự đồng hành hướng dẫn tận tình của ThS. Hoàng Văn Hiếu. 
 
Sinh viên UEF thảo luận phương án phát triển web với chị Phương Dung - Tổ chức Niềm Tin

 



Chạy demo sản phẩm để nhận góp ý từ các anh chị hướng dẫn

Thành quả cuối cùng của các bạn đã làm cho các đối tác bất ngờ về tính sáng tạo. Những thông điệp chính và các chức năng rất gần với yêu cầu của cộng đồng cho thấy được sự tôn trọng của các bạn dành cho phía đối tác cũng như tinh thần trách nhiệm của các nhóm khi tham gia hoạt động.
 
ThS. Hoàng Văn Hiếu, người thầy đồng hành nhiệt tình cùng các bạn


Sinh viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành hoạt động cộng đồng

 
Cùng chụp ảnh lưu niệm sau một môn học đáng nhớ

Ghi nhận sự nỗ lực của các bạn, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin cũng cho biết thêm về tầm quan trọng của hoạt động gắn kết này. Theo thầy, việc làm của các bạn cho thấy sinh viên UEF không chỉ giỏi học tập, nghiên cứu, sáng tạo mà còn rất có trách nhiệm với cộng đồng và điều này là hành trang quý giá cho các bạn khi phấn đấu trở thành một thế hệ công dân toàn cầu mới.

Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN