Tin tức sự kiện

Giảng viên Khoa Tiếng Anh được trang bị thêm phương pháp giảng dạy ngoại ngữ mang tính xu hướng

17/05/2023
Với mong muốn cập nhật xu hướng mới, góp phần cải tiến phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, sáng nay - 17/5, Khoa Tiếng Anh tổ chức Seminar “Creating cartoons for the language classroom”. Đây là cơ hội để các giảng viên khoa Tiếng Anh, giảng viên đang công tác tại UEF, học viên cao học và sinh viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau bắt kịp xu hướng giáo dục của thời đại mới. 
Sự kiện có sự tham dự của TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh UEF, ThS. Võ Quốc Đại - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, Đại học HUTECH, TS. Nguyễn Đăng Nguyên - Trưởng Khoa Ngữ văn Anh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Bên cạnh đó là sự tham gia nhiệt tình của toàn thể các thầy cô giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Khoa Tiếng Anh. Đồng hành và trực tiếp hướng dẫn trong buổi seminar là TS. Bảo Đạt đến từ Trường Đại học Monash, Úc.
 


Tại buổi seminar, giảng viên Khoa Tiếng Anh được trang bị thêm phương pháp giảng dạy mới
 
Phát biểu mở đầu sự kiện, cô Dương Mỹ Thẩm cho biết hiện nay, cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số, mỗi giảng viên phải là người không ngại đổi mới bản thân, thử nghiệm nhiều phương pháp giảng dạy mới để đến gần hơn với sinh viên, mang đến cho các bạn những tiết học thú vị nhất. Và hội họa chính là một trong những cách rất đơn giản nhưng hiệu quả để khiến bài giảng trở nên sinh động hơn. Đại diện Khoa Tiếng Anh cũng gửi lời cảm ơn đến diễn giả, các khách mời đã dành thời gian và tâm huyết đến chia sẻ cùng thầy cô về những kiến thức độc đáo.
 

Đại diện Khoa Tiếng Anh gửi thư cảm ơn đến TS. Bảo Đạt
  
Không nhàm chán là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định hiệu quả của buổi học. Tại sự kiện, các giảng viên đã được tham gia vào một “tiết học” đặc biệt từ chuyên gia Bảo Đạt. Với rất nhiều trò chơi và hoạt động bằng hình vẽ, các thầy cô được trải nghiệm phương pháp giảng dạy này dưới tư cách là người học, cùng trau dồi tiếng Anh theo cách rất đặc biệt. Bên cạnh đó, diễn giả còn hướng dẫn tỉ mỉ về cách hình thành ý tưởng cũng như cách vận dụng các hình vẽ, trò chơi để truyền tải kiến thức cho sinh viên. Chính những trải nghiệm này đã góp phần mang đến nhiều kỹ năng cho các giảng viên, đồng thời giúp các thầy cô cảm nhận được hiệu quả của phương pháp mới trong quá trình giảng dạy.
 

TS. Dương Mỹ Thẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mỗi giảng viên
 
Một trong những nỗi “ám ảnh” của sinh viên khi học Tiếng Anh nằm ở việc hiểu và sử dụng đúng ngữ pháp khi giao tiếp hằng ngày. Tại buổi seminar, diễn giả cho biết thầy cô hoàn toàn có thể biến những quy tắc ngữ pháp, đặt câu và sắp xếp câu khô khan thành những câu chuyện vui nhộn và thể hiện nó qua hình ảnh. Thông qua việc liên kết các chi tiết hình ảnh và diễn đạt nó bằng tiếng Anh, các bạn sinh viên không chỉ có thể phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình mà còn được rèn luyện tư duy sáng tạo, quan sát cuộc sống xung quanh mình. 
 


Diễn giả giúp các giảng viên rèn luyện kỹ năng kể chuyện bằng hình ảnh 
 
Chia sẻ về cách dạy học mới mẻ này, diễn giả cho biết ngày nay, vai trò của người giảng viên trong quá trình dạy học không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn phải truyền cảm hứng cho sinh viên, giúp các bạn cảm thấy hứng thú trong học tập cũng như thêm tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Vì thế, nếu có thể áp dụng tranh vẽ hoạt hình - một thể loại luôn được các bạn trẻ yêu thích, vào trong những bài giảng, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách trực quan nhất thì hiệu quả giảng dạy sẽ được nâng cao đáng kể. 
 


Các giảng viên hào hứng tham gia vào những bài tập phát triển tư duy từ chuyên gia
 
Ông Bảo Đạt cũng chia sẻ, thầy cô không cần phải là một người giỏi vẽ tranh mới có thể sử dụng phương pháp này. Thông qua việc quan sát những hình ảnh gần gũi trong cuộc sống hằng ngày, giảng viên hoàn toàn có thể sử dụng các nét vẽ cơ bản để phác họa ý tưởng của mình, từ đó tạo thành những tiết học ấn tượng. Đặc biệt, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật như hiện nay, điều đó càng dễ thực hiện hơn với sự hỗ trợ của các ứng dụng, phần mềm thông minh. 
Hy vọng rằng sau seminar “Creating cartoons for the language classroom”, các giảng viên của Nhà UEF đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, đồng thời được truyền cảm hứng để tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy của bản thân.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN