Hoạt động sinh viên

UEFers bộc lộ năng lực ngoại ngữ và tư duy phản biện tại vòng Bán kết cuộc thi "Hùng biện tiếng Anh"

14/12/2022
Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực "làm chủ" tiếng Anh, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức cuộc thi "Hùng biện Tiếng Anh với chủ đề “Gen Z”Vòng Bán kết - Semi Final đã diễn ra vào sáng nay - 14/12, 8 thí sinh xuất sắc nhất đã được gọi tên bước tiếp vào vòng Chung kết. 
 

Ngoài UEF, cuộc thi có sự tham gia của sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM
 
"Cầm cân nảy mực" tại vòng thi quan trọng này có: ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh, Bà Vũ Quỳnh Như - Founder and Director của Trung tâm Anh ngữ Easy Education, ThS. Nguyễn Duy Khôi - Giảng viên Khoa Tiếng Anh và ThS. Trần Thanh Trúc Giảng viên Khoa Tiếng Anh. 
Trong vòng Bán kết, các thí sinh đã được chia thành 4 đội thi, lần lượt tranh tài theo cặp với vai trò “bênh” và “chống” cùng 2 chủ đề được đưa ra: Nhân viên văn phòng trẻ nên sử dụng kính ngữ và ngôn ngữ trang trọng trong môi trường làm việc thay vì các biểu tượng, icon hay tiếng lóng; Gen Z nên đọc nhiều sách và tiểu thuyết hơn thay vì các nội dung từ Tiktok hoặc các nền tảng mạng xã hội khác. 
 

Hai chủ đề thi đấu tại vòng Bán kết
 
Theo vị trí của mình, các thành viên trong mỗi đội thảo luận, đưa ra những quan điểm, lập luận và dẫn chứng để thể hiện tinh thần đồng ý hoặc không đồng ý. Hết thời gian quy định, hai đội tiến hành phản biện, tranh luận để bảo vệ quan điểm của mình. Sau phần dự thi của mỗi cặp đấu, Ban giám khảo đã có những góp ý cũng như đặt ra câu hỏi để thí sinh bộc lộ hết tư duy phản biện của mình. 
 




Các thí sinh vận dụng tuyệt đối khả năng sử dụng tiếng Anh để tranh biện
 
Bên cạnh UEFers, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của sinh viên đến từ các trường bạn như HUTECH, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm, Đại học Ngân hàng. Các thí sinh đều bộc lộ khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy, đưa ra những lập luận sắc bén và thuyết phục bằng ngoại ngữ. 
 





Phần nhận xét của Ban giám khảo giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm về tư duy phản biện
 
Top 8 thí sinh xuất sắc sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung kết gồm có: Lê Huỳnh Anh Thư - UEF, Bùi Đình Bảo - HUTECH, Nguyễn Ngô Tấn Đạt - Đại học Sư phạm, Nguyễn Phạm Hà Khanh - UEF, Nguyễn Bá Thịnh - Đại học Ngân hàng, Nguyễn Thành Nhân - UEF, Đỗ Anh Khoa - HUTECH và Trần Thải Linh - UEF. 
 

8 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết vào ngày 21/12
 
Vòng Chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” chủ đề “Gen Z” sẽ diễn ra vào lúc 8g30 ngày 21/12 tại Hội trường tầng 15, cơ sở 141- 145, Điện Biên Phủ. UEFers hãy cùng đến cổ vũ cho các thí sinh Nhà UEF nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN