Hoạt động sinh viên

“Speak up: A Tie & A Steak” - Thêm nhiều kiến thức thiết thực, thú vị từ buổi English Seminar thứ 9

23/03/2023
Sáng 22/3, Khoa Tiếng Anh UEF tổ chức buổi học tập thứ 9 trong chuỗi chuyên đề English Seminar. Chủ đề được triển khai trong buổi học này khá thú vị và gần gũi: “Speak up: A Tie & A Steak”. Chia sẻ cùng các bạn sinh viên là ThS. Võ Thị Phương Linh và ThS. Nguyễn Đình Tuấn. Những kiến thức Anh ngữ về hoạt động mua sắm và ăn uống được truyền tải hấp dẫn và dễ tiếp thu.
Các thầy cô tập trung chia sẻ những kiến thức cơ bản trong giao tiếp tiếng Anh ở hai đề tài thường xuyên bắt gặp trong cuộc sống. Thầy Đình Tuấn đóng vai trò chia sẻ ở hoạt động mua sắm - A Tie. Phần còn lại do cô Phương Linh phụ trách chia sẻ và giảng dạy - A Steak. Lượng kiến thức ở mỗi phần khác nhau, tuy nhiên hình thức giảng dạy và trao đổi được các thầy cô thiết kế tương tự nhau. Buổi học tích hợp 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để sinh viên tiếp thu một cách toàn diện hơn.
 


Cô Phương Linh và thầy Đình Tuấn đã có buổi trao đổi kiến thức hấp dẫn và gần gũi đến sinh viên UEF
 
Các từ vựng cơ bản liên quan đến từng hoạt động được cập nhật và có thể ghi nhớ ngay tức thì. Bởi đó là những từ vựng quen thuộc được hệ thống lại. Để khích lệ tinh thần học tập của các bạn, mỗi lượt tương tác diễn giả đều trao những phần quà nhỏ. Vì sự nhiệt tình này mà UEFers càng tích cực trao đổi cùng các thầy, cô. Sau khi các bạn đã ghi nhớ từ vựng, thầy cô sẽ cho nghe các đoạn hội thoại ngắn để thực hiện bài tập điền từ. Hình thức này giúp sinh viên nhớ lại từ vựng vừa tiếp thu, đồng thời kỹ năng nghe cũng được luyện tập. 
 


Phương pháp giảng dạy của thầy, cô giúp dễ tiếp thu và ghi nhớ nhanh
 
Các bài tập được nâng cao dần. Những video xoay quanh chủ đề buổi học được trình chiếu. Việc của các bạn là xem, ghi nhớ để trả lời câu hỏi được diễn giả đặt ra trước đó. Sau cùng, các bạn sinh viên sẽ bắt cặp để tương tác, xây dựng một cuộc đối thoại trực tiếp trước tất cả thầy cô và bạn bè. Nhiều cặp sinh viên vô cùng tự tin thể hiện những kiến thức vừa tiếp nhận. Việc vận dụng những gì vừa học vào thực hành sẽ giúp cho các bạn trở nên dạn dĩ hơn trong giao tiếp, đồng thời cũng ghi nhớ bài học được lâu hơn. 
 




Sinh viên tương tác và thực hành bài tập thầy, cô đưa ra
 
Buổi seminar diễn ra khoảng 2 tiếng đã để lại cho mỗi bạn sinh viên tham gia nhiều bài học hay và giá trị. Bước ra khỏi chuyên đề English Seminar 9, các bạn sẽ tự tin vào các cửa hàng thời trang, khu mua sắm, nhà hàng quốc tế và thỏa sức trao đổi, shopping hay ăn uống, thậm chí là có thể trả giá các mặt hàng bằng tiếng Anh.
 

Kết thúc chuyên đề English Seminar 9, sinh viên UEF thêm tự tin hơn về khả năng giao tiếp của mình
 
Chuỗi chuyên đề English Seminar của Khoa Tiếng Anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều điều thú vị và hữu ích cho sinh viên UEF. Các bạn cùng chờ đón những chuyên đề tiếp theo để tích lũy kinh nghiệm và học thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN