Hoạt động sinh viên

​Chung kết “Spell it, Nail it”: 12 tài năng Anh ngữ của Nhà UEF về đích với sự tự tin và bản lĩnh

30/11/2023
“Spell it, Nail it” là sân chơi học thuật do Khoa Tiếng Anh tổ chức dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê ngoại ngữ. Trải qua vòng loại với sự tham gia của hơn 150 thí sinh cùng nhiều thử thách thú vị, cuộc thi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc củng cố vốn kiến thức, từ vựng, đồng thời lan tỏa niềm đam mê tiếng Anh đến các bạn sinh viên Nhà UEF.
Vào ngày 30/11, top 12 thí sinh xuất sắc nhất đã có màn “vượt ải” ấn tượng tại vòng Chung kết cuộc thi “Spell it, Nail it”. Tại đây, các bạn được chia thành 4 nhóm nhỏ, sử dụng vốn hiểu biết cùng sự tự tin, bản lĩnh của mình để giải quyết những “đề bài” mà Ban tổ chức (BTC) đã đặt ra. Vượt qua các đối thủ, nhóm The Fighters xuất sắc mang về giải Nhất chung cuộc
 
“Spell it, Nail it” khép lại với những phần “về đích” của 4 đội chơi xuất sắc nhất

Tham dự với vai trò giám khảo của cuộc thi là các giảng viên giàu kinh nghiệm của Khoa Tiếng Anh: ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa, ThS. Lê Công Thiện - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh không chuyên. Vòng Chung kết diễn ra với sự dẫn dắt sinh động của ThS. Nguyễn Duy Khôi - Giảng viên Khoa.
 
Các thành viên Ban giám khảo của vòng Chung kết

Mở đầu vòng thi, ThS. Nguyễn Đình Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích lũy từ vựng trong quá trình học một ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh. Đối với thầy, từ đơn và cụm từ là những tiền đề quan trọng cần phải liên tục được trau dồi, mở rộng, song nhiều người vẫn xem nhẹ dẫn đến việc học ngoại ngữ không hiệu quả. Chính vì thế, thông qua cuộc thi, ThS. Nguyễn Đình Tuấn hy vọng có thể góp phần giúp UEFers mở rộng kiến thức cũng như nhận thức rõ hơn về trình độ của mình, từ đó có một lộ trình học tập phù hợp. 
 
ThS. Nguyễn Đình Tuấn cổ vũ tinh thần học ngoại ngữ của UEFers 

Để chinh phục giải thưởng cao nhất, các đội thi phải vượt qua 3 vòng thi gay cấn nhưng cũng không kém phần thú vị.
Tại vòng thi đầu tiên, các thí sinh được chứng minh tình yêu và vốn hiểu biết phong phú của mình dành cho tiếng Anh thông qua nhiều hình thức như: hình ảnh, đoạn văn, video,... Với nhiều dạng đề khác nhau, các bạn sinh viên đã phối hợp ăn ý, thành công tìm ra đáp án cho những câu hỏi mà BTC đặt ra. 
 




Các đội thi hoàn thành phần dự thi của mình với tinh thần quyết tâm và đầy nhiệt huyết

Vòng thi thứ hai thử thách khả năng kết nối thông tin, sự khéo léo cũng như tinh thần ăn ý từ các đội chơi. Trong vòng 90 giây, 2 thí sinh của mỗi đội cần vận dụng vốn hiểu biết của mình để cung cấp những gợi ý, giúp thành viên còn lại tìm ra các từ vựng mà chương trình cho trước. Nhìn chung, các “đề bài” từ BTC đã không làm khó được các thí sinh. Với sự quyết tâm của mình, các bạn liên tục đưa ra những đáp án chính xác mà trong đó, tạm giữ kỷ lục là đội The Combatants với 7/10 câu trả lời đúng. 
 



Các vòng thi giúp 12 thí sinh “khoe” vốn hiểu biết và tình yêu của mình đối với Anh ngữ

Muốn vượt qua “cửa ải” cuối cùng, các bạn thí sinh cần thể hiện được năng lực tư duy, sự tập trung cũng như sức sáng tạo mạnh mẽ của mình. Theo đó, với những chữ cái được cho trước, các bạn cần tìm cách kết nối, tổng hợp để tạo ra được những tổ hợp từ đơn có nghĩa. 
Đối với vòng thi quyết định này, các bạn đã có những phần thể hiện quyết liệt và để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ. Rất nhiều từ vựng hiếm gặp đã được các thí sinh tài năng của Nhà UEF trình bày và “giải mã” một cách chi tiết. Bên cạnh đó, BGK và các khán giả còn được dịp hào hứng tranh luận với những từ vựng độc đáo mà UEFers đã tự sáng tạo ra. 
 


Cuộc thi đã tìm ra những tài năng Anh ngữ tiềm năng của Nhà UEF

Sau những vòng đấu kịch tính, chân dung của các tài năng Anh ngữ xuất sắc đã lộ diện. Bằng sự đoàn kết, tự tin cùng vốn tiếng Anh phong phú, The Fighters đã thành công vượt qua các đối thủ và nhận được giải Nhất. “Về đích” ở vị trí thứ Nhì là nhóm The Combatants. Hai đội The Battlers và The Warriors đồng giải Ba. 
 

Các trò chơi tương tác tạo không khí sôi động cho hội trường trong vòng Chung kết

Vòng Chung kết “Spell it, Nail it” đã khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt từ 12 thí sinh. Thông qua hành trình đồng hành với cuộc thi, các UEFers không chỉ gặt hái thêm nhiều kiến thức mới mẻ mà còn có thêm nhiều người bạn mới cùng những kỷ niệm đáng nhớ. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để các bạn tiếp tục trau dồi vốn từ vựng nói riêng và khả năng sử dụng tiếng Anh nói chung, từ đó góp phần khẳng định vị trí của mình tại môi trường quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN