Hoạt động sinh viên

Spell it, Nail it: Sân chơi ngoại ngữ mới đầy thú vị thu hút nhiều sinh viên tranh tài

25/10/2023
Nhằm tạo sân chơi học thuật cho sinh viên có niềm đam mê với ngoại ngữ giao lưu, học hỏi cùng nhau, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức cuộc thi "Spell it, Nail it". Vòng đầu tiên của cuộc thi diễn ra vào ngày 21/10 với sự tham gia tranh tài của khoảng 150 sinh viên đến từ các Khoa, Viện. 
 
Spell it, Nail it thu hút nhiều sinh viên tham gia tranh tài

Spell it, Nail it là cuộc thi mới mẻ, tập trung chủ yếu vào từ vựng - một trong những yếu tố hết sức quan trọng của bất kỳ ngôn ngữ nào. Sân chơi này sẽ giúp sinh viên trau dồi kỹ năng, phát triển vốn từ vựng tiếng Anh, tạo cơ hội cho UEFers gặp gỡ giao lưu với những người bạn có cùng sở thích và đam mê với Anh ngữ tại Nhà UEF. 
Ở vòng 1, các thí sinh tham gia được phổ biến quy tắc cuộc thi. Các bạn lần lượt thực hiện một bài kiểm tra từ vựng với đa dạng chủ đề từ cơ bản đến nâng cao. Sau đó, UEFers tiếp tục phần thi phỏng vấn nhanh 1:1 với ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Giám khảo vòng 1. Chặng đua đầu tiên này còn có sự hỗ trợ điều phối của thầy Võ Trọng Nghĩa - Giảng viên Khoa. 
 
Thầy Trọng Nghĩa phổ biến luật chơi cho các bạn sinh viên trước giờ nhập cuộc

Trải qua hai nội dung thi hấp dẫn và gay cấn, trình độ ngoại ngữ của các thí sinh bắt đầu có sự phân chia rõ rệt. Những bạn có nền tảng kiến thức tốt và bộ từ vựng phong phú trở nên vượt trội trong phần thi đầu tiên và được đánh giá cao tại phần thi phỏng vấn. Theo đánh giá của ThS. Nguyễn Đình Tuấn, các thí sinh đã thể hiện kiến thức về từ vựng rất tốt, ai cũng quyết tâm để giành được tấm vé bước vào vòng tiếp theo. Ban tổ chức đã rất ấn tượng về năng lực cùng sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của các bạn. 
 
Các thí sinh bắt đầu phần thi từ vựng
 
Tham gia phỏng vấn 1:1 với Giám khảo

Sau hàng giờ tranh tài, Ban tổ chức đã tìm ra 12 thí sinh xuất sắc để bước tiếp, chinh phục ngôi vị cao nhất cuộc thi. 12 gương mặt ưu tú đến từ Viện Quốc tế, Khoa Tiếng Anh, Khoa Marketing, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Khoa Kinh tế. Dự kiến sẽ có buổi tập huấn cho top 12 để các bạn nắm vững thể lệ và tiến hành tổ hợp đội cho vòng Chung kết sắp tới. 
Vòng Chung kết Spell it, Nail it sẽ diễn ra vào 30/11. Một lần nữa, chúc mừng cho top 12 đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ. Hy vọng, các bạn sẽ thi tài hết mình tại Chung kết, tạo nên một mùa giải thành công rực rỡ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN