Hoạt động sinh viên

​Hàng trăm hồ sơ xét tuyển sớm vào UEF đã được nộp ngay tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

04/03/2024
Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024, UEF đã nhận về hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm bằng học bạ. Thí sinh, phụ huynh đến từ các tỉnh, thành thể hiện sự quan tâm lớn đối với tất cả nhóm các ngành đào tạo của trường, đặc biệt là chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm thú vị, đội ngũ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, thân thiện cũng là “đặc sản” giúp UEF thu hút khách tham quan. 
Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn ra tại khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM vào hôm nay - 3/3. 
 



Gian tư vấn UEF thu hút đông đảo thí sinh, phụ huynh
 

Nhiều "điểm cộng" thôi thúc thí sinh xét tuyển sớm

 

Là phương thức tuyển sinh tạo ưu thế cho học sinh, xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn. Tại ngày hội năm nay, hàng trăm thí sinh từ các tỉnh, thành khác nhau đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào UEF bằng hình thức học bạ. 
Từ Long An lên TP.HCM, thí sinh Võ Châu Minh Trường đã chọn UEF là điểm đến. Nam sinh Trường THPT Cần Đước đã xét tuyển học bạ 3 học kỳ vào ngành Kỹ thuật phần mềm. “Em biết đến UEF là nhờ bạn bè em tìm hiểu và giới thiệu lại cho em. Em nộp hồ sơ sớm để bớt lo lắng hơn về cơ hội trúng tuyển đại học và kỳ thi THPT sắp tới” - Trường chia sẻ. 





Thí sinh đăng ký hồ sơ xét tuyển học bạ tại gian tư vấn UEF
 
Khởi hành từ Tiền Giang, thí sinh Huỳnh Mỹ Trinh và đoàn học Trường THPT Tân Hiệp đã có mặt sớm tại ngày hội. Ấn tượng với sự nhiệt tình của Ban tư vấn UEF, Mỹ Trinh đã đăng ký hồ sơ xét tuyển ngay sau khi được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về ngành Kế toán. Mỹ Trinh chia sẻ: “Mọi thông tin về ngành Kế toán mà em quan tâm đã được giải đáp cặn kẽ. Em đã đăng ký xét tuyển ngay sau đó. Việc đăng ký xét tuyển sớm giúp em giảm áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, ngoài ra còn giúp em tăng tỉ lệ trúng tuyển vào ngành mà em yêu thích tại UEF”.
Trong khi đó, thí sinh Trần Phạm Anh Thư đến từ THPT Bình Chánh được chị gái định hướng vào UEF vì đã trực tiếp trải nghiệm môi trường tại đây. Anh Thư cho biết: “Em đăng ký xét tuyển theo học bạ 3 học kỳ với 3 ngành: Quan hệ quốc tế, Quản trị nhân lực và Ngôn ngữ Anh. Em có chị ruột từng học ở trường. Chị em đánh giá trường có chương trình đào tạo tốt, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập. Vì vậy, chị đã giúp em định hướng vào trường”.
Cùng bạn đăng ký vào UEF, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo - THPT Bình Chánh cho biết lý do đăng ký: “Em đăng ký xét tuyển bằng hình thức xét điểm 3 môn lớp 12 vì điểm học bạ em khá tốt nên có cơ hội nhận học bổng từ trường”.


Sự quan tâm rải đều các ngành, môi trường quốc tế tạo nhiều ấn tượng

 
Xu hướng đăng ký ngành học tại UEF khá đồng đều khi gian tư vấn các lĩnh vực từ kinh tế, kinh doanh, tài chính, công nghệ thông tin cho đến dịch vụ, truyền thông, tâm lý, ngôn ngữ,… đều chào đón đông đảo học sinh đến tìm hiểu. Các thầy, cô của Nhà trường đã tư vấn tận tình về phương thức xét tuyển, chính sách học phí, học bổng, chương trình đào tạo, thông tin ngành học, cơ hội việc làm cho các bạn. 
 




Ban tư vấn nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho thí sinh
 
Bên cạnh các gian hàng tư vấn chương trình song ngữ, gian hàng tư vấn dành cho chương trình đào tạo liên kết quốc tế của Nhà trường cũng nhận được nhiều sự sự quan tâm. Trong tình hình kinh tế hiện nay, mơ ước du học dường như trở thành điều đắn đo, lo lắng với nhiều bạn trẻ. Điều kiện kinh tế phần nào quyết định đến định hướng du học của các bạn. Tuy nhiên, tại UEF, các bạn sẽ được hiện thực hóa ước mơ với chương trình “du học tại chỗ”. 
 



Chương trình học tập quốc tế UEF nhận được sự quan tâm của đông đảo 2K6
 
Chương trình liên kết cùng trường đại học uy tín ở Anh, Mỹ giúp người học trải nghiệm môi trường chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, vừa tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện cho việc học tập, đặc biệt là bằng cấp giá trị toàn cầu. Đó cũng là điểm thu hút đối với thí sinh, phụ huynh. Ngoài ra, những học sinh có năng lực ngoại ngữ tốt xem đây là cơ hội để nâng cao khả năng tiếng Anh, điều kiện tốt để phát triển toàn diện. 

 

2k6 hào hứng tham gia trải nghiệm các hoạt động

 

“Đặc sản” không thể thiếu của Nhà UEF tại ngày hội là những hoạt động văn nghệ, võ thuật và minigame thú vị. Không chỉ được lắng nghe các thông tin về tuyển sinh đại học 2024, team 2k6 ra về còn mang theo nhiều “dấu ấn” UEF như túi xách, sổ tay, gấu bông, viết,....
Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh sau khi rảo bước khuôn viên ngày hội và dừng chân tại UEF còn được thưởng thức các món ăn, thức uống được chế biến từ giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 










Những "đặc sản" giúp UEF luôn nổi bật
 
 





Những màn trình diễn võ thuật thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh 
 
Hơn nữa, tận dụng cơ hội này, nhiều thí sinh đã mạnh dạn trò chuyện và được sinh viên UEF truyền đạt kinh nghiệm và chia sẻ về môi trường học tập. Đi kèm với tư vấn của thầy, cô thì những trải lòng thực tế từ người đi trước là kênh tham khảo uy tín, đáng tin cậy giúp 2k6 an tâm hơn khi chọn ngành, chọn trường. 
Ngày hội đã giúp thí sinh, phụ huynh nắm bắt chính xác, kịp thời các thông tin về tuyển sinh đại học năm 2024. Thông qua sự tư vấn của các thầy cô, tin chắc rằng các bạn đã có thêm niềm tin khi chọn ngành, chọn trường và đưa ra quyết định phù hợp với bản thân. Trong đó, nộp hồ sơ xét học bạ sớm không chỉ giảm áp lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn giúp các bạn trải nghiệm sớm môi trường đại học. Hiện tại, UEF vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 31/3. 
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
B
TIN LIÊN QUAN