Hoạt động sinh viên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, UEFers cần lưu ý những gì để thuận lợi khởi đầu học kỳ mới

15/02/2024
Sau những ngày Tết Nguyên Đán nghỉ ngơi, “nạp năng lượng”, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ chính thức đi học lại và bắt đầu học kỳ 2A của mình từ ngày 20/2. Để có một năm bứt tốc thành công, các bạn cần có sự chuẩn bị sẵn sàng ngay từ bước chạy đà. 
Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua một số lưu ý dành cho UEFers khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, từ đó có những kế hoạch hợp lý để hoàn thiện bản thân, sẵn sàng bước vào “đường đua mới”.
 
Trở về trường sau kỳ nghỉ Tết, UEFers cần lưu ý một số thông tin để sẵn sàng bứt tốc

Thời gian trở lại trường đối với sinh viên từng Khóa 
Đối với sinh viên khóa 2020
- Theo kế hoạch học tập năm học 2023 - 2024, sinh viên khóa 2020 nhóm 1 sẽ nghỉ từ 15/1 đến 19/2/2024, nhóm 2 sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 26/1/2024 đến hết ngày 18/2/2024. 
- Từ ngày 19/2 (Thứ Hai) đến ngày 24/2/2024 (Thứ Bảy), sinh viên khóa 2020 (thực tập vào tháng 4/2024) sẽ có tuần sinh hoạt cuối khóa trước kỳ thực tập tại doanh nghiệp. Đây là chương trình quan trọng, giúp các bạn sinh viên UEF năm cuối nắm rõ về lộ trình thực tập doanh nghiệp, tích lũy thêm “bí kíp” để có kỳ thực tập, phỏng vấn tuyển dụng hiệu quả cũng như hoàn thành thật tốt chuyên đề/khóa luận tốt nghiệp trong thời gian tới.
- Sinh viên bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 20/2/2024.
Đối với sinh viên khóa 2021 
- Đối với sinh viên khóa 2021 sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 26/1/2024 đến hết ngày 19/2/2024.
- Sinh viên khóa 2021 bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 20/2/2024.
Đối với sinh viên khóa 2022
- Đối với sinh viên khóa 2022 sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2/2024 đến hết ngày 19/2/2024.
- Sinh viên khóa 2022 bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 20/2/2024.
Đối với sinh viên khóa 2023
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho sinh viên khóa 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 1/2/2024 đến hết ngày 19/2/2024. 
- Sinh viên bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 26/2/2024.
 
Sinh viên các khóa bắt đầu đi học lại theo từng mốc thời gian khác nhau, sớm nhất từ 20/2

“Nằm lòng” các bãi giữ xe lân cận
Tìm bãi giữ xe luôn là một trong những vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm, đặc biệt là trong những “giờ cao điểm”. Ngoài khu vực tầng hầm gửi xe được bố trí tại hai cơ sở 141 và 276 của trường, UEFers có thể lựa chọn gửi xe ở các địa điểm lân cận. Việc lưu ý kỹ vấn đề này sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển, tránh tình trạng hoang mang khi đến trường và “nhập cuộc” ngày đầu tiên thật suôn sẻ.
Với cơ sở 141 Điện Biên Phủ, sinh viên có thể tham khảo 2 bãi giữ xe tại địa chỉ sau: cây xăng (167 Điện Biên Phủ, cách UEF 150m), 197 Điện Biên Phủ.
Còn với cơ sở 276 Điện Biên Phủ, các bạn có thể lựa chọn gửi xe ở một số điểm ngoài trường như: bãi giữ xe Tổ Đình, bãi giữ xe 236/14E Điện Biên Phủ và 300A Điện Biên Phủ.
 
Bên cạnh hầm gửi xe, sinh viên có thể tham khảo các vị trí giữ xe dự phòng 

Bên cạnh phương tiện cá nhân, Nhà trường cũng khuyến khích sinh viên đến trường bằng các phương tiện công cộng như xe buýt. Đây sẽ là phương án tối ưu để hạn chế tình trạng bãi giữ xe quá tải, đồng thời góp phần hạn chế những ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông. Những chiếc “xế hộp” đặc biệt này cũng sẽ giúp bạn “chống mưa che nắng” và có thêm thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập, làm việc. 
Lan tỏa nét đẹp văn hóa giảng đường 
Từ trước đến nay, sinh viên UEF đều được biết đến với sự tự tin, nghiêm túc chấp hành nội quy, đặc biệt là có ý thức cao trong các hoạt động học tập và sinh hoạt. Cũng chính vì, trở lại trường sau kì nghỉ, các bạn hãy tiếp tục duy trì và lan tỏa những nét đẹp văn hóa giảng đường tốt đẹp này nhé. 
Về mặt tác phong, sinh viên cần lựa chọn trang phục gọn gàng, lịch sự, đồng thời đeo thẻ sinh viên khi đến trường. Đối với những bạn chưa biết nên mặc gì trong ngày đầu trở lại trường thì đồng phục UEF cũng là một sự lựa chọn phù hợp trong việc thể hiện hình ảnh năng động của một sinh viên quốc tế. 
Với kiến trúc cao tầng, việc sử dụng thang máy tại trường vào những giờ cao điểm chắc chắn sẽ khiến bạn gặp ít nhiều khó khăn. Cũng chính vì thế mà tinh thần kiên nhẫn, bình tĩnh xếp hàng đợi đến lượt là một trong những thói quen mà sinh viên cần “nằm lòng” khi trở về sinh hoạt, học tập tại trường. Để không gặp phải tình trạng kẹt thang máy, nhất là trong những ngày đầu tiên đi học lại, UEFers có thể trừ hao thời gian và đến lớp sớm hơn một chút.
 
UEFers cần lưu ý tuân thủ tốt các quy tắc giảng đường sau kỳ nghỉ Tết

Bên cạnh đó, việc chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội cũng được Nhà trường tập trung củng cố cho sinh viên trong suốt thời gian tại giảng đường đại học. Trong những năm vừa qua, UEFers đã phát huy rất tốt tinh thần này. Cũng chính vì thế, các bạn hãy duy trì tinh thần trách nhiệm và sự hợp tác trong việc duy trì vệ sinh tại trường. Đừng quên dọn sạch rác sau mỗi buổi học và giữ gìn khu vực xung quanh trường luôn sạch sẽ. Bằng những hành động nhỏ, chúng ta không chỉ giữ gìn môi trường học tập mà còn thể hiện tinh thần tôn trọng đối với những người đến sau. 
Đặc biệt, với mục đích chung tay vì một giảng đường không khói thuốc, UEF đã ban hành quy định không hút thuốc (bao gồm thuốc lá điện tử) trong khuôn viên trường. Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định và sẽ xử lý kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm. 
Thường xuyên cập nhật thời khóa biểu 
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, sinh viên sẽ chính thức bắt đầu học kỳ 2A. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều thay đổi trong các môn học cũng như thời gian, vị trí các lớp học. Vì thế, các bạn cần thường xuyên kiểm tra thời khóa biểu của mình để biết được chính xác thời gian, địa điểm học, phòng học, môn học,... nhằm đảm bảo đến đúng lớp, đúng giờ và “mở bát” kỳ học đầu năm thuận lợi nhất. 
Ngoài ra, các bạn cần lưu ý vấn đề giờ giấc. Việc đến lớp đúng giờ sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ kiến thức và có cơ hội ghi điểm trong mắt các thầy cô bởi sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của mình.  
 
Đi học đúng giờ sẽ mang đến cho UEFers nhiều quyền lợi

Bên cạnh việc tham gia đầy đủ, đúng giờ các buổi học trên lớp, các bạn sinh viên cũng nên “để mắt” đến những hoạt động ngoại khóa được Nhà trường phối hợp cùng các Khoa, Viện và đơn vị tổ chức trong học kỳ này. Thông qua việc tham gia các cuộc thi, talkshow, workshop với nhiều chủ đề khác nhau, các bạn sẽ có thể tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm, từ đó hoàn thiện bản thân hơn từng ngày. 
Hy vọng rằng với những lưu ý trên, các bạn có thể sẵn sàng để bắt đầu một năm mới thật thuận lợi. Chúc tất cả các bạn sinh viên trong năm Giáp Thìn sẽ gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc bên gia đình, người thân. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN