Hoạt động sinh viên

English Seminar 12: Khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa “American English” và “British English”

07/06/2023
Được mệnh danh là “ngôn ngữ toàn cầu”, tiếng Anh trở thành phương tiện giao tiếp phổ biến đồng thời là lợi thế lớn để đạt đến thành công trong công việc. Ai cũng có thể phát huy tốt vốn tiếng Anh của mình, tuy nhiên, để có thể thật sự nắm rõ được “American English” và “British English” - 2 dạng thức khác nhau được người Anh và Mỹ sử dụng, đòi hỏi người học phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. 
Với mong muốn mang đến cho sinh viên thêm nhiều kiến thức bổ ích sau giờ học, giúp các bạn nhận biết được sự khác nhau về thói quen sử dụng ngôn ngữ giữa các nước, từ đó có thể ứng biến linh hoạt và tránh được nhiều hiểu lầm khi giao tiếp, sáng 7/6, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức Seminar thứ 12: “American English vs. British English”
 
Tại buổi seminar, sinh viên đã cùng tìm hiểu sự khác biệt chính giữa “American English” và “British English”
 
Đồng hành và cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức thú vị là 2 giảng viên của Khoa Tiếng Anh: ThS. Huỳnh Công Khanh và ThS. Tô Thị Kiều Oanh.
Tại sự kiện, UEFers đã có dịp rèn luyện vốn tiếng Anh của mình cũng như tìm hiểu những bí quyết để phân biệt 2 dạng thức nói trên. Theo diễn giả, “American English” và “British English” thường có sự khác biệt ở 5 điểm cơ bản sau: Từ vựng (vocabulary), cách đánh vần (spelling), cách phát âm (pronunciation), ngữ pháp (grammar), cách định dạng ngày tháng (date format). 
Ở khía cạnh từ vựng, cô Tô Thị Kiều Oanh đã đưa ra hàng loạt ví dụ cụ thể để giúp sinh viên khám phá sự khác biệt trong thói quen sử dụng từ tại hai quốc gia này. Theo đó, với cùng một ý nghĩa, người ta có thể dùng nhiều loại từ và cách nói khác nhau để biểu đạt nó. Trong đó, một số cặp từ phổ biến có thể kể đến là soccer và football, vacation và holiday,... Tương tự, một từ vựng có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau đối với những quốc gia khác nhau. 
 



Các giảng viên lần lượt phân tích những điểm khác biệt trong thói quen sử dụng ngôn ngữ của 2 quốc gia 
 
Dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên, UEFers cũng đã lần lượt tìm hiểu về sự khác nhau của những khía cạnh còn lại. Thông qua những chia sẻ này, các bạn không chỉ được mở rộng vốn từ vựng còn có thể học hỏi những bí quyết trong giao tiếp hàng ngày để tránh khỏi những hiểu lầm “tai hại”. Trong suốt những chia sẻ của mình, các diễn giả cũng đặc biệt nhấn mạnh sự tôn trọng dành cho những nền văn hóa khác nhau.
Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ lý thuyết mà trong suốt buổi workshop, thầy cô còn tích cực tương tác với các bạn sinh viên bằng nhiều câu hỏi, video clip và trò chơi hấp dẫn. Chính hình thức học tập này đã góp phần rất lớn trong việc giúp các bạn tiếp thu từ vựng, kiến thức một cách sinh động, trực quan và hiệu quả. 
 



Sinh viên tích cực tương tác với giảng viên để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh 
 
Kết thúc buổi workshop, các bạn sinh viên đã tích lũy được cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích về cách sử dụng ngôn ngữ ở các nước Anh và Mỹ. Mỗi quốc gia luôn có những nét đặc sắc về văn hóa và ngôn ngữ để chúng ta khám phá. Vì thế, hy vọng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tích cực trau dồi, phát triển bản thân để tiếp tục khám phá những điều ấn tượng ở phạm vi thế giới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN