Hoạt động sinh viên

Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng viết tiếng Anh cho UEFers qua buổi English seminar 10

24/05/2023
Ở những số trước của chuỗi hoạt động bồi dưỡng ngoại ngữ English seminar, sinh viên đã được tiếp cận với nhiều kiến thức từ cơ bản đến phức tạp, liên quan đến kỹ năng nghe - nói - đọc. Sáng nay - 24/5, Khoa Tiếng Anh UEF tiếp tục tổ chức buổi thứ 10 với chủ đề “Sentence diversity in English writing”, góp phần tăng cường kỹ năng viết cho UEFers.
English seminar 10 được dẫn dắt bởi ThS. Đặng Quang Tám và ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên. Các thầy, cô đều là giảng viên Khoa Tiếng Anh UEF. Những bài học liên quan đến các loại câu trong kỹ năng viết tiếng Anh được diễn giả thiết kế và truyền tải rất thú vị, dễ hiểu.
 




Buổi thứ 10 của chuỗi English seminar nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên
 
Thầy Quang Tám đã giúp sinh viên ôn lại những kiến thức cơ bản nhất về các loại câu trong tiếng Anh như câu đơn, câu ghép, câu phức,... và cấu trúc của từng loại. Để làm rõ sự khác biệt về mặt thành phần và cấu trúc câu của Anh ngữ so với Việt ngữ, thầy đưa ra những ví dụ đơn giản, gần gũi giúp UEFers dễ hiểu và nắm vững kiến thức hơn. Với cách truyền tải của thầy, sinh viên phải tương tác trực tiếp để tiếp nhận kiến thức. Đó cũng là cách để rèn luyện kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của các bạn. 
Với cô Thiên Duyên, bài học mà sinh viên tiếp thu được từ cô trong buổi thứ 10 này là các vấn đề thường gặp với câu trong những bài thi viết tiếng Anh. Cô không đi quá sâu vào lý thuyết mà đưa ra ví dụ để sinh viên thực hành ngay sau đó. Nhờ vậy, sinh viên dễ dàng nhận thấy được những lỗi thường hay vấp phải khi viết tiếng Anh như thiếu chủ ngữ, bỏ quên động từ hay thất lạc từ nối. Ngoài ra cô còn chia sẻ nhiều bí quyết hay và bổ ích để UEFers có thời gian rèn luyện thêm, phát triển ngôn ngữ thứ 2 của mình, đặc biệt là ở kỹ năng viết. 
 



Sinh viên tích cực tương tác với diễn giả 
 
Để buổi học thêm phần sôi động, thoải mái, các thầy, cô đều tích hợp mini game để củng cố kiến thức cho sinh viên thông qua nền tảng Quizizz. Hoạt động này được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên.
 

Cùng chờ đón những chủ đề tiếp theo đầy thú vị trong chuỗi hoạt động này
 
Qua buổi thứ 10 này, UEFers chắc hẳn đã thu về nhiều kiến thức để trau dồi cho kỹ năng viết tiếng Anh của bản thân. Hy vọng sắp tới, các bạn sẽ vận dụng được "bộ bí kíp" này cho quá trình học tập và công việc của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN