Hoạt động sinh viên

Fun English Corner: Thêm không gian học tập tiếng Anh mới mẻ, thú vị cho UEFers

12/05/2023
Góp phần mở rộng môi trường rèn luyện tiếng Anh cho sinh viên, nhất là trau dồi thêm vốn từ vựng, ngữ pháp, tình huống giao tiếp,… Khoa Tiếng Anh UEF đã tạo nên một không gian học tiếng Anh thú vị và bổ ích - Fun English Corner. Những hoạt động đầu tiên của góc nhỏ học tập này đã diễn ra vào sáng nay - 12/5 tại khu tự học (Tầng 6, cơ sở 141). 
Hoạt động được dẫn dắt và kết nối bởi các thầy, cô giảng viên đến từ Khoa Tiếng Anh. Đặc biệt là sự đồng hành, động viên của TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên và ThS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh.
 

Các thầy, cô Khoa Tiếng Anh UEF đều có mặt để khởi động Fun English Corner
 
Được biết, không gian học tập này sẽ sinh hoạt đều đặn vào thứ 6 hằng tuần. UEFers mong muốn cải thiện và học hỏi thêm tiếng Anh thì ghi nhớ lịch này nhé! 
Buổi đầu tiên được tổ chức bài bản, chỉn chu cả về không gian lẫn nội dung sinh hoạt, giao lưu. Hàng trăm phần quà như bánh kẹo, sách bút,... được gói ghém cẩn thận và trao gửi khích lệ, động viên tinh thần học tập ngoại khóa của sinh viên. Tham gia hoạt động này, ngoài mang về những kiến thức hữu ích, sinh viên UEF còn có thể tích điểm rèn luyện cho bản thân trong học kỳ 2B, năm học 2022 - 2023.
 





UEFers tích cực trả lời câu hỏi từ Ban tổ chức
 
Tại buổi học đầu tiên, chương trình được thiết kế với 2 hoạt động chính, bao gồm trả lời câu hỏi ngắn theo hình thức cá nhân và chơi trò chơi bổ trợ theo nhóm 2 sinh viên. Thông qua đó, các kỹ năng nghe, nói, phản xạ của sinh viên được nâng cao. 
Bộ câu hỏi Ban tổ chức (BTC) chuẩn bị đơn giản và gần gũi, tạo một khởi đầu nhẹ nhàng nhưng không kém phần hứng thú. Các bạn chỉ cần trả lời đúng một câu hỏi là có thể nhận được những phần quà dễ thương. Vốn là sinh viên trường song ngữ - quốc tế, UEFers rất năng động và thông minh, các bạn thi nhau trả lời câu hỏi từ BTC. Tinh thần học tập này xứng đáng được tuyên dương.  
 



Các hoạt động diễn ra sôi nổi cùng những bài học với đa dạng chủ đề
  
Chia sẻ cảm nghĩ về buổi sinh hoạt đầu tiên của Fun English Corner, bạn Nguyễn Đức Hiếu - sinh viên năm 1, Khoa Tiếng Anh nói: “Mình thấy buổi học hôm nay khá là sôi động và vui vẻ. BTC rất nhiệt tình và thân thiện với tất cả các bạn sinh viên tham gia. Bộ câu hỏi BTC thiết kế theo mình cảm nhận là ở mức cơ bản, không quá phức tạp hay đánh đố”. 
Dựa trên tình hình buổi sinh hoạt đầu tiên, số lượng sinh viên tham dự cũng như tinh thần, học hỏi của các bạn mà BTC sẽ có sự chuẩn bị nâng cấp các hoạt động hơn nữa trong những buổi tiếp theo. Bạn Mai Hiền Phương - sinh viên năm 1 Khoa Kinh tế kỳ vọng rằng: “Mình mong những buổi tiếp theo bộ câu hỏi sẽ được tăng cấp độ khó lên để có sự thử thách và tăng thêm sức hấp dẫn. Ngoài ra, mình nghĩ BTC nên tạo thêm nhiều trò chơi theo kiểu chọn nhóm ngẫu nhiên để có thể vừa học tập vừa kết nối thêm nhiều bạn mới trong trường”.


Không chỉ thu về kiến thức, UEFers còn nhận về những phần quà dễ thương 
 
Bên cạnh Fun English Corner, Khoa Tiếng Anh UEF tiếp tục “làm nóng” các chương trình học thuật ngoại khóa như English Only Day và được đông đảo sinh viên quan tâm. Nhà UEF nói chung và Khoa Tiếng Anh nói riêng luôn cố gắng mở ra thật nhiều sân chơi, góc học tập mới để sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận với ngôn ngữ, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường giáo dục quốc tế. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN