Hoạt động sinh viên

Vòng Chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh”: Màn đối đầu kịch tính của các sinh viên Gen Z

21/12/2022
Những vấn đề xoay quanh thế hệ Gen Z hiện nay luôn nhận được sự quan tâm của xã hội cũng như thường xuyên trở thành chủ đề của các chương trình, cuộc thi.
Để giúp các bạn trẻ tự tin thể hiện, bộc lộ quan điểm, góc nhìn của bản thân, đồng thời phát huy năng lực về ngoại ngữ, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh với chủ đề Gen Z". Vòng Chung kết cuộc thi đã diễn ra thành công vào sáng 21/12 vừa qua với sự tham gia của các đại diện đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM. 
 
 

Chung kết "Hùng biện tiếng Anh chủ đề Gen Z" là màn đối đầu kịch tính giữa các thí sinh trong và ngoài UEF
 
Đồng hành với các thí sinh tại vòng Chung kết, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh. Về phía khách mời có ThS. Võ Quốc Đại – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ Anh HUTECH.    
Đội ngũ Ban giám khảo tại vòng Chung kết "English Eloquence Contest 2022" có bà Vũ Quỳnh Như – Giám đốc Trung tâm Easy Education, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Trợ lý Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Duy Khôi, thầy Pinchuk Oleksii, cô Trần Thanh Trúc - Giảng viên khoa Tiếng Anh. 
 




Ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét, góp ý giúp thí sinh hoàn thiện
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời chào mừng đến các bạn sinh viên, đặc biệt là top 8 thí sinh tại vòng Chung kết. Thầy đánh giá cao tinh thần và sự cố gắng của các bạn trong suốt các vòng thi vừa qua, hy vọng trong vòng Chung kết này, các bạn có thể tự tin trình bày quan điểm của mình, dưới góc nhìn của thế hệ Gen Z. 
 
 
“Hôm nay thầy đến đây không có quá nhiều điều để chia sẻ, thay vào đó thầy mong muốn được lắng nghe các thí sinh nhiều hơn” – Thầy Trí nhấn mạnh
 
Tiếp lời thầy Trí, TS. Phạm Huy Cường – Trưởng khoa Tiếng Anh cho biết đây là cuộc thi đầu tiên mà Khoa tổ chức với quy mô lớn có sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau để cùng giao lưu, học hỏi. Khác với thế hệ của thầy, Gen Z mang một nguồn năng lượng hoàn toàn mới, qua cuộc thi, thầy hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về quan điểm của các bạn trước những vấn đề “nóng” hiện tại. Thầy Cường cũng cho biết kỹ năng tiếng Anh, giải quyết vấn đề và phản xạ là những yếu tố quan trọng trong vòng Chung kết
 
 
Lãnh đạo Khoa tặng hoa và quà thay cho lời cám ơn đến nhà tài trợ chính của cuộc thi - Trung tâm Easy Education
 
Đối với phần thi theo đội tại vòng 1, đề bài đặt ra cho các thí sinh là “Influencers on social media, or KOL should not be considered a real profession. To what extend do you agree or disagree with this statement? – Những người nổi tiếng trên mạng xã hội, hay KOL không nên được coi là một nghề thực sự. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này ở mức độ nào?”. Trong khi đội UEFabulous bốc thăm theo hướng ủng hộ (Team FOR) thì The Melting Pot đi theo hướng phản đối (Team AGAINST). Ở mỗi lượt, mỗi thí sinh có 2 phút để trình bày quan điểm của mình về chủ đề được bốc thăm. Tổng thời gian cho phần này là 20 phút. Sau đó, Ban giám khảo tiến hành nhận xét và đặt câu hỏi ngẫu nhiên cho mỗi đội.
 
    


Theo Ban giám khảo, 2 đội chơi đã có phần lột xác ngoạn mục tại vòng Chung kết
 
Sau phần thi đầu tiên, The Melting Pot đã xuất sắc vượt qua “đối thủ nặng ký” UEFabulous để tiến vào phần thi cá nhân tại vòng 2. 4 thí sinh lần lượt bốc thăm một chủ đề. Ngay sau đó, mỗi bạn có hai phút để suy nghĩ cách trình bày và sẽ hùng biện trong 3 phút. Điểm của các bạn sẽ được phân theo thứ tự từ cao xuống thấp, tương ứng với các giải thưởng của cuộc thi. Các câu hỏi tại vòng này xoay quanh các vấn đề về làm việc trực tuyến, tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần trong giai đoạn hiện tại, ý kiến của các bạn về việc sống thử,…
 




Phần dự thi cá nhân của 4 thí sinh xuất sắc nhất
 
Với phần trình bày vô cùng tự nhiên, thuyết phục, bạn Trần Thải Linh - sinh viên UEF đã xuất sắc giành vị trí Quán quân. Theo sau đó là bạn Nguyễn Ngô Tấn Đạt - Đại học Sư phạm TP.HCM với vị trí Á quân, 2 giải Ba thuộc về bạn Bùi Đình Bảo - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và bạn Lê Huỳnh Anh Thư - UEF. 4 thành viên của UEFabulous nhận giải khuyến khích của chương trình. 
 
    

Bên cạnh giải thưởng hiện kim, các thí sinh còn nhận được nhiều suất học bổng giá trị đến từ đơn vị tài trợ Easy Education

Mong rằng qua cuộc thi hùng biện này, các bạn thí sinh đã tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức xã hội, trau dồi năng lực tiếng Anh cũng như sự bản lĩnh, tự tin nói trước công chúng. Điều này sẽ phục vụ và tạo nhiều cơ hội trong công việc của các bạn ở tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN