Hoạt động sinh viên

Chặng đua cuối Writing Contest 2024 - The Special You: UEFers ra sức thể hiện kỹ năng và sức sáng tạo

22/03/2024
Sau vòng sơ khảo theo hình thức trực tuyến, sân chơi Writing Contest 2024 - The Special You do Khoa Tiếng Anh tổ chức đã thu hút được sự quan tâm và nhận về nhiều bài dự thi chất lượng của sinh viên đến từ các ngành khác nhau. Sáng 22/3, chặng đua cuối của cuộc thi đã diễn ra nhằm tìm ra "tay viết" tiếng Anh xuất sắc của UEF. 
 
Những thí sinh vượt qua vòng sơ khảo tiến vào Chung kết đều được trao giấy chứng nhận

Writing Contest 2024 - The Special You là sân chơi dành cho sinh viên UEF có niềm đam mê với việc viết lách bằng tiếng Anh. Đây là nơi để các bạn thỏa sức thể hiện văn phong, ngữ pháp của mình thông qua những đề tài hấp dẫn. Bằng chất văn của bản thân, các thí sinh sẽ viết nên những câu chuyện về bản thân, thành tựu và hoài bão của các bạn. Từ đó giúp các bạn rèn luyện và trau dồi vốn kiến thức ngoại ngữ, kết nối thêm những bạn bè cùng đam mê và sở thích, đặc biệt là nhận về nhiều phần thưởng hấp dẫn. 
Tham dự Chung kết cuộc thi có ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh và các giám khảo: ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa, Giảng viên Khoa Tiếng Anh; ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên, ThS. Võ Trọng Nghĩa - Giảng viên Khoa Tiếng Anh. 
 
Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh gửi lời chúc đến các thí sinh tại Chung kết

Phát biểu mở đầu cho vòng thi Chung kết, ThS. Nguyễn Đình Tuấn gửi lời chúc mừng đến các thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo, bước đến chặng đua cuối. Thầy cũng hy vọng các bạn sinh viên tham gia cuộc thi sẽ tích lũy được nhiều bài học bổ ích cho bản thân. Cuối cùng, thầy chúc các bạn sẽ bình tĩnh, tự tin và hoàn thành tốt phần thi tại vòng đua quyết định này.
Tương tự vòng đầu tiên, bài viết tại Chung kết vẫn sẽ được các giám khảo đánh giá theo các tiêu chí sau: Nội dung (30%), Hình thức (20%), Văn phong (30%), Sáng tạo (20%). Vì mỗi nội dung có sự trải đều trong thang điểm nên các thí sinh sẽ phải cân nhắc và có sự “đầu tư” đồng đều cho tất cả để mang về số điểm cao nhất và giành chiến thắng ở sân chơi này. Thí sinh có 60 phút để hoàn thiện bài thi của mình.
 
Thầy, cô lần lượt phổ biến thể lệ và hướng dẫn thí sinh thực hiện bài thi

Sau khi ban tổ chức thông tin về thể lệ và hình thức làm bài, các thí sinh nhận đề và bắt tay vào làm bài. Đề bài Khoa Tiếng Anh đưa ra cho Vòng Chung kết khá đặc biệt: “Choose your favorite thing, whether its your phone or any other cherished possession, and bring it to life as a narrator. From the unique perspective of that item, craft a compelling narrative of who you are and the experiences that have shaped you”. Hứa hẹn với chủ đề trên, UEFers sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm hay và giàu sức sáng tạo.
 
UEFers tập trung cao độ cho phần thi của mình

Kết thúc bài thi, các sản phẩm của sinh viên sẽ được thu lại và các giám khảo sẽ có phiên làm việc đánh giá và chấm điểm. Kết quả sẽ sớm được công bố trên fanpage Liên Chi Đoàn Khoa Tiếng Anh. Sau khi có kết quả, ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức trao giải cho những cây bút Anh ngữ xuất sắc của Nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN