Tin tức hoạt động Giảng viên

Chuẩn cơm anh nấu: Món quà 8/3 không thể "chuẩn" hơn từ phái mạnh Nhà UEF

08/03/2021
Cứ mỗi dịp 8/3, Nhà UEF lại rộn ràng hoạt động chúc mừng và tôn vinh "phái đẹp". Trong đó, các nam cán bộ - giảng viên - nhân viên trường luôn có những món quà bất ngờ và không kém phần ấn tượng. "Chuẩn cơm anh nấu" chính là món quà đặc biệt gửi đến các cô trong ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.
Sự tham gia của 15 đội thi (3 nam đầu bếp/đội) đến từ các khoa, phòng, viện, trung tâm đã biến khu vực tầng 15 thành không gian ẩm thực độc đáo.


Các đội chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt hình thức lẫn nội dung

Trong thời gian 60 phút, các đội thi đã chuẩn bị một mâm cơm gia đình dành cho 4 người. Hầu hết mâm cơm đều được bày trí bắt mắt và chuyên nghiệp. Các món ăn đa dạng, đa sắc màu và là đặc sản của nhiều vùng miền. 
Là một trong những đầu bếp của đội Phòng Đào tạo, thầy Trần Tiến Phát chia sẻ: “Trước khi tham gia, tôi thấy khá hồi hộp, nhưng hoàn thành xong phần thi thì cảm giác rất vui. Qua cuộc thi, tôi có thể hiểu được những vất vả mà người phụ nữ phải trải qua để tạo ra những món ăn ngon cho gia đình. Nhân ngày 8/3, tôi xin chúc những người phụ nữ luôn trẻ trung, xinh đẹp và thành công trong công việc". 






Các mâm cơm được bày trí đẹp mắt và chuyên nghiệp 

Cuộc thi thu hút đông đảo cán bộ - nhân viên - giảng viên Nhà UEF tham dự và thưởng thức từng món ăn. Mọi người đều bộc lộ cảm xúc vui vẻ và ấn tượng với phần dự thi của tất cả đơn vị. 
“Tôi thấy các thành viên nam dự thi rất tốt từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị các nguyên vật liệu. Sau khi tham quan, tôi thấy mỗi đội đều có cách bày trí ấn tượng và mâm cơm có ý nghĩa riêng. Cuộc thi này giúp mọi người hướng về gia đình, hiểu được giá trị của người phụ nữ và ý nghĩa của mâm cơm quây quần. Thông qua cuộc thi, những người đàn ông có thể hiểu được bản thân phải biết chia sẻ với người phụ nữ trong gia đình của mình", thầy Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường chia sẻ.
Về phía góc nhìn của "phái đẹp", cô Nguyễn Thái Hà - Giảng viên khoa Kinh tế cho biết: “Những bữa ăn mà các thầy chuẩn bị chỉn chu về mặt nội dung lẫn hình thức. Mỗi đội đều có ưu điểm riêng và mang đến sự đa dạng cho cuộc thi". 




Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Cuộc thi có tổng cộng 15 giải thưởng bao gồm 11 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì và 1 giải nhất. Trong đó, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông là đơn vị giành giải nhất, Giải nhì thuộc về đơn vị Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, 2 giải ba thuộc về đơn vị Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, Phòng Công tác sinh viên. 



Các quý cô cùng giao lưu và nhận những phần quà ý nghĩa

Bên cạnh cuộc thi “Chuẩn cơm anh nấu”, UEF còn tổ chức buổi lễ thân mật dành cho toàn thể nữ cán bộ - giảng viên - nhân viên. Trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ, các cô cùng tham gia các hoạt động giao lưu và rút thăm nhận những phần quà ý nghĩa. 
Buổi họp mặt kỷ niệm này cũng là dịp để khích lệ tinh thần, ghi nhận sự cố gắng hết mình của tập thể nữ cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường. 
Một số hình ảnh khác trong hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: 





 
Tin: Nguyên Lê, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN