Tin tức sự kiện

English Culture Day: Đa dạng hoạt động khám phá văn hóa các nước nói tiếng Anh cho UEFers

19/05/2023
Với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ UEF, bên cạnh kiến thức, kỹ năng chuyên môn, các bạn còn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao kiến thức văn hóa, rèn luyện ngoại ngữ. UEFers thường xuyên tham gia giao lưu cùng sinh viên quốc tế, các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, thuyết trình song ngữ,... Đặc biệt là các ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước trên thế giới.
Ngày 18/5 vừa qua, UEF đã chính thức khai mạc “English Culture Day” - Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích. Ngày hội là điểm hẹn dành cho những bạn trẻ yêu thích và mong muốn tìm hiểu về văn hóa của các nước nói tiếng Anh trên thế giới. Đây là dịp để sinh viên thể hiện và nâng cao vốn kiến thức văn hóa về các quốc gia. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội để UEFers “thử thách” khả năng tiếng Anh của mình và gắn kết với nhau hơn qua các hoạt động. 
 





Đa dạng các hoạt động tìm hiểu văn hóa các quốc gia nói tiếng Anh trong ngày hội
 
Chương trình lễ khai mạc có sự tham gia của đông đảo khách mời, thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF. 
Về phía khách mời có Mr. Allan Mai - Giám đốc AU HANNAH; Ông Lê Khắc Trân - Giám đốc bộ phận Sales, đại diện Malaysia Airlines (Sales Executive); Ông Trương Chấn Sang - Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương; Ông Sử Đình Khoa - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Betma; Bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Đại diện Trung tâm tiếp cận đại học UAC; Bà Hồ Thanh Phương - Đại diện Trung tâm tiếp cận đại học UAC; Bà Lê Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ MCA; Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Marketing Trung tâm Anh ngữ Focus Learning; Ông Trần Anh Khang - Giám đốc Engonow IELTS MASTER; Bà Thảo Vy - Đại diện Easy Education; Ông Nguyễn Uy Long - Trưởng phòng đào tạo - chất lượng Trung tâm Anh ngữ Á Châu. 
 


TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng và TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh cảm ơn đối tác và chia sẻ các thông tin về ngày hội
 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng cùng các lãnh đạo đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm. 

 

Cập nhật nhiều thông tin bổ ích

 

Trong khuôn khổ ngày hội, talkshow “Flourishing in Anglophone Countries” với sự đồng hành của ông Donald Hobbs - Chuyên gia trung tâm RELO, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội; Bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc Education New Zealand, Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM; Bà Lương Hà Linh - Trưởng bộ phận tuyển sinh INTO Global và ông Charles Price - Nhà sáng lập IELTS with Charles, đã mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn, kiến thức mới lạ và hấp dẫn. 
 

Các diễn giả đã mang đến UEFers nhiều thông tin giá trị về sự khác nhau khi du học tại các quốc gia
 
Khách mời cho biết, London - Anh Quốc có 60% là người nước ngoài vì vậy địa điểm này nhận được sự du nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau. Diễn giả khuyên nếu đi du học, sinh viên nên dành thoiwg gian khám phá thêm ẩm thực của các quốc gia, đặc biệt là "food and chip". 
New Zealand cũng là đất nước đón nhận rất nhiều du học sinh, Việt Nam là một trong những quốc gia chính. Với rất nhiều hoạt động ngoại khóa, ngoài trời thú vị, quốc gia này là thiên đường dành cho những ngày cuối tuần. Tại đây, với tính chất cởi mở, phóng khoáng, các bạn sẽ được là chính mình, thể hiện cá tính và bản thân một cách chân thật nhất. Trái lại, môi trường học tập ở Mỹ thì rất thân thiện nhưng im ắng, không có quá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.
Riêng Úc luôn nằm trong top những quốc gia được lựa chọn du học nhiều nhất vì có nhiều đại học nằm trong top thế giới, môi trường tốt, con người thân thiện. Một trong những điểm thu hút của quốc gia này là có nhiều học bổng từ Chính phủ và các trường để khuyến khích các bạn du học sinh, đặc biệt là du học sinh đến từ Việt Nam. 
 


Sinh viên vừa cập nhật thông tin vừa trau dồi khả năng ngoại ngữ
 
Cũng theo các diễn giả, IELTS là một chứng chỉ cực kỳ quan trọng trong việc đi du học tại các quốc gia và thậm chí là trong quá trình xin việc sau này. Học IELTS không chỉ giúp sinh viên phát triển trọn vẹn các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn rèn luyện tính cách, con người. Đây được ví như " tấm vé thông hành" cho giấc mơ du học của người trẻ.

 

Hoạt động triển lãm, gian hàng đa sắc màu

 

Tại hoạt động triển lãm poster - Coloring the Anglosphere, sinh viên đã chiêm ngưỡng các tác phẩm tranh, ảnh giới thiệu các quốc gia  Anh, New Zealand, Canada, Australia,... Sản phẩm được UEFers trang trí thủ công bằng hình thức cắt dán với nhiều tone màu, trang trí đa dạng.
Nội dung xoay quanh về các câu chuyện mang tính lịch sử, sự phát triển qua từng giai đoạn thông qua các biểu tượng của mỗi quốc gia, hình ảnh về quốc kỳ, các món ăn nổi tiếng,… đặc biệt, một số poster đã đề cập đến các vấn đề về xã hội và môi trường mang đến nhiều thông tin giá trị.
 



Không gian triển lãm poster các nước nói tiếng Anh 
 
Lần lượt xem qua các tác phẩm trưng bày, bạn Nguyễn Ngọc Uyên Nhi - Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Mình khá thích các hình ảnh tranh ảnh được làm thủ công hoàn toàn với gam màu sắc sinh động như thế này. Qua thông tin các bạn trình bày, mình thích nhất là tranh nói về nước Úc. Các bạn tập trung khá nhiều về sự đa dạng của các loài động vật và cập nhật về ích lợi cũng như những ảnh hưởng tiêu cực nếu như tác động lớn vào thế giới tự nhiên”.

 

Đa dạng sân chơi, trau dồi ngoại ngữ

 

Trong khuôn khổ English Culture Day, hoạt động mini games liên hoàn - Anglo Warriors thu hút sinh viên với nhiều phần quà hấp dẫn. Theo đó, mỗi bạn quét mã tham gia dưới hình thức trả lời trắc nghiệm. Các bạn phải vượt qua 2 vòng thi: vòng 1 với câu hỏi về văn hoá các nước nói tiếng Anh (người chơi cần đúng 7/10), vòng 2 là những câu hỏi về địa lý (cần đúng 5/10). Sau khi qua vượt qua các thử thách, người chơi sẽ tham gia bắn cung và bốc thăm các phần quả của chương trình.
 

Phần thưởng vé máy bay khứ hồi đi Malaysia được trao cho sinh viên
 
Cũng tại sảnh sự kiện tầng 15 UEF, các tiết mục ca hát và trình diễn trang phục các quốc gia nói tiếng Anh đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của UEFers. Những phần biểu diễn đều được Ban giám khảo đánh giá cao, thể hiện được chủ đề, tinh thần ngày hội. Cuộc thi đã mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới, mở rộng vốn kiến thức về văn hóa của các nước nói tiếng Anh. Đặc biệt là giúp các bạn thấy được những nét độc đáo các nước thông qua trang phục truyền thống của họ. Sinh viên đã có cơ hội thể hiện tài năng ca hát, biểu diễn, rèn luyện thêm bản lĩnh cũng như kỹ năng đứng trước công chúng. 
 





Cuộc thi hát tiếng Anh và trình diễn trang phục các quốc gia nói tiếng Anh - Anglo Show
 
Cuộc thi Ring the Big Ben là nơi các bạn sinh viên được trổ tài kiến thức về các lĩnh vực địa lý, tự nhiên, văn hóa, xã hội, giải trí,... của các nước nói tiếng Anh. Hình thức thi đa dạng: xem phim, xem ảnh trả lời câu hỏi, trắc nghiệm, điền vào chỗ trống,... và loại trực tiếp. Thí sinh duy nhất trụ lại đến cuối cùng là người chiến thắng. Chạm đến đích cao nhất cuộc thi, bạn Thành Đạt ngành Kinh doanh quốc tế cho biết: "khi tham gia các hoạt động như thế này, lợi ích đầu tiên là mình sẽ có một vốn kiến thức phong phú hơn. Bởi vì khi đăng ký tham gia cuộc thi, mình đã phải trang bị rất nhiều kiến thức, tìm hiểu các thông tin liên quan đến những quốc gia này.  Bên cạnh đó, trong quá trình tìm hiểu, mình nghĩ vốn tiếng Anh của mình cũng được tăng lên đáng kể". 
 





Cuộc thi Rung chuông vàng mang đến cho UEFers nhiều kiến thức về đa lĩnh vực

 
Vòng chung kết cuộc thi  “Masters of Anglophone Cultures” (MAC) đầy kịch tính và hấp dẫn cũng diễn ra vào chiều cùng ngày. Ở vòng thi này, 5 đội thi đã cùng trải qua 3 thử thách. Chặng 1: Get Set, mỗi đội thi chọn một gói câu hỏi để trả lời, mỗi gói câu hỏi có 5 câu với thời gian dự thi là 90 giây/đội. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Phần thi thứ 2: Speed UP. Vòng này có 10 câu hỏi với các định dạng khác nhau (ảnh, video, nhạc,…). Các đội đã cùng nhau trả lời lần lượt từng câu hỏi với mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm.
Ở đường đua cuối cùng - Sân khấu hóa, mỗi đội thi xây dựng một tiết mục trình diễn sân khấu với các chủ đề đã được bốc thăm trước đó gồm: ẩm thực, trang phục, lễ hội, văn học, thắng cảnh, Social Etiquettles.
 







5 đội thi tham gia tranh tài vòng Chung kết gồm có Big Steppers, TeeTwin, Luminous Stars, The Wise K và Eternal Passion Team. 
 



Tại Chung kết MAC, Ban tổ chức cũng trao giải các cuộc thi khác trong khuôn khổ "English Culture Day"
 

“Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh - English Culture Day” đã mang đến cho sinh viên không gian trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các quốc gia trên thế giới. Không chỉ là không gian kết nối UEFers mà còn là cơ hội để các bạn được thể hiện, rèn luyện năng lực ngoại ngữ và cập nhật nhiều thông tin bổ ích từ các chuyên gia nước ngoài. 

 

Ban tổ chức Ngày hội văn hóa các nước nói tiếng Anh xin gửi lời tri ân đến các tổ chức, đơn vị tài trợ và đồng hành cùng chương trình, bao gồm: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Giáo dục New Zealand (Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Thành phố Hồ Chí Minh), Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương, Công ty tư vấn du học Au Hanna, hãng hàng không Malaysia Airlines, Trung tâm Anh ngữ Betma English, Trung tâm tiếp cận đại học (Into Global), Trung tâm Anh ngữ MCA, Trung tâm Anh ngữ IELTS Master (Engonow), Trung tâm Anh ngữ IELTS with Charles (British Academy Vietnam), Trung tâm Anh ngữ Á Châu, Trung tâm HorizonTESOL, Trung tâm Anh ngữ Focus Learning và Trung tâm Anh ngữ Easy Education.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN