Hoạt động sinh viên

English Only Day: Những giờ học ngoại ngữ ngoài giảng đường thú vị tại Nhà UEF

07/03/2024
Tại Nhà UEF, trường liên tục tổ chức các hoạt động quốc tế mang lại đa lợi ích cho sinh viên, giúp các các bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng như cải thiện những kỹ năng mềm. Trong đó, “English Only Day” (EOD) là một hoạt động nổi bật, do Khoa Tiếng Anh phối hợp với Câu lạc bộ Trợ giảng và Hỗ trợ học thuật thực hiện, diễn ra hằng tuần vào sáng thứ Tư và chiều thứ Năm tại khu vực tự học tầng 6, cơ sở 141. 
 
Hoạt động English Only Day được nhiều sinh viên tham dự vào sáng ngày 6/3

Diễn ra trong khoảng hai giờ đồng hồ vào sáng ngày 6/3, EOD thu hút sự tham gia tích cực từ các sinh viên. Với lần này, EOD cũng ứng dựng những hoạt động như mini game, bài tập mới để củng cố kiến thức và tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ cho các bạn sinh viên qua từng chủ đề trò chuyện.
Trong mỗi buổi giao lưu và học tập, sinh viên được chia thành các nhóm nhỏ từ 3 đến 5 thành viên để thảo luận về một số chủ đề liên quan đến văn hóa, giáo dục, sở thích, thời trang, môi trường,... Qua các phiên thảo luận như vậy, sinh viên có cơ hội mở rộng vốn từ vựng của mình, thực hành sử dụng các mẫu câu đa dạng trong giao tiếp, cải thiện phát âm và phát triển tư duy logic.
 
UEFers được chia sẻ nhiều phương pháp giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Tham gia vào hoạt động EOD, bạn Minh Thư - sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Theo em tìm hiểu thì mỗi năm Nhà trường luôn tổ chức nhiều chương trình học tập cùng bạn bè quốc tế với các trường đại học đối tác như Malaysia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Anh Quốc,… English Only Day được xem hoạt động cần thiết, ý nghĩa giúp em có thể luyện tập, hoàn thiện kỹ năng của bản thân. Từ đó, em cũng tự tin để ứng tuyển cho các chương trình học quốc tế mà em ấp ủ”.
 
Các bạn sinh viên tự tin trao đổi, thử sức mình với nhiều chủ đề đa dạng 

Việc nắm vững tiếng Anh không chỉ giúp sinh viên học tốt các môn chuyên ngành mà còn mở ra những cơ hội tham gia vào cộng đồng học thuật quốc tế. Thông qua hoạt động này, sinh viên có thể xây dựng mạng lưới quan hệ, trao đổi kiến thức với các bạn và thầy cô. Điều này tạo ra môi trường học tập và trao đổi chuyên môn đa dạng. Các bạn có thể theo dõi thời gian diễn ra để tham gia hoạt động bổ ích này nhé! 
Thông tin chi tiết về EOD
Thời gian: 
- 8g30 - 10g30 thứ Tư hằng tuần
- 14g00 - 16g00 thứ Năm hằng tuần
Địa điểm: Khu vực EOD (Tầng 6, cơ sở 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh). 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN