Tin tức sự kiện

Gặp gỡ đại diện IELTS Master HCM: Mở rộng cơ hội thực tập cho sinh viên UEF

23/03/2023
Với mục tiêu mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị giáo dục uy tín, tạo thêm cơ hội thực tập cho sinh viên, sáng nay - 23/3, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khoa Tiếng Anh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện IELTS Master HCM - ông Trần Anh Khang - Tổng Giám đốc Trung tâm.
Về phía UEF, buổi gặp gỡ có sự tham dự của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ.
 

Buổi gặp gỡ, làm việc giữa UEF và đại diện IELTS Master HCM diễn ra sáng nay

Tại buổi gặp gỡ, ThS. Huỳnh Quốc Phong khẳng định sứ mệnh của Nhà trường là đào tạo nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong những năm vừa qua, UEF đặc biệt quan tâm đến vấn đề hợp tác với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Sự quan tâm này thể hiện rõ qua khái niệm “song thầy” - một phương thức đào tạo đang được Nhà trường áp dụng.
Làm rõ khái niệm này, ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết: “Song thầy” là hai người thầy. Một người thầy là giảng viên trong trường, người còn lại là người thầy doanh nhân ở các doanh nghiệp. Người thầy doanh nhân này không chỉ xuất hiện trong các workshop, buổi chia sẻ mà còn tham gia trực tiếp, đan xen vào quá trình học chính khóa của sinh viên. Kiến thức do người thầy doanh nhân truyền đạt sẽ chiếm khoảng 1/3 lượng tổng kiến thức mà các bạn sinh viên được học ”.
Ngoài ra, cứ mỗi 6 tháng, Nhà trường lại mở một cuộc họp với đại diện các doanh nghiệp để lắng nghe góp ý của các đơn vị này về chương trình đào tạo hiện hành. Nếu những nhận xét, đóng góp là thích đáng, Nhà trường sẽ tiến hành thay đổi chương trình đào tạo nhằm đảm bảo những kiến thức mà sinh viên có được sẽ luôn thực tế, hữu ích trong quá trình làm việc.
Trở lại với mục tiêu chính của cuộc gặp gỡ, ThS. Huỳnh Quốc Phong đưa ra lời đề nghị hợp tác với IELTS Master HCM cho việc mở rộng cơ hội thực tập cho sinh viên UEF. 
 
 ThS. Huỳnh Quốc Phong đưa ra lời đề nghị hợp tác với IELTS Master HCM

Thể hiện sự hứng thú với lời đề nghị trên, ông Trần Anh Khang chia sẻ: “Ngoài lĩnh vực ngôn ngữ được bảo đảm bởi IELTS Master HCM, với vai trò là Đại sứ của Tổ chức Kết nối kinh doanh BNI, tôi còn có thể hỗ trợ hợp tác với Nhà trường trong hơn 80 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau”. 
 
Đại diện IELTS Master HCM hứng thú với lời đề nghị hợp tác từ UEF

“Hiện nay, Khoa Tiếng Anh đang có khoảng 30 sinh viên có nhu cầu thực tập ở các ngành nghề như: tiếng Anh thương mại; biên - phiên dịch; tiếng Anh sư phạm. Vậy, có cơ hội nào cho các bạn thực tập tại IELTS Master HCM hoặc BNI không?” - ThS. Bùi Thị Thúy Quyên đặt câu hỏi. 
 
ThS. Bùi Thị Thúy Quyên đặt câu hỏi về cơ hội thực tập của sinh viên khoa Tiếng Anh

Ông Trần Anh Khang cam kết rằng tại IELTS Master HCM nói riêng và BNI nói chung, cơ hội luôn rộng mở cho các bạn sinh viên UEF trong và sau kỳ thực tập. Ông Trần Anh Khang bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác cùng phát triển lâu dài giữa UEF và IELTS Master HCM.
 
IELTS Master HCM nói riêng và BNI nói chung sẽ là một môi trường triển vọng cho sinh viên UEF

Được biết, BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 7.975 thành viên với 202 Chapter tại các vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Dương,... Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 425.388 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 14.171 tỷ đồng.
Buổi gặp gỡ cùng đại diện IELTS Master HCM đã mở ra thêm nhiều cơ hội thực tập đa lĩnh vực cho các bạn sinh viên. Mong rằng với những kiến thức, kỹ năng được trang bị kỹ càng từ phía Nhà trường cùng sự hỗ trợ tối đa từ phía doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ tìm được đơn vị, vị trí thực tập phù hợp nhất cho bản thân trong kỳ thực tập sắp tới đây.  
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN