Hoạt động sinh viên

Chuyến tham quan Trung tâm Hoa Kỳ - American Center tại TP.HCM

25/05/2023
Đoàn sinh viên UEF đã có chuyến tham quan Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM vào ngày 25/05/2023. Chuyến đi là nỗ lực chung của Khoa Tiếng Anh và Khoa Marketing nhằm tạo môi trường thực hành và chuyên nghiệp cho sinh viên để mở rộng kiến thức và tương tác với thực tiễn công việc. Chuyến tham quan là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên UEF được học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực và tiếp thu những kiến thức thực tế có thể áp dụng vào quá trình học tập và sự nghiệp sau này. Đoàn đã được ông Anthony M. Jones, Đặc phái viên về văn hóa và giáo dục tại Việt Nam tiếp đón. Các bạn sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu thêm về sự đa dạng văn hóa tại Hoa Kỳ qua buổi trò chuyện với ông Frederic Bernal Lim, giáo viên, đặc phái viên kinh tế và tài chính. Ông Lim đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tỷ lệ đại diện của công dân châu Á tại Hoa Kỳ đã được cải thiện đáng kể, mặc dù họ chỉ chiếm 7% tổng dân số. Ông cũng chia sẻ với các bạn sinh viên biết một số lưu ý hữu ích trong việc xin học bổng và sử dụng các nguồn thông tin sẵn có để tìm kiếm cơ hội du học.
 
ThS. Nguyễn Kim Trung Hiếu (bên trái) và ThS. Nguyễn Duy Khôi (bên phải) đại diện UEF gửi quà cảm ơn đến Mr. Frederick Berbal Lim - Thạc sĩ Giáo dục (người Mỹ gốc Á)

Tùy phái viên văn hóa - giáo dục Mr. Anthony M. Jones giới thiệu về American Center HCMC
Ms.Muôn - Quản lý hồ sơ học hổng Mỹ chia sẻ kinh nghiệm đến sinh viên
Ms. Trang Trần - Điều phối viên Trung tâm Hoa Kỳ đang giới thiệu tài liệu tham khảo cho sinh viên trong học tập
Ngoài ra, Ms. Trang Trần đại diện Trung tâm Hoa Kỳ đã giới thiệu đến các em sinh viên một số đầu sách và hướng dẫn mở thẻ thư viện để tiếp cận những thông tin mới nhất về văn hóa và công nghiệp tại Hoa Kỳ. Các bạn sinh viên cũng được thông báo về chương trình thực tập tại Trung tâm Hoa Kỳ, đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế trong môi trường chuyên nghiệp và quốc tế. Chuyến thăm kết thúc với việc cô Muôn, tùy viên văn hóa và giáo dục tại Trung tâm Hoa Kỳ, giới thiệu với đoàn sinh viên về các chương trình học bổng dành cho mọi lứa tuổi như YSEALI và UGRAD.
 
Sinh viên UEF mở rộng tầm nhìn văn hóa và hiểu rõ hơn về văn hóa Mỹ
Chuyến thăm quan Trung tâm Hoa Kỳ cũng là cơ hội để các bạn sinh viên UEF mở rộng tầm nhìn văn hóa và hiểu rõ hơn về văn hóa Mỹ. Các bạn sinh viên có cơ hội tham gia các hoạt động và sự kiện văn hóa cũng như tìm hiểu về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống Mỹ, chẳng hạn như ẩm thực, âm nhạc và nghệ thuật. Trải nghiệm này không chỉ mang tính giáo dục mà còn làm phong phú thêm về kinh nghiệm sống, cho phép sinh viên mở rộng tầm nhìn và phát triển kiến thức văn hóa đa dạng.
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh và Khoa Marketing tham quan American Center HCMC
Nhìn chung, chuyến tham quan Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM của đoàn sinh viên UEF đã thành công tốt đẹp. Sự nỗ lực chung của Khoa Tiếng Anh và Khoa Marketing nhằm tạo ra một môi trường thực tế và chuyên nghiệp để sinh viên mở rộng kiến thức và tương tác với công việc của họ đã đạt được thành công, và sinh viên đã có được những hiểu biết và kinh nghiệm quý báu sẽ giúp ích cho họ trong nghề nghiệp tương lai. Chuyến thăm cũng cho phép các sinh viên mở rộng tầm nhìn văn hóa và hiểu rõ hơn về văn hóa Mỹ, biến nó thành một trải nghiệm thực sự phong phú cho tất cả những người tham gia. Hy vọng rằng những sáng kiến như vậy sẽ tiếp tục mang đến cho sinh viên cơ hội để có được kinh nghiệm và kiến thức trong thế giới thực.
K.TA
TIN LIÊN QUAN