Hoạt động sinh viên

English Only Day: Khoa Tiếng Anh tiếp tục khơi nguồn cảm hứng học ngoại ngữ cho UEFers

06/12/2023
Bước vào học kỳ mới, Nhà UEF tích cực đẩy mạnh các hoạt động thực tiễn thú vị để rèn luyện ngoại ngữ cho sinh viên. Với mục đích giúp các bạn phát triển vốn từ vựng, kỹ năng nói tiếng Anh, tăng cường sự tự tin trong giao tiếp, sáng ngày 6/12, hoạt động nổi bật được tổ chức thường niên là “English Only Day” (EOD) do Khoa Tiếng Anh phối hợp với Câu lạc bộ Trợ giảng và Hỗ trợ học thuật đã chính thức quay trở lại.
Hoạt động sẽ kéo dài đến ngày 4/1/2024, vào sáng thứ Tư và chiều thứ Năm hằng tuần tại tầng 6, cơ sở 141 Điện Biên Phủ.
 
Sinh viên UEF nhiệt tình tham gia “English Only Day” 

Với môi trường học tập quốc tế, chú trọng đào tạo tiếng Anh, Nhà UEF tạo nên không gian rèn luyện, trau dồi, cải thiện kiến thức ngoài giảng đường dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với ngôn ngữ toàn cầu này. Đây chính là dịp để sinh viên UEF thuộc nhiều chuyên ngành có cơ hội gặp gỡ, giao lưu bằng tiếng Anh với nhau. Bên cạnh đó, các hoạt động như mini game, bài tập cũng được tổ chức để củng cố kiến thức và tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ cho các bạn. 
Được biết, giảng viên điều hành hoạt động bổ ích này là ThS. Đặng Quang Tám và ThS. Tô Thị Kiều Oanh. Với bề dày kinh nghiệm cùng sự nhiệt tình, thầy cô Khoa Tiếng Anh đã giúp các bạn UEFers phát huy được năng lực và cải thiện khả năng tiếng Anh. Đặc biệt, ở mỗi buổi sẽ có luân phiên các thầy cô của Khoa hướng dẫn và trực tiếp sửa lỗi phát âm, ngữ pháp cho các bạn. 
 
Giảng viên Khoa Tiếng Anh đồng hành với sinh viên tại EOD

Qua hoạt động này, UEFers có dịp mở rộng vốn từ vựng của mình, ôn lại ngữ pháp cũng như cấu trúc của các mẫu câu. Từ đó giúp các bạn hình thành tư duy ngôn ngữ và khả năng ứng biến nhạy bén với tiếng Anh. Trong những buổi EOD, Khoa luôn tạo ra nhiều tình huống để các bạn sinh viên có thể trao đổi, bày tỏ quan điểm của mình về những chủ đề phổ biến. Với quá trình làm việc cùng nhau và thảo luận theo nhóm nhỏ, các bạn UEFers đã hóa thân thành những người bản xứ, tăng lượng từ vựng, sử dụng đa dạng các mẫu câu trong giao tiếp, cải thiện phát âm và tăng cường tư duy logic.
 
UEFers thoải mái tham gia các mini game, tiếp cận ngoại ngữ bằng cách vừa học vừa chơi
 
Đối với các bạn sinh viên không thuộc nhóm ngành ngôn ngữ, hoạt động này cũng sẽ giúp các bạn làm quen với cơ cấu của bài thi IELTS Speaking. Đồng thời giúp các bạn tự tin hơn trong quá trình học tập theo giáo trình song ngữ của UEF. 
Sau khi tham gia hoạt động, bạn Vũ Ngọc Ngân - sinh viên năm hai ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Trải qua buổi EOD hôm nay, em đã luyện tập được cách phát âm, nâng cao thêm kỹ năng phản xạ và làm quen được với nhiều bạn mới đến từ các ngành học khác nhau. Không những thế, thầy cô còn nhiệt tình ngồi trò chuyện với chúng em, trực tiếp chỉ ra những lỗi sai cơ bản về cách dùng từ, phát âm để em ngày càng hoàn thiện hơn về kỹ năng ngoại ngữ”
Đợt mới của sự kiện "English Only Day" đã khởi đầu hứng khởi với sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng sinh viên UEF. UEFers hãy tiếp tục tham gia tích cực để có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích và mang về nhiều trải nghiệm thú vị nhé. 
Thời gian:
- 8g30 - 10g30 thứ Tư hằng tuần.
- 14g00 - 16g00 thứ Năm hằng tuần.
Địa điểm: Khu vực EOD (Sảnh tầng 6 – Cơ sở 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh).
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN