Hoạt động sinh viên

UEFers nắm bắt lộ trình chinh phục IELTS 3 giai đoạn từ chia sẻ của chuyên gia

16/12/2020
Vừa qua, workshop “How to conquer IELTS” thu hút đông đảo sinh viên khoa Tiếng Anh tham gia, cung cấp những lời khuyên bổ ích để giúp các bạn sớm xây dựng lộ trình học và thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế này. Diễn giả - TS. Emmy Nguyễn với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS cùng nguồn năng lượng tích cực đã tạo động lực học tập mạnh mẽ cho các UEFers.
 

Các buổi chuyên đề chia sẻ về phương pháp học IELTS luôn nhận được sự quan tâm của sinh viên UEF
 
Với sinh viên UEF năm 1, 2, việc bắt đầu học và thi IELTS rất cần sự định hướng rõ ràng cùng những người dẫn đường tâm lý. Đặc biệt, sinh viên khoa Tiếng Anh vốn đã có nền tảng ngoại ngữ cùng mục tiêu lớn, các bạn càng tìm kiếm những phương pháp rèn luyện kỹ năng giúp “nâng band”, đạt tới điểm số 7.5, 8.0.
 

Chăm chú góp nhặt những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia
 
Bên cạnh vai trò giảng dạy, TS. Emmy Nguyễn hiện là Giám đốc chiến lược Kênh “IELTS with Charles” với nhiều video thú vị về kỹ năng nói và nghe tiếng Anh giọng bản xứ. Từ kinh nghiệm của bản thân, cô đã giới thiệu cho UEFers tổng quan lộ trình học gồm 3 giai đoạn: nền tảng, luyện đề và giải đề, tương ứng là những phương pháp luyện tập và tư liệu tự học hiệu quả.
 

TS. Emmy Nguyễn nhiệt tình dẫn dắt người nghe đi qua 3 giai đoạn học IELTS
 
Một số phương pháp hay như dịch sách IELTS, nhại giọng, đọc đè, viết chính tả, có tác dụng giúp người học xây dựng hệ thống từ vựng, “đổ nền” cho các kỹ năng nghe - nói - đọc hiểu, luyện ngữ điệu và độ trôi chảy. Ở giai đoạn này, các bạn sinh viên cần kiên trì, chăm chỉ luyện tập để có nền tảng vững chắc trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
 

Phương pháp học tập hiệu quả sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi chinh phục IELTS
 
Luyện đề và giải đề là 2 giai đoạn tiến gần hơn tới kỳ thi chính thức. Vừa phân tích về tiêu chí của từng thang điểm (band score), diễn giả đồng thời chia sẻ những lời khuyên bổ ích về cách học theo từng dạng và luyện tips sao cho người học có thể phát huy được năng lực tối đa khi thi. Nhân đây, các bạn sinh viên cũng được động viên lên kế hoạch thi sớm từ những năm đầu đại học để có nhiều kinh nghiệm phòng thi, cũng như có thời gian luyện tập nâng cấp sau đó.
 

ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh gửi lời cảm ơn diễn giả Emmy Nguyễn
 
Nhờ định hướng từ chuyên gia, các bạn sinh viên khoa Tiếng Anh đã có thêm động lực để xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân. Mong rằng sẽ có thêm nhiều bạn sở hữu thành tích IELTS 7.0, 8.0 tại UEF trong tương lai. 
 
TT.TT-TT.
TIN LIÊN QUAN