Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh định hướng nghề nghiệp cho sinh viên với sự đồng hành của nhiều chuyên gia

23/05/2023
Nối tiếp chuỗi hoạt động định hướng chuyên ngành, nghề nghiệp cho sinh viên các Khoa đào tạo, sáng ngày 23/5 , Khoa Tiếng Anh tổ chức buổi talkshow hướng nghiệp “Uncovering the English language major: Employability and prospects".
Diễn giả chính của chương trình là TS. Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc khu vực Kaplan Business School; ThS. Nguyễn Vũ Đan Hà - Giám đốc SET Education và ông Phạm Tuấn Phước - Giám đốc và đồng sáng lập Trung tâm luyện thi tiếng Anh PTE Magic.
Đại diện Khoa Tiếng Anh có: TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa; TS. Lưu Thị Mai Vy và ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên - Giảng viên Khoa.
 

Chương trình talkshow giúp sinh viên Khoa Tiếng Anh có thêm cơ sở lựa chọn hướng đi tương lai
 
Mở đầu buổi chia sẻ, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh gửi lời cảm ơn đến các khách mời đã đến và chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề cho các bạn sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, sau khi học kiến thức nền tảng trong vòng 2 năm đầu, các bạn cần lựa chọn một trong 4 chuyên ngành sau: Tiếng Anh thương mại; Tiếng Anh truyền thông; Biên - Phiên dịch tiếng Anh; Lý luận và giảng dạy bằng tiếng Anh. Thầy Phạm Huy Cường cũng hy vọng sau khi tham dự buổi talkshow, các bạn sinh viên nên cân nhắc thật kỹ cho việc lựa chọn chuyên ngành phù hợp.
Với sinh viên ngành này, các bạn có lợi thế là sử dụng tiếng Anh thành thạo cùng nền tảng kiến thức vững chắc về văn hóa của các nước nói tiếng Anh. Tuy nhiên không ít sinh viên vẫn lo lắng khi môi trường làm việc quá rộng và tính cạnh tranh với các ngành khác ngày càng cao. 
 





Các thầy cô và diễn giả đã mang đến nhiều góc nhìn đa dạng về ngành nghề 
 
Đối với trăn trở trên, TS. Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc khu vực Kaplan Business School cho rằng năng lực và tính thực chiến của các bạn quan trọng hơn rất nhiều. Ông cho biết, doanh nghiệp vẫn đánh giá rất cao những chứng chỉ và quá trình học tập của sinh viên nhưng ấn tượng nhất là khi các bạn có thể phát huy những kiến thức được học vào thực tiễn. 
Với kinh nghiệm đào tạo nhân sự của mình, ông Phạm Tuấn Phước - Giám đốc và đồng sáng lập Trung tâm luyện thi tiếng Anh PTE Magic nhận định việc các chứng chỉ tiếng Anh là yếu tố được xem xét đầu tiên khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm gắn với ngành học. Tuy vậy, ông cũng nhận định kiến thức có thể trau dồi thêm nhưng thái độ, tinh thần cầu tiến và học tập trong lúc thực tập và làm việc là điều ông mong muốn nhất với những nhân sự của trung tâm mình.
 






Nhiều vấn đề được các bạn quan tâm và đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Không chỉ nhận được những lời khuyên về ngành, các vấn đề trong ứng tuyển vào các công ty được ThS. Nguyễn Vũ Đan Hà - Giám đốc SET Education nhấn mạnh rất nhiều lần với sinh viên, nhất là những bạn chưa có lộ trình rõ ràng cho tương lai của mình. 
Trước khi kết thúc, cả ba diễn giả đều mong muốn sẽ có cơ hội được làm việc với các bạn sinh viên Nhà UEF và chúc các bạn chọn được hướng đi phù hợp với bản thân trong tương lai.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN