Hoạt động sinh viên

Sinh viên Khoa Tiếng Anh được hướng dẫn thông tin trước khi bắt đầu kỳ thực tập

01/03/2023
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên được định hướng, hiểu rõ các thông tin, thủ tục về kỳ thực tập sắp tới, sáng nay – 1/3, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2019. 
Buổi hướng dẫn có sự góp mặt của TS. Phạm Huy Cường – Trưởng khoa Tiếng Anh, TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các thầy cô hướng dẫn thực tập cho sinh viên. 
 


TS. Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh phổ biến các thông tin chung về kỳ thực tập cho sinh viên 
 
Trong buổi sinh hoạt, các bạn sinh viên được cung cấp thông tin về cách đăng ký đơn vị thực tập, giảng viên hướng dẫn, hồ sơ thực tập, hướng dẫn viết báo cáo thực tập, những điều cần lưu ý khi thực tập tại các đơn vị, những điều cầu lưu ý khi làm việc với giảng viên hướng dẫn. 
Theo đó, TS. Phạm Huy Cường đã đề cập đến các phần quan trọng như đánh giá thực tập tốt nghiệp như thế nào, những điều lưu ý khi thực tập và hướng dẫn viết báo cáo thực tập cho sinh viên. 
Trong phần đánh giá thực tập tốt nghiệp, sinh viên được đánh giá theo các yếu tố sau: tham gia sinh hoạt cuối khóa tại chương trình từ giảng đường đến khởi nghiệp do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức; điểm quá trình thực tập 40% do giảng viên hướng dẫn chuyên môn đánh giá dựa trên nhật ký thực tập và công việc thực hiện theo kế hoạch, tiến độ thực tập, ghi vào bảng điểm quá trình; điểm nội dung báo cáo thực tập 60% căn cứ vào két quả báo cáo; số buổi thực tập quy định tối thiểu 8 buổi/tuần. 
 




Các bạn được chia nhóm theo giảng viên hướng dẫn thực tập để nghe những nhắc nhở chi tiết

Những điều sinh viên cần lưu ý khi thực tập gồm: làm việc theo sự phân công của đơn vị thực tập và hướng dẫn của người hướng dẫn thực tập; tuân thủ theo thời gian và quy định của đơn vị thực tập; tác phong phù hợp, trang phục gọn gàng, lịch sự; trong trường hợp phát sinh vấn đề, các bạn có thể liên hệ Ban Chủ nhiệm Khoa và giảng viên hướng dẫn UEF để được tư vấn. 
Thầy cô cũng hướng dẫn các bạn viết báo cáo thực tập theo hình thức trình bày theo đúng quy định, ngôn ngữ chính xác, phù hợp, văn phong trong sáng, mạch lạc. 
Buổi hướng dẫn đã giúp các bạn nắm được những thông tin cần thiết, đảm bảo quá trình thực tập thuận lợi và đạt hiệu quả cao trong thời gian sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN