Tin tức sự kiện

Đông đảo thí sinh tham gia kiểm tra kiến thức khóa tiếng Anh trải nghiệm ngày đầu tiên

14/07/2022
Triển khai chương trình trải nghiệm ngoại ngữ tiền đại học "độc quyền" dành cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, UEF đã bước đầu tạo điều kiện để nhiều 2k4 sớm tiếp cận môi trường học tập mới. Trong ngày đầu tiên thực hiện - 14/7, khu vực kiểm tra tiếng Anh trải nghiệm đã chào đón đông đảo các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận TP.HCM. 
 
 
Vượt quãng đường khá xa từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến tham gia làm bài từ sớm, cho thấy mong muốn và quyết tâm của các thí sinh khi đặt niềm tin vào UEF ở 4 năm đại học sắp tới. Bạn Dương Anh Hào đến từ Đồng Tháp chia sẻ: "Em đã xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn lớp 12 vào ngành Tài chính - Ngân hàng ở trường. Em được biết về khóa trải nghiệm này thông qua fanpage của UEF. Ngoại ngữ của em ở mức trung bình nên muốn tham gia khóa học để cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết. Về quá trình bài làm hôm nay, em thấy trường hỗ trợ rất tốt từ trang thiết bị cho đến đội ngũ tư vấn".
Cũng đã đăng ký xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn vào ngành Marketing và biết thông tin qua trang Facebook của Nhà trường, thí sinh Nguyễn Ngọc Ninh - Cà Mau cho biết: "Khả năng tiếng Anh của em ở mức trung bình - khá. Em muốn cải thiện nhiều về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Bởi vì những năm THPT đa số đều bám sát vào cấu trúc câu, công thức nên khả năng này chưa được khai thác, bản thân em cũng hơi yếu về mặt này. Em muốn tăng cường tiếng Anh để có thể học tốt trong môi trường song ngữ sắp tới".
 







Các thí sinh thực hiện phần thi trắc nghiệm trên máy tính
 
Bên cạnh mạng xã hội, nhiều thí sinh cũng vui vẻ cho biết mình đã được Nhà trường thông báo về khóa trải nghiệm qua tin nhắn. Đó là một trong những lợi thế có thể thấy rõ khi các bạn đã chủ động đăng ký thông tin làm hồ sơ xét tuyển học bạ vào UEF từ rất sớm. 
Nhờ vào sự hỗ trợ và thông tin kịp thời của Nhà trường, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Trúc đã từ Biên Hòa - Đồng Nai đã đến TP.HCM tham gia làm bài test. "Em mong muốn sẽ cải thiện được một chút về trình độ nói, viết. Thông qua chương trình này của trường, những bạn sắp trở thành tân sinh viên như em sẽ biết được thêm nhiều kiến thức tiếng Anh, đỡ bỡ ngỡ hơn khi học chính thức" - Thanh Trúc chia sẻ. 
Cũng từ Đồng Nai vào Sài Gòn, Trần Ngọc Hoàng Lan đã bày tỏ nhiều cảm xúc sau phần thi thử: "Em thấy hơi bất ngờ về phần thi Speaking vì nó tốt hơn tưởng tượng của em. Em cũng không phải là người giỏi ngoại ngữ nhưng đến đây em không chuẩn bị gì cả vì em muốn bài thi sẽ giúp em kiểm tra trình độ thức tế của mình. Em chọn học ngành Kinh doanh quốc tế và có định hướng sẽ làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài nên tiếng Anh với em rất quan trọng. Vì vậy khi trường đã tạo cơ hội thì em đã mạnh dạn đến trải nghiệm".
 




Thí sinh tham gia vấn đáp trực tiếp cùng giảng viên Khoa Tiếng Anh của UEF
 
Đến từ Thành phố biển Vũng Tàu, thí sinh Nguyễn Quốc Thịnh tự tin với khả năng nghe, nói của mình nhưng có chút e dè về kỹ năng viết: "Em mong muốn được trau dồi thêm những kiến thức cơ bản để sau này có thể học tốt ở trường. Buổi hôm nay cũng giúp em được quan sát, tiếp xúc với môi trường đại học. Em thấy mô hình này sẽ giúp học sinh phát triển và nhanh chóng hòa nhập môi trường mới". 
Có phần thuận lợi hơn các bạn khác khi đang sinh sống tại TP.HCM, thí sinh Ngô Hà Ngân cho biết: "Em làm bài khá ổn vì được các anh, chị hỗ trợ rất nhiệt tình và các cô đối thoại phần Speaking cũng rất thân thiện, vui vẻ nên em không bị áp lực và đỡ sợ nhiều. Em muốn nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng nói vì muốn giao tiếp với mọi người nhiều hơn. Hơn hết là em muốn có ngoại ngữ tốt để làm quen với môi trường UEF và dự kiến sẽ đi nước ngoài trong tương lai. Em đăng ký Kế toán theo hình thức 3 học kỳ và cũng đang chờ điểm thi tốt nghiệp THPT để tăng thêm cơ hội. Em sẽ đăng ký UEF là nguyện vọng đầu tiên".
 






Phụ huynh và thí sinh được tư vấn sau khi hoàn thành bài kiểm tra trải nghiệm
 
Đồng hành với con đến UEF, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Bảo Anh - TP.HCM chia sẻ: "Con mình đến đây thi là do mình và ba bé đã nhận được thông tin của trường gửi về nên khuyến khích con trải nghiệm. Mình thấy trường tổ chức chương trình này giúp ích cho các bạn nhỏ rất nhiều trong việc học ngoại ngữ. Ví dụ như con mình thì trình độ tương đối thôi chứ không xuất sắc như các bạn khác nên rất cần để củng cố năng lực. Khi chính thức nhập học, tân sinh viên cũng dễ bắt kịp chương trình".
Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, thí sinh đã được nhận giấy vào lớp và lịch học lớp tiếng Anh trải nghiệm miễn phí của Nhà trường. Đồng thời, các bạn cũng đã được tìm hiểu thêm các vấn đề về lớp học và những hoạt động khác. Nhiều thí sinh cũng, phụ huynh cũng đã liên hệ để được trường hỗ trợ về việc tìm kiếm nơi ở. 
 




Đội ngũ UEF hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh ngay từ cổng trường
 
Có thể thấy, khóa tiếng Anh trải nghiệm tại UEF đã đáp ứng được nhu cầu của người học trong bối cảnh mới. Không chỉ giúp thí sinh làm quen với việc học ngoại ngữ bậc đại học, chương trình còn tạo điều kiện để các bạn sớm thích ứng, hòa nhập vào môi trường năng động, hiện đại tại UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN