Hoạt động sinh viên

English Only Day: UEFers tiếp tục nâng cấp tiếng Anh thông qua nhiều hoạt động thú vị

10/05/2023
Nhằm tạo điều kiện để sinh viên phát triển từ vựng và kỹ năng nói tiếng Anh, tăng cường sự tự tin trong giao tiếp cũng như giao lưu, kết bạn sau giờ học chính khóa, từ ngày 10/5, hoạt động “English Only Day” (EOD) đã chính thức quay trở lại. 
Chương trình do Khoa Tiếng Anh phối hợp với Câu lạc bộ Trợ giảng và Hỗ trợ học thuật thực hiện. Hoạt động sẽ kéo dài đến 8/6, vào sáng thứ Tư và chiều thứ Năm hằng tuần tại cơ sở 276 Điện Biên Phủ.
Với ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Anh, đây là dịp để các bạn sinh viên UEF thuộc mọi chuyên ngành có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và phát triển khả năng ngoại ngữ của mình thông qua các minigame, bài tập,... mà Khoa tổ chức. 
 

Tại buổi học thực tế, UEFers sử dụng tiếng Anh để cùng trao đổi về nhiều chủ đề trong cuộc sống
 
Một trong những cách để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo là luyện nghe và nói, tiếp xúc với ngôn ngữ này nhiều nhất có thể. Nắm bắt được phương pháp này, trong những buổi “English Only Day”, Khoa Tiếng Anh luôn tạo cơ hội để sinh viên tích cực trao đổi, bày tỏ quan điểm của mình về những chủ đề phổ biến và được giới trẻ hiện nay yêu thích như: động vật, thể thao, âm nhạc, phim ảnh, gia đình,... Mỗi tuần sẽ có một chủ đề khác nhau để các bạn bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của mình. Với cách thảo luận 1-1 và thảo luận theo nhóm nhỏ, các bạn đã được hóa thân thành những người bản xứ, rèn luyện  phản xạ và khả năng sử dụng tiếng Anh của mình về cách đặt câu, biểu cảm cũng như phát âm thế nào để tự nhiên nhất. 
Ngoài ra đây cũng là dịp để UEFers mở rộng vốn từ vựng của mình, ôn lại ngữ pháp cũng như cấu trúc của các mẫu câu thường gặp. Qua đó giúp các bạn hình thành tư duy ngôn ngữ và khả năng ứng biến nhạy bén với tiếng Anh.
 



Hoạt động diễn ra sôi nổi vào thứ Tư và thứ Năm hằng tuần, tại cơ sở 276 Điện Biên Phủ
 
Xuyên suốt các buổi học này luôn có sự hỗ trợ, giám sát chuyên môn từ những thầy cô là lãnh đạo, giảng viên của Khoa và các bạn trợ giảng đã được đào tạo bài bản, đảm bảo quá trình tiếp thu kiến thức đồng thời giải đáp kịp thời thắc mắc của các bạn sinh viên. Các thầy cô sẽ là người đồng hành và trực tiếp sửa những lỗi sai trong quá trình giao tiếp cho sinh viên, cùng các bạn giải quyết những câu hỏi khó trong minigame và các hoạt động của chương trình.
Là một trong những thành viên tổ chức và điều phối chính của hoạt động này, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Giảng viên Khoa Tiếng Anh cho biết EOD là một trong những nỗ lực rất lớn từ Nhà trường và Khoa để giúp sinh viên giao tiếp, thực hành tiếng Anh sau giờ học, đồng thời tích lũy thêm nhiều mối quan hệ chất lượng. Đồng hành với hoạt động này trong suốt thời gian vừa qua, thầy cũng có những mục tiêu và kỳ vọng của riêng mình: “Thầy mong các bạn sẽ ủng hộ EOD nhiều hơn nữa để nó có thể trở thành hoạt động truyền thống của Nhà trường nói chung và Khoa Tiếng Anh nói riêng qua các năm, từ đó tiếp tục bồi dưỡng và rèn luyện khả năng ngoại ngữ cho sinh viên Nhà UEF. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô cũng như các kiến thức được biên soạn kỹ lưỡng, thầy tin nếu nghiêm túc trau dồi vốn tiếng Anh của mình trong những hoạt động như thế này, các bạn sẽ còn đi được rất xa trong tương lai”.
 


Các giảng viên Khoa Tiếng Anh cẩn thận quan sát và sửa lỗi cho sinh viên
  
Buổi học đầu tiên của “English Only Day” đã kết thúc và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên. UEFers hãy tiếp tục tham gia hoạt động này thật nhiều để có thể vừa “học mà chơi”, vừa được tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích và mang về nhiều trải nghiệm thú vị nhé. 
Thời gian:
- 8g30 - 10g30 thứ Tư hằng tuần
- 14g00 - 16g00 thứ Năm hằng tuần
Địa điểm: Khu vực EOD (Sảnh tầng 1 – Cơ sở 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh).
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN