Tin tức sự kiện

[English Seminar 1] Khởi động chuỗi học thuật tiếng Anh với chủ đề về phim ảnh và âm nhạc

04/10/2023
English Seminar là hoạt động được Khoa Tiếng Anh tổ chức thường niên nhằm giúp sinh viên có những buổi học ngoại khóa thú vị, tiếp thu nhiều bí quyết bổ ích để cải thiện khả năng tiếng Anh. Trong năm học mới, English Seminar buổi đầu tiên đã được khởi động vào sáng 4/10, với chủ đề “English through pop culture: Exploring The Language of movies and music"
 



Buổi đầu tiên của English Seminar trong năm học mới có sự tham gia của đông đảo sinh viên 
 
Hoạt động được dẫn dắt bởi các giảng viên Khoa Tiếng Anh là ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên và ThS. Lê Khánh Hoàng, buổi đầu tiên cũng thu hút đông đảo sinh viên tham gia. 
Với chủ đề về khám phá ngôn ngữ từ phim ảnh và âm nhạc, sinh viên được học kiến thức mới qua hình thức chơi game Kahoot.it! 
 





Các giảng viên tích hợp hình thức vừa học vừa chơi giúp sinh viên tiếp thu thuận lợi hơn 
 
Từ các bài hát và đoạn phim nổi tiếng, sinh viên cần chọn từ vựng, cụm từ thích hợp và hiểu đúng về cách sử dụng của từ/cụm từ đó. 
 



Các bạn sinh viên được khích lệ khi hoàn thành tốt phần câu hỏi trong trò chơi
 
Sau mỗi phần của trò chơi, các giảng viên cũng đã giải thích ý nghĩa và chia sẻ cách dùng trong ngữ cảnh phù hợp. Việc học qua hình ảnh và trò chơi giúp các bạn tiếp thu nhanh chóng và không bị cảm giác khô khan khi ghi nhớ từ vựng mới. 
 





Bài tập thực hành giúp các bạn vận dụng ngay kiến thức đã học 
 
Bài tập thực hành thuyết trình về một người nổi tiếng yêu thích vào cuối buổi cũng đã giúp sinh viên hệ thống hóa và vận dụng kiến thức ngay lập tức. 
Chuỗi English Seminar sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều chủ đề thú vị khác, các bạn hãy cùng theo dõi để tham gia và có những bài học tiếng Anh bổ ích nhé! 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN