Tin tức sự kiện

English Seminar 3: Học tiếng Anh qua những thành ngữ thú vị

18/10/2023
Tiếp nối chuỗi các hoạt động học thuật, workshop để rèn luyện ngoại ngữ cho UEFers, sáng 18/10, Khoa Tiếng Anh tiếp tục triển khai English Seminar buổi 3 với chủ đề: “Out of the blue”. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên cải thiện khả năng tiếng Anh và khám phá thêm những điều thú vị của cuộc sống.
 
English Seminar 3 giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và khám phá thêm nhiều case study mới mẻ

Hoạt động có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Trần Thị Dung - Giảng viên Khoa Tiếng Anh. 
 
Hai diễn giả của buổi seminar thứ 3

Với chủ đề “Out of the blue”, UEFers  được chia sẻ về các case study thú vị xoay quanh thành ngữ về màu sắc và cơ thể người.
 
Chủ đề “Out of the blue” được thầy Nguyễn Đình Tuấn chia sẻ 

Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Đình Tuấn đã đặt ra câu hỏi “What is an idioms?”. Thầy cho biết: “Idioms là những từ/cụm từ không nhằm mục đích để hiểu theo nghĩa thông thường, ý nghĩa của một thành ngữ thường mang nghệ thuật ẩn dụ trong toàn bộ câu”. Cùng với đó là ví dụ minh họa dễ hình dung về Idioms. 
Phó Trưởng khoa Tiếng anh cũng cho thấy tầm quan trọng của thành ngữ. Những câu thành ngữ sẽ mang lại cho bạn một cách thức mới và sáng tạo để thể hiện bản thân. Thay vì nói "Bạn nói đúng", bạn có thể nói "Bạn đã đánh trúng đầu", đây là một cách diễn đạt phức tạp và thú vị hơn. Có quá nhiều idioms mà chúng ta không thể kể hết. 
 
Thầy Nguyễn Đình Tuấn minh họa và chia sẻ về tầm quan trọng của Idioms

Hoạt động trở nên sôi nổi với phần chia sẻ về thành ngữ gắn với màu sắc. Có những màu sắc rất đơn giản ví dụ như: red, orange, yellow, green, blue, indigo, purple. Thành ngữ về 7 màu sắc trên sẽ kết hợp và cho ra những tên màu sắc thú vị với những câu từ thông dụng nhất. Thông qua những chia sẻ trên, hoạt động còn nâng cao kỹ năng nghe và nói qua bài hát về màu sắc và minigame về mảnh ghép từ ngữ màu sắc. 
 
UEFers tham gia thử thách tìm mảnh ghép đúng về màu sắc

Ngay sau đó, ThS. Trần Thị Dung đã đồng hành với các bạn sinh viên với phần chia sẻ về thành ngữ liên quan đến cơ thể. Mở đầu nội dung, cô Dung đã cho các bạn sinh viên lắng nghe và đọc theo các từ ngữ về bộ phận của cơ thể, kèm theo đó là những ví dụ minh họa sinh động. 
 
ThS. Trần Thị Dung chia sẻ những điều thú vị về thành ngữ hình thể 

Cô Dung còn nêu ra những keywords để các bạn sinh viên tương tác nhanh và đưa ra câu trả lời để nâng cao kỹ năng phản xạ, vận dụng tốt thông tin đã tiếp nhận. 
 
UEFers tích cực tương tác với thầy cô để nâng cao kỹ năng

Buổi chia sẻ của giảng viên Khoa Tiếng Anh đã giúp sinh viên bổ sung kiến thức ngoại ngữ cùng nhiều bài học bổ ích gắn với đời sống thường ngày. Tin rằng, những chia sẻ của thầy cô đã truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn cũng như tạo động lực để khám phá thêm nhiều điều thú vị xung quanh mình. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN