Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh cải tiến công tác giảng dạy thông qua những ứng dụng công nghệ hỗ trợ hiện đại

12/04/2023
Ngày nay, dưới sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các công cụ, ứng dụng hỗ trợ cho việc dạy và học trở nên phổ biến hơn. Do đó, giảng viên cần cập nhật những công cụ tiến bộ này nhằm giảm tải lượng công việc của bản thân, đến gần với thế hệ sinh viên trẻ hiện đại và mang lại những tiết học trực quan, thú vị. 
Gắn với xu thế này, sáng 12/4, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi workshop về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh với chủ đề “Enhancing English Language Education through EdTech Tools - Discord, Jeopardy, Mentimeter, PollEv & Seesaw”.
 
TS. Phạm Huy Cường phát biểu mở đầu workshop

Buổi workshop có sự tham dự của TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh; TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh; ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ cùng các thầy cô giảng viên UEF.
Là những báo cáo viên của buổi workshop, ThS. Nguyễn Duy Khôi, ThS. Lê Thị Kim Đức, ThS. Đỗ Thị Thùy Vân, ThS. Trần Thị Dung đã chia sẻ về lợi ích, ưu điểm vượt trội và cách sử dụng của 5 ứng dụng gồm: Discord, SeeSaw, Mentimeter, Jeopardy và PollEV.
 
Bốn báo cáo viên mang đến những kiến thức thú vị về các ứng dụng hỗ trợ giảng dạy

Mở đầu phần báo cáo, ThS. Nguyễn Duy Khôi cho rằng: “Một ứng dụng hỗ trợ việc dạy - học hiệu quả sẽ được xem xét thông qua các yếu tố: sự thân thiện với người dùng, giá cả, giao diện và độ tiếp cận. Discord là một nền tảng cho phép chúng ta dạy online một cách dễ dàng với chi phí thấp, dễ sử dụng khi không cần phải đăng ký thông qua bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào khác. Ở Discord, chúng ta có thể dễ dàng tổ chức các trò chơi, vẽ hình trên bảng ảo một cách mượt mà. Đặc biệt, đây là một ứng dụng rất phổ biến với thế hệ sinh viên trẻ hiện nay”.
 


Những ứng dụng mới lạ thu hút sự chú ý của các khách mời tham gia

Nói thêm về Discord, thầy Nguyễn Duy Khôi cho biết, ứng dụng này vượt trội hơn những ứng dụng cùng chức năng khi cho phép cùng lúc chia sẻ màn hình và khuôn mặt người đang trình bày, không có các vấn đề giật, lag khi sử dụng. Tuy nhiên, không thể sử dụng chức năng ghi màn hình bởi những điều khoản bảo mật quyền riêng tư. Dù vậy, đây vẫn là một ứng dụng hữu ích cho hoạt động dạy online.
Chia sẻ tại workshop về ứng dụng SeeSaw - một ứng dụng trực quan để kích thích sự tham gia và dễ dàng kiểm soát các bài tập của sinh viên - ThS. Lê Thị Kim Đức thông tin: “Hiện nay, các chức năng cơ bản của SeeSaw đều không thu phí. Tất cả các công cụ đều được tích hợp trong nền tảng, không cần phần mềm thứ 3 hỗ trợ. Các lớp học và nội dung trong lớp học đó được sắp xếp một cách khoa học. Với giao diện màu sắc, vui tươi, trải nghiệm học tập cùng ứng dụng này sẽ rất hào hứng, thoải mái. Đối với học sinh, SeeSaw trao quyền ghi lại quá trình học tập của các em một cách độc lập”.
 



Các thầy cô hào hứng với trò chơi do báo cáo viên tổ chức 

Trong buổi workshop, các thầy cô còn được biết thêm về ứng dụng Mentimeter và PollEV với chức năng tăng sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên thông qua các trò chơi chọn lựa hay Jeopardy - ứng dụng hỗ trợ tổ chức mini game trong lớp học. Dưới sự hướng dẫn của các báo cáo viên, khách mời tham gia cũng đã được trải nghiệm học tập trên các ứng dụng mới kể trên. 
 
Đội ngũ giảng viên UEF luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học

Luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, đem lại sự hứng thú trong các buổi học là nỗ lực mà đội ngũ giảng viên UEF đang thực hiện từng ngày. Mong rằng, với sự tận tụy của thầy, cô giảng viên, UEFers sẽ tiếp thu tối đa những kiến thức được truyền đạt, từ đó phát triển toàn diện bản thân, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời đại công nghệ số.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN