Hoạt động sinh viên

Sinh viên UEF rèn luyện cách viết mạch lạc và liên kết trong phần IELTS Writing

08/06/2022
Không chỉ yêu cầu đúng cấu trúc ngữ pháp và sử dụng vốn từ vựng phong phú, bài thi viết IELTS còn đòi hỏi cao tính mạch lạc và khả năng liên kết (Coherence and Cohesion). 
Nhằm giúp các bạn sinh viên Nhà UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng hiểu rõ hơn về tiêu chí “Coherence and Cohesion”, cũng như một số phương pháp đảm bảo sự mạch lạc, liên kết trong bài thi viết IELTS, sáng nay – 8/6, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức chủ đề tiếp theo trong chuỗi English Seminar mang tên “Unlock your writing with CoCo”.
Diễn giả trong chương trình là 2 giảng viên của khoa Tiếng Anh: ThS. Lê Công Thiện và ThS. Nguyễn Thị Trúc Phương.
 

Hai giảng viên đã mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về kỹ năng viết tiếng Anh cho sinh viên
 
Tiêu chí “Coherence and Cohesion” nhằm đánh giá bài viết của thí sinh có dễ đọc, mạch lạc và dễ hiểu hay không. Coherence - tính mạch lạc là về sự thống nhất của các ý tưởng; Cohesion - tính liên kết là sự thống nhất của các yếu tố cấu trúc. 
Để bài viết được mạch lạc, các bạn cần xác định rõ các yếu tố như: chủ đề bài viết là gì (what is the topic), những luận điểm nào cần triển khai (controlling idea), loại bỏ những nội dung không liên quan (unrelated point).
Còn về tính liên kết, chúng ta có thể sử dụng các từ nối, từ chuyển tiếp, đại từ thay thế,… trong bài viết. Những từ thường được sử dụng như: so, yet, but, moreover, for instance, furthermore, consequently, certainly, nevertheless, in addition, in other words,...
 
 



Những bài tập thực hành giúp UEFers củng cố kiến thức
 
Ở mỗi nội dung trình bày, các giảng viên đều cho sinh viên bài tập thực hành để các bạn ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ bổ ích của hai thầy cô đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của “Coherence and Cohesion”, từ đó áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào phần IELTS Writing.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN