Hoạt động sinh viên

Khoa Tiếng Anh nghiệm thu thành công 3 đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên

25/06/2022
Trước thềm Chung kết Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022, các khoa đã liên tục tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Trong đó, Khoa Tiếng Anh cũng đã nghiệm thu 3 đề tài nghiên cứu của sinh viên vào ngày 22/6. 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường cùng Ban lãnh đạo khoa. Hội động nghiệm thu gồm 3 thành viên là lãnh đạo và giảng viên Khoa Tiếng Anh. 
 
 
nghiemthu-NCKH-khoaTA
PGS.TS. Ngô Cao Cường động viên tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên 
 
Mở đầu buổi nghiệm thu, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Với những nhân tố mới của khoa, hy vọng sẽ thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học phát triển hơn nữa. Đặc biệt, chương trình thạc sĩ đã có đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh nên hoạt động nghiên cứu khoa học càng đóng vai trò quan trọng. Những đề tài của Khoa Tiếng Anh sẽ mang nhiều màu sắc mới cho hệ sinh thái nghiên cứu khoa học của Nhà trường”. 
3 đề tài được nghiệm thu gồm: (1) “A comparison between the efficacy of Quizlet and Anki in English vocabulary learning of sophomores in the Faculty of English at the Ho Chi Minh City University of Economics and Finance” của nhóm sinh viên Lê Quỳnh Thảo Quyên, Ngô Tường Quân; (2) “The use of resource management strategies among English majors at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance” của nhóm sinh viên Ngô Trần Lê Nguyễn Bảo My, Phạm Nguyễn Bích Vân, Huỳnh Anh Tuấn; (3) “Non-English majors” attitudes towards code-switching as a communication strategy at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance” của nhóm sinh viên Trần Thanh Ngân, Kiều Thị Thu Trang, Tiêu Hoàng Anh Khoa, Võ Thị Nguyên Anh. 
 
 



Sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh 
 
Từng đề tài đều đưa ra được những thực trạng của vấn đề, cơ sở lý luận, sau đó tiến hành nghiên cứu, phân tích dựa vào những tài liệu, nghiên cứu đã được thực hiện trước đó. Áp dụng những phương pháp, thang đo cụ thể kết hợp cùng những kiến thức đã được học, các tác giả đã tổng hợp và đưa ra những giải pháp và kết luận sau cùng cho mỗi vấn đề được đề cập đến.
Sau mỗi phần trình bày, chủ tịch, phản biện và thư ký hội đồng nghiệm thu đưa ra những đánh giá, góp ý và chỉ dẫn thêm hướng đi để sinh viên hoàn thiện đề tài nghiên cứu. 
 
 


Buổi nghiệm thu của Khoa Tiếng Anh khép lại thành công 
 
Với đề tài 1, các bạn thể hiện được ý nghĩa thiết thực đối với việc ứng dụng công nghệ trong việc học từ vựng Tiếng Anh, có phương pháp phù hợp, dữ liệu định lượng đảm bảo được độ tin cậy tốt. Nội dung nghiên cứu của đề tài 2 được nhận xét là phù hợp, đề tài mang tính thiết thực cao, đảm bảo tốt các yếu tố của một đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên cấp trường. Còn đề tài 3 thì cho thấy kết quả nghiên cứu giúp hiểu rõ hơn về thái độ của sinh viên UEF về hiện tượng chuyển đổi ngôn ngữ trong lớp học ngoại ngữ.
Quá trình nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sẽ giúp sinh viên làm đầy thêm những kiến thức còn thiếu, tăng cường kỹ năng thực tế để hoàn thiện không chỉ là nghiên cứu khoa học mà còn là quá trình học tập chuyên ngành. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN